ผมใช้เบอร์ AIS รายเดือนอยู่ 4 เบอร์ ในบริเวณบ้านผมสัญญาณอ่อนมาก มีอยู่แค่ 1-2 ขีด
แน่นอน ว่าการใช้งาน Net มันต้องช้ามาก แล้วก็ช้าจริงๆ ทั้งๆที่ผมใช้แพ็กเกจความเร็วสูงสุดไม่จำกัด GB
ดู Youtube หมุน โหลดได้สักพักก็หมุนค้างอีก ,ที่แน่ๆเครื่องผมไม่ช้า ใช้ wifi เร็วปกติ
อยากถามเพื่อนๆว่า เจอปัญหานี้เหมือนกันไหม โทรไป Acc ก็รับเรื่องส่ง ปัญหาให้ ถามที่อยู่ อาคาร ชั้น จนรำคาญ แต่ปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไข
มีแค่ SMS ตอบกลับมาว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว อยากรู้ว่า แก้ไขแล้วจริงหรอ? วิศวะทำงานหรือเปล่า?
พอพนักงานโทรแจ้ง ก็โทรไปแจ้งในเบอร์ที่ผมห้ามโทร เพราะไม่มีคนรับสาย เหมือนกล้าๆกลัวๆที่จะแจ้งกับผม Call Center ไม่น่ารักเลย
ผมต้องโทรกลับตามเรื่องตลอด ในการโทรเข้าไปก็ต้องจ่ายเป็นนาทีตามแพ็กเกจ
จากนั้นผมสอบถามที่ Facebook ได้คำตอบมาว่า
"สมาร์ท - กวี เข้าใจถึงความไม่สะดวกที่ได้รับเลยครับ คุณ .........(ขอสงวนชื่อเฟชผม)
ซึ่งทางผมเอง อยากให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุดเช่นกันครับ
ตรวจสอบย้อนหลังไป 2 ชั่วโมง จาก Problem Date ที่ลูกค้าแจ้งมา พบว่าลูกค้าไม่สามารถใช้งาน Data ได้ โดยมีสาเหตุมาจากมือถือมีการเชื่อมต่อ Data แต่ไม่มีการใช้งานเข้ามาที่เครือข่ายเป็นระยะเวลานาน ระบบจึงระงับการใช้งานไว้ชั่วคราวเพื่อป้องกัน Data ของลูกค้ารั่วไหล หากลูกค้าต้องการเชื่อมต่อ Data อีกครั้ง รบกวนแนะนำให้ลูกค้าลองเปิด/ปิด Airplane Mode หรือ Restart เครื่องเพื่อใช้งานใหม่อีกครั้งนะครับ"
พออ่านเสร็จ ผมขึ้นเลยครับ จึงต้องมาระบายผ่านพันทิป ว่า ผมใช้แพ็กเกจเน็ต 3-4g ไม่จำกัด ต้องกลัวData ผมรั่วตามที่พนักงานแจ้งมาด้วยหรอ
เฮ้ย!! เอาเปรียบลูกค้านะแบบนี้ ผมเทสความเร็วเน็ตวิ่งแค่ 3-6mbps. ทั้งๆที่แพ็กเกจบอก 300mbps. ถึงจะความเร็วไม่ถึง แต่ไม่น่าจะต่ำขนาดนี้
แถมพนักงานบอกไม่เห็นใช้เน็ตเป็นเวลานานจึงระงับไว้ชั่วคราว ทำแบบนี้ไม่ได้นะครับ ผมจ่ายเงิน ที่ผมไม่ได้ใช้เน็ต เพราะบ้านผมไม่มีสัญญาณ จะต้องเพิ่ง Wifi ไง แต่พอออกนอกบ้านไม่ถึง 200-300 เมตร มีสัญญาณ เร็วแรงปกติ อยากให้แก้ไขปัญหานี้ให้ผมจริงๆจังๆ ไม่ใช่ปัดเคสกันไปมา
ถ้าหากมีการระงับไว้จริงอย่างพนักงานแจ่ง รบกวน ais ตอบผมด้วยครับ ว่าทำไมถึงทำ และหาแนวทางในการดูแลผมด้วย ผมเดือดร้อน
ปัญหาสัญญาณ AIS
แน่นอน ว่าการใช้งาน Net มันต้องช้ามาก แล้วก็ช้าจริงๆ ทั้งๆที่ผมใช้แพ็กเกจความเร็วสูงสุดไม่จำกัด GB
ดู Youtube หมุน โหลดได้สักพักก็หมุนค้างอีก ,ที่แน่ๆเครื่องผมไม่ช้า ใช้ wifi เร็วปกติ
อยากถามเพื่อนๆว่า เจอปัญหานี้เหมือนกันไหม โทรไป Acc ก็รับเรื่องส่ง ปัญหาให้ ถามที่อยู่ อาคาร ชั้น จนรำคาญ แต่ปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไข
มีแค่ SMS ตอบกลับมาว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว อยากรู้ว่า แก้ไขแล้วจริงหรอ? วิศวะทำงานหรือเปล่า?
