สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำการซื้อของผ่าน Shopee และเกิดปัญหาหลายครั้ง เราจึงอยากรู้ว่าจะสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนนอกจาก call center และ email
1. ครั้งแรกคือจู่ๆคำสั่งซื้อเราถูกยกเลิก ซึ่งแจ้งว่าถูกยกเลิกโดยระบบ เราได้ทำการโทรหา call center ซึ่ง จนท แจ้งว่าจะมี จนท ติดต่อกลับ
เราติดต่อไปเมื่อวันที่ 29/10/63 จนกระทั่งวันที่ 11/11/63 ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
2. วันที่ 11/11/63 เราได้ทำการสั่งซื้อของ แต่ไม่สามารถชำระเงินได้ เราจึงพยายามรีเฟชหลายครั้งเพื่อชำระเงิน แต่ระบบกลับมาล็อคบัครเครดิตเรา เราจึงติดต่อไปที่ call center อีกครั้ง โดย จนท แจ้งว่าเรามีการชำระเงินด้วยบัตรเครติดใบนั้นซ้ำในร้านเดียวกันเกินกำหนด ซึ่งเราซื้อของแค่ชิ้นเดียวและร้านเดียว เราได้สอบถาม จนท ว่า สามารถปลดล็อคให้เราได้มั้ย เนื่องจากระบบผิดพลาด ซึ่ง จนท แจ้งว่าเราต้องเปลี่ยนบัตรเครดิต หรือเปลี่ยนข่องทางการชำระเงินเท่านั้น ไม่เช่นนั้นต้องรอ 24 ชั่วโมง สุดท้ายเราต้องหาบัตรใบอื่น และทำการลงทะเบียนใหม่ ทั้งๆที่เกิดจากความผิดพลาดของระบบ ซึ่งเราเสียเวลาตั้งแต่โทร call center จนจัดการเรื่องการชำระเงินให้เสร็จสิ้น ตั้งแต่เที่ยงคืน - ตีสอง เพราะกลัวว่าคำสั่งซื้อจะถูกยกเลิก
ในการโทรครั้งที่ 2 เราได้สอบถามถึงเรื่องการยกเลิกคำสั่งซื้อเมื่อรอบก่อน จนท ได้ให้คำตอบว่าเกิดจากการ login 2 user ในโทรศัพท์เครื่องเดียวกัน ซึ่งเกิดจากการที่เราเอา user คุณพ่อมา login ในโทรศัพท์ แต่เราไม่ได้ทำการซื้อของ หรือทำรายการใดๆผ่านโทรศัพท์เครื่องนี้เลย และไม่ได้ login ของคุณพ่อในโทรศัพท์เรามานานกว่า 3 - 6 เดือนแล้ว แต่ทาง จนท แจ้งว่าไม่สามารถทำอะไรได้ และแจ้งไม่ได้ว่าเราจะเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกมั้ย ซึ่งเราได้สอบถามว่าทำไมไม่มีใครติดต่อมาตามที่แจ้ง จนท ก็พูดแค่คำว่าขออภัยค่ะ ส่วนตัวเราคิดว่าไม่แฟร์กับเรื่องนี้เลย เพราะถ้ามองในมุมของผู้สูงอายุ บางคนอยากซื้อของ แต่จำรหัส หรือ email ที่สมัครไม่ได้ ซึ่งคนส่วนใหญ่มีโทรศัพท์เครื่องเดียว ถ้าเค้าสมัครหลาย user ก็เท่ากับว่าเค้าไม่สามารถซื้อของผ่านทาง Shopee ได้เลยแบบนั้นหรอ
นี่เป็นเพียงเหตุการณ์บางส่วนที่เราเจอ ซึ่งเราได้ทำการร้องเรียนผ่านทาง call center แล้ว แต่ส่วนตัวเราคิดว่า จนท call center ช่วยอะไรเราไม่ได้เลยนอกจากพูดขอโทษ พอเราถามข้อมูลละเอียดหน่อย ทาง จนท แจ้งเราแค่ว่าจะให้หน่วยที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ และก็ไม่มีใครติดต่อกลับ
เราเคยพยายามร้องเรียนผ่านทาง email ในหน้า web พอกดส่งก็แจ้งว่าระบบขัดข้องให้ลองใหม่ เป็นแบบนี้ซ้ำๆ ไม่สามารถส่งอะไรได้
ที่เรามาโพสกระทู้นี้ เราแค่อยากให้บริษัทเค้าแก้ไขอะไรบ้าง เพราะปัญหาที่เราเจอมันมาจาก app ระบบ รวมไปถึง จนท เราว่ามันหลายอย่างเกินไป ซึ่งเราอยากได้การแก้ไขไม่ใช่การที่พอเกิดปัญหาอะไรก็ได้รับเพียงคำว่าขออภัย และแจ้งว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบ ไม่มีอะไรที่ยืนยันได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เพราะเราเสียทั้งเงิน เวลา ค่าโทรศัพท์ และความรู้สึก
ถ้าเพื่อนๆท่านใดมีช่องทางอื่นที่สามารถร้องเรียนได้ รบกวนแจ้งเราทีนะคะ เรารู้ว่านี่อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆสำหรับบางคน แต่สำหรับเรา เราไม่อยากให้ใครต้องมาเจอเหตุการณ์แบบเราอีกค่ะ
