ผมติดตั้ง AIS Fibre วันที่ 19/09/2563 แพคเกจที่เลือกคือ Internet Speed 300/300 Mbps + เน็ทซิม 4G 399 บาท/เดือน
ปัญหาที่เจอมี 3 อย่าง
1) Upload ได้ไม่ถึง 300 Mbps ซึ่งจุดนี้หน่วยงาน Fibre ติดต่อเข้า Support ถึงจะแก้ปัญหาไม่ได้
แต่ก็ยังเห็นถึงความใส่ใจ เรื่อง Upload ผมไม่ซีเรียสเพราะใช้น้อยกว่า Download อยู่แล้ว
2) สัญญาณมือถือ AIS ดรอปมากในระแวกบ้านผมแทบจะไม่มีสัญญาณเลย ขนาดวันที่ติดตั้ง Fibre
พี่ที่อยู่ข้างบ้านยังออกมาคุยกับช่างที่มาติดตั้งว่าสัญญาณมือถือแย่มาก ช่างก็บอกว่าคนละหน่วยงานกัน
ซึ่งมันก็ตามนั้นเข้าใจได้ ผมเคยแจ้งปัญหาไปอย่างน้อย 3 ครั้ง ช่วงแรกก็มีการบอกว่าจะส่งเจ้าหน้าที่มา
survey แล้วก็เงียบไป ผมเลยโทรไปอีกครั้งเพื่อทวงถาม call center โดยถามว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ
เมื่อไหร่ ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบกำหนด ผมเลยถามว่าบริษัทคุณเป็นองค์กรณ์ใหญ่ คุณไม่มี timeline
ที่ชัดเจนได้ยังไง เจ้าหน้าเลยเลยตอบว่าสิ้นเดือน ต.ค. ซึ่งผมคิดว่าคงตอบแบบขอไปที ผมรอจนสิ้นเดือน
ก็ยังไม่มีการแก้ปัญหาแต่อย่างใด จนผมต้องใช้ WIFI เป็น workaround ไปก่อน แต่บ้านผมมี 3 ชั้น
router อยู่ชั้น 2 ถ้าผมไปชั้น 1 หรือ 3 สัญญาณก็จะอ่อนบางจุดก็หายไปเลย
ผมเข้าใจว่าปัญหาที่ผมเจอคือเรื่อง coverage ของ cell site คุณไม่คลอบคลุมทั่วถึง ถ้าแก้ปัญหาต้องติดตั้ง
cell site เพิ่มซึ่งทางบริษัทอาจจะไม่อยากเสียงบประมาณตรงนี้
ล่าสุดวันที่ 13/11/2563 มี call center โทรมาเสนอโปรเน็ทซิมเพิ่มให้ผม ผมเลยบอกว่าปัญหาเก่าคุณยังไม่แก้
ยังจะมาเสนอโปรเน็ทซิมให้ผมอีก และผมบอกว่าฝากติดตามเรื่องที่ผมเคยแจ้งปัญหาไปด้วย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า
จะแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบติดต่อกลับ สะดวกให้ติดแต่เวลาไหน ผมบอกว่าติดต่อได้ทุกเวลา จนวันนี้วันที่
17/11/2563 ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
3) สายอัตโนมัติของ Call Center ไม่มีช่องทางให้ผมติดต่อเรื่องซิมเน็ท เพราะโปรหลักผมเป็น Firber
ระบบเลย filter ให้เฉพาะเมนูติดต่อเรื่อง Fibre ซึ่งผมเข้าใจว่าทาง AIS คงอยากจะแยกกลุ่มลูกค้า
เพื่อง่ายในการ manage แต่ลืมไปว่าลูกค้าไม่ได้ใช้แค่ Fibre อย่างเดียว ทำให้ผมเบื่อที่จะโทรไป
เพราะต้องฝากเรื่องให้ทาง Fibre ติดต่อไปยังหน่วยงานดูแลเรืองเน็ทซิม
ที่ผมตัดสินใจย้าย Fibre มาเป็น AIS เพราะมีเพื่อนบอกว่าสัญญาณดีกว่าอีกค่าย ซึ่งก็จริงแต่ต้องมาผิดหวังกับซิมเน็ทครับ