พอพนักงานโทรแจ้ง ก็โทรไปแจ้งในเบอร์ที่ผมห้ามโทร เพราะไม่มีคนรับสาย เหมือนกล้าๆกลัวๆที่จะแจ้งกับผม Call Center ไม่น่ารักเลย
ผมต้องโทรกลับตามเรื่องตลอด ในการโทรเข้าไปก็ต้องจ่ายเป็นนาทีตามแพ็กเกจ
จากนั้นผมสอบถามที่ Facebook ได้คำตอบมาว่า
"สมาร์ท - กวี เข้าใจถึงความไม่สะดวกที่ได้รับเลยครับ คุณ .........(ขอสงวนชื่อเฟชผม)
ซึ่งทางผมเอง อยากให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุดเช่นกันครับ
ตรวจสอบย้อนหลังไป 2 ชั่วโมง จาก Problem Date ที่ลูกค้าแจ้งมา พบว่าลูกค้าไม่สามารถใช้งาน Data ได้ โดยมีสาเหตุมาจากมือถือมีการเชื่อมต่อ Data แต่ไม่มีการใช้งานเข้ามาที่เครือข่ายเป็นระยะเวลานาน ระบบจึงระงับการใช้งานไว้ชั่วคราวเพื่อป้องกัน Data ของลูกค้ารั่วไหล หากลูกค้าต้องการเชื่อมต่อ Data อีกครั้ง รบกวนแนะนำให้ลูกค้าลองเปิด/ปิด Airplane Mode หรือ Restart เครื่องเพื่อใช้งานใหม่อีกครั้งนะครับ"
พออ่านเสร็จ ผมขึ้นเลยครับ จึงต้องมาระบายผ่านพันทิป ว่า ผมใช้แพ็กเกจเน็ต 3-4g ไม่จำกัด ต้องกลัวData ผมรั่วตามที่พนักงานแจ้งมาด้วยหรอ
เฮ้ย!! เอาเปรียบลูกค้านะแบบนี้ ผมเทสความเร็วเน็ตวิ่งแค่ 3-6mbps. ทั้งๆที่แพ็กเกจบอก 300mbps. ถึงจะความเร็วไม่ถึง แต่ไม่น่าจะต่ำขนาดนี้
แถมพนักงานบอกไม่เห็นใช้เน็ตเป็นเวลานานจึงระงับไว้ชั่วคราว ทำแบบนี้ไม่ได้นะครับ ผมจ่ายเงิน ที่ผมไม่ได้ใช้เน็ต เพราะบ้านผมไม่มีสัญญาณ จะต้องเพิ่ง Wifi ไง แต่พอออกนอกบ้านไม่ถึง 200-300 เมตร มีสัญญาณ เร็วแรงปกติ อยากให้แก้ไขปัญหานี้ให้ผมจริงๆจังๆ ไม่ใช่ปัดเคสกันไปมา
ถ้าหากมีการระงับไว้จริงอย่างพนักงานแจ่ง รบกวน ais ตอบผมด้วยครับ ว่าทำไมถึงทำ และหาแนวทางในการดูแลผมด้วย ผมเดือดร้อน