Shopee สามารถร้องเรียนทางช่องทางใดได้บ้าง
เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำการซื้อของผ่าน Shopee และเกิดปัญหาหลายครั้ง เราจึงอยากรู้ว่าจะสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนนอกจาก call center และ email
1. ครั้งแรกคือจู่ๆคำสั่งซื้อเราถูกยกเลิก ซึ่งแจ้งว่าถูกยกเลิกโดยระบบ เราได้ทำการโทรหา call center ซึ่ง จนท แจ้งว่าจะมี จนท ติดต่อกลับ
เราติดต่อไปเมื่อวันที่ 29/10/63 จนกระทั่งวันที่ 11/11/63 ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
2. วันที่ 11/11/63 เราได้ทำการสั่งซื้อของ แต่ไม่สามารถชำระเงินได้ เราจึงพยายามรีเฟชหลายครั้งเพื่อชำระเงิน แต่ระบบกลับมาล็อคบัครเครดิตเรา เราจึงติดต่อไปที่ call center อีกครั้ง โดย จนท แจ้งว่าเรามีการชำระเงินด้วยบัตรเครติดใบนั้นซ้ำในร้านเดียวกันเกินกำหนด ซึ่งเราซื้อของแค่ชิ้นเดียวและร้านเดียว เราได้สอบถาม จนท ว่า สามารถปลดล็อคให้เราได้มั้ย เนื่องจากระบบผิดพลาด ซึ่ง จนท แจ้งว่าเราต้องเปลี่ยนบัตรเครดิต หรือเปลี่ยนข่องทางการชำระเงินเท่านั้น ไม่เช่นนั้นต้องรอ 24 ชั่วโมง สุดท้ายเราต้องหาบัตรใบอื่น และทำการลงทะเบียนใหม่ ทั้งๆที่เกิดจากความผิดพลาดของระบบ ซึ่งเราเสียเวลาตั้งแต่โทร call center จนจัดการเรื่องการชำระเงินให้เสร็จสิ้น ตั้งแต่เที่ยงคืน - ตีสอง เพราะกลัวว่าคำสั่งซื้อจะถูกยกเลิก
ในการโทรครั้งที่ 2 เราได้สอบถามถึงเรื่องการยกเลิกคำสั่งซื้อเมื่อรอบก่อน จนท ได้ให้คำตอบว่าเกิดจากการ login 2 user ในโทรศัพท์เครื่องเดียวกัน ซึ่งเกิดจากการที่เราเอา user คุณพ่อมา login ในโทรศัพท์ แต่เราไม่ได้ทำการซื้อของ หรือทำรายการใดๆผ่านโทรศัพท์เครื่องนี้เลย และไม่ได้ login ของคุณพ่อในโทรศัพท์เรามานานกว่า 3 - 6 เดือนแล้ว แต่ทาง จนท แจ้งว่าไม่สามารถทำอะไรได้ และแจ้งไม่ได้ว่าเราจะเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกมั้ย ซึ่งเราได้สอบถามว่าทำไมไม่มีใครติดต่อมาตามที่แจ้ง จนท ก็พูดแค่คำว่าขออภัยค่ะ ส่วนตัวเราคิดว่าไม่แฟร์กับเรื่องนี้เลย เพราะถ้ามองในมุมของผู้สูงอายุ บางคนอยากซื้อของ แต่จำรหัส หรือ email ที่สมัครไม่ได้ ซึ่งคนส่วนใหญ่มีโทรศัพท์เครื่องเดียว ถ้าเค้าสมัครหลาย user ก็เท่ากับว่าเค้าไม่สามารถซื้อของผ่านทาง Shopee ได้เลยแบบนั้นหรอ
นี่เป็นเพียงเหตุการณ์บางส่วนที่เราเจอ ซึ่งเราได้ทำการร้องเรียนผ่านทาง call center แล้ว แต่ส่วนตัวเราคิดว่า จนท call center ช่วยอะไรเราไม่ได้เลยนอกจากพูดขอโทษ พอเราถามข้อมูลละเอียดหน่อย ทาง จนท แจ้งเราแค่ว่าจะให้หน่วยที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ และก็ไม่มีใครติดต่อกลับ
เราเคยพยายามร้องเรียนผ่านทาง email ในหน้า web พอกดส่งก็แจ้งว่าระบบขัดข้องให้ลองใหม่ เป็นแบบนี้ซ้ำๆ ไม่สามารถส่งอะไรได้
ที่เรามาโพสกระทู้นี้ เราแค่อยากให้บริษัทเค้าแก้ไขอะไรบ้าง เพราะปัญหาที่เราเจอมันมาจาก app ระบบ รวมไปถึง จนท เราว่ามันหลายอย่างเกินไป ซึ่งเราอยากได้การแก้ไขไม่ใช่การที่พอเกิดปัญหาอะไรก็ได้รับเพียงคำว่าขออภัย และแจ้งว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบ ไม่มีอะไรที่ยืนยันได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เพราะเราเสียทั้งเงิน เวลา ค่าโทรศัพท์ และความรู้สึก
ถ้าเพื่อนๆท่านใดมีช่องทางอื่นที่สามารถร้องเรียนได้ รบกวนแจ้งเราทีนะคะ เรารู้ว่านี่อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆสำหรับบางคน แต่สำหรับเรา เราไม่อยากให้ใครต้องมาเจอเหตุการณ์แบบเราอีกค่ะ