ไม่สมกับที่บอกว่าเป็น No.1 ในวงการ
ผิดหวังกับการไม่ใส่ใจแก้ปัญหาให้ลูกค้าของ AIS ครับ
ปัญหาที่เจอมี 3 อย่าง
1) Upload ได้ไม่ถึง 300 Mbps ซึ่งจุดนี้หน่วยงาน Fibre ติดต่อเข้า Support ถึงจะแก้ปัญหาไม่ได้
แต่ก็ยังเห็นถึงความใส่ใจ เรื่อง Upload ผมไม่ซีเรียสเพราะใช้น้อยกว่า Download อยู่แล้ว
2) สัญญาณมือถือ AIS ดรอปมากในระแวกบ้านผมแทบจะไม่มีสัญญาณเลย ขนาดวันที่ติดตั้ง Fibre
พี่ที่อยู่ข้างบ้านยังออกมาคุยกับช่างที่มาติดตั้งว่าสัญญาณมือถือแย่มาก ช่างก็บอกว่าคนละหน่วยงานกัน
ซึ่งมันก็ตามนั้นเข้าใจได้ ผมเคยแจ้งปัญหาไปอย่างน้อย 3 ครั้ง ช่วงแรกก็มีการบอกว่าจะส่งเจ้าหน้าที่มา
survey แล้วก็เงียบไป ผมเลยโทรไปอีกครั้งเพื่อทวงถาม call center โดยถามว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ
เมื่อไหร่ ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบกำหนด ผมเลยถามว่าบริษัทคุณเป็นองค์กรณ์ใหญ่ คุณไม่มี timeline
ที่ชัดเจนได้ยังไง เจ้าหน้าเลยเลยตอบว่าสิ้นเดือน ต.ค. ซึ่งผมคิดว่าคงตอบแบบขอไปที ผมรอจนสิ้นเดือน
ก็ยังไม่มีการแก้ปัญหาแต่อย่างใด จนผมต้องใช้ WIFI เป็น workaround ไปก่อน แต่บ้านผมมี 3 ชั้น
router อยู่ชั้น 2 ถ้าผมไปชั้น 1 หรือ 3 สัญญาณก็จะอ่อนบางจุดก็หายไปเลย
ผมเข้าใจว่าปัญหาที่ผมเจอคือเรื่อง coverage ของ cell site คุณไม่คลอบคลุมทั่วถึง ถ้าแก้ปัญหาต้องติดตั้ง
cell site เพิ่มซึ่งทางบริษัทอาจจะไม่อยากเสียงบประมาณตรงนี้
ล่าสุดวันที่ 13/11/2563 มี call center โทรมาเสนอโปรเน็ทซิมเพิ่มให้ผม ผมเลยบอกว่าปัญหาเก่าคุณยังไม่แก้
ยังจะมาเสนอโปรเน็ทซิมให้ผมอีก และผมบอกว่าฝากติดตามเรื่องที่ผมเคยแจ้งปัญหาไปด้วย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า
จะแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบติดต่อกลับ สะดวกให้ติดแต่เวลาไหน ผมบอกว่าติดต่อได้ทุกเวลา จนวันนี้วันที่
17/11/2563 ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
3) สายอัตโนมัติของ Call Center ไม่มีช่องทางให้ผมติดต่อเรื่องซิมเน็ท เพราะโปรหลักผมเป็น Firber
ระบบเลย filter ให้เฉพาะเมนูติดต่อเรื่อง Fibre ซึ่งผมเข้าใจว่าทาง AIS คงอยากจะแยกกลุ่มลูกค้า
เพื่อง่ายในการ manage แต่ลืมไปว่าลูกค้าไม่ได้ใช้แค่ Fibre อย่างเดียว ทำให้ผมเบื่อที่จะโทรไป
เพราะต้องฝากเรื่องให้ทาง Fibre ติดต่อไปยังหน่วยงานดูแลเรืองเน็ทซิม
ที่ผมตัดสินใจย้าย Fibre มาเป็น AIS เพราะมีเพื่อนบอกว่าสัญญาณดีกว่าอีกค่าย ซึ่งก็จริงแต่ต้องมาผิดหวังกับซิมเน็ทครับ
ไม่สมกับที่บอกว่าเป็น No.1 ในวงการ