ย้ายค่าย หรือ อดทนใช้งานต่อไป #AISFIBRE

ติดตั้ง AIS Fibre แพคเกจ 1000/200 Mbps. เมื่อวันที่ 29 ตค.2563  (ใช้งาน Web site ตปท.)จนวันนี้ การใช้งาน Internet มีปัญหามาตลอด  ได้ทำการ 
Test speed ผ่าน Web Browser  www.speedtest.net  ระยะห่าง นั่งทำงาน  Router Wireless วางอยู่ที่บรรไดชั้นบน เดินลงบรรไดมา ไม่มีสิ่งกีดขวาง ระยะห่าง 10 ก้าว (5 เมตร) ทำการ test speed ถ้านับรวม หลายร้อยครั้งมาก ได้ประมาณ หลักสิบ บางครั้งตัวเลขตัวเดียว ลมพัดดีๆ มา 1xx แต่ถ้าย้ายเครื่องไปทดสอบ ติด Router ผ่าน Wifi 5G ออกมาดีสุด 2xx บางครั้ง หลัก สิบกว่า ถ้าผ่านสาย Lan ความยาว 1 เมตร ดีสุด 3xx นิดๆ โทรแจ้ง Call Centre หลายรอบมากๆ ส่งช่างมา ก็แค่มาเปลี่ยน Router ใหม่ ยี่ห้อเดิม Before/After ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรที่ดีกว่า โทรแจ้งอีกรอบ 
วันรุ่งขึ้น ก็ส่ง พนักงานให้มาเปลี่ยน Router อีก ผลก็เหมือนเดิม ส่วนฝ่าย ทีมวิศกร AIS ก็จะทำหน้าที่ส่ง SMS มาแจ้งผลการแก้ไขว่า ใช้งานได้ “ปกติ” 
ไม่แน่ใจ ใช้อะไรในการวัดว่าใช้งานปกติ ในเมื่อ ทางทีมวิศวกร ไม่เคยโทรมาถามปัญหา แม้แต่ครั้งเดียวแพคเกจ 1000/200 Mbps. Test speed ได้ไม่เกิน ¼ นี่เหรอ ? ใช้ได้ปกติ คำตอบของทีมวิศกร AIS FIBRE

สอบถามในสถานะ ผู้บริโภค ควรทำไงต่อไป ?????
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่