ผมสะสมเหรียญใน Lazada มาได้เกือบพันห้าร้อยเหรียญ ปกติเอาไว้แลกคูปอง พักหลัง ๆมานี้มีให้แลกคูปองน้อยลง ๆ
พอดีต้นเดือนเห็นมีสินค้าขึ้นมาให้แลก ประกอบกับเหรียญจะหมดอายุสิ้นเดือนนี้แล้ว เลยใช้ 900 เหรียญแลกหม้อทอดไร้น้ำมัน กับใช้ 300 เหรียญแลกกระทะเคลือบไป จากร้าน "50 first date"
ทีแรกร้านนี้แชทมาบอกว่าระบบผิดพลาด จะส่งเป็นของขวัญมาให้แทน ผมเลยถามว่าระบบผิดพลาดยังไง ของขวัญอะไร ร้านก็ไม่ตอบ ตอบมาแต่คำว่า 'ค่ะ' และสติ๊กเกอร์กวน ๆ 1 อัน คือประมาณว่าโกงแน่นอน จะทำไม
ผมจึงแชทไปหา Lazada ๆบอกให้รับของไปก่อน ถ้าไม่ตรงค่อยคืนและลาซาด้าจะปิดร้านนี้ ผมจึงรอจนครบกำหนด สรุปร้านไม่ส่งอะไรมา ปล่อยให้เลยเวลากำหนดส่งไป ให้ระบบยกเลิกอัตโนมัติ ผมจึงแชทไปหา Lazada อีกครั้ง Lazada บอกว่าจะคืนเหรียญให้ และหักคะแนนกับลดการมองเห็นร้านค้า
ซึ่งผมเห็นว่าร้านเจตนาฉ้อโกงชัดเจน หลอกลวงผู้บริโภค และลาซาด้ายังปล่อยให้ร้านอยู่ต่อ อีกทั้งไม่ได้เยียวยาความเสียหายใด ๆ แก่ลูกค้าเลย การคืนเหรียญที่ใกล้หมดอายุแล้วให้ ถามว่าผมจะเอาไปทำอะไร ??? ผมเสียทั้งเวลารอสินค้า เสียทั้งโอกาสจะได้แลกอย่างอื่น (ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะโดนโกงอีกไหม) และที่เสียมากที่สุดคือเสียความรู้สึกและความเชื่อใจใน Lazada ซึ่งตอนแรกผมเห็นว่าน่าไว้ใจกว่าอีกเจ้า 😥 และเป็นลูกค้ามาตลอด มือถือผมก็ซื้อที่ Lazada ไม่คิดว่าจะโดนโกงแบบนี้
สรุปคือ ...
1) ผมอยากมาเตือนภัยทุกคนให้ระวัง Lazada และร้าน 50 first date และเตือนว่าเหรียญใน Lazada อาจใช้อะไรไม่ได้จริง ๆ
2) อยากเรียกร้องความรับผิดชอบจาก Lazada จากกรณีที่เกิดขึ้น
3) อยากสอบถามนักกฎหมายและผู้รู้เรื่องการดำเนินคดีผู้บริโภค แก่ Lazada กรณีดังกล่าวมา ว่ามีโอกาสชนะมากน้อยเพียงใด (ผมเองจบนิติศาสตร์มา แต่ก็นานมาแล้ว และไม่มีความรู้คดีผู้บริโภคเลย) ผมไม่ได้ต้องการเงิน แค่ต้องการความรับผิดชอบและความยุติธรรม
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
มาใ
***เตือนภัย*** แลกเหรียญ Lazada เป็นสินค้า แล้วทางร้านค้าเจตนาไม่ส่งสินค้าให้ อยากฟ้องคดีผู้บริโภคอะครับ ...
พอดีต้นเดือนเห็นมีสินค้าขึ้นมาให้แลก ประกอบกับเหรียญจะหมดอายุสิ้นเดือนนี้แล้ว เลยใช้ 900 เหรียญแลกหม้อทอดไร้น้ำมัน กับใช้ 300 เหรียญแลกกระทะเคลือบไป จากร้าน "50 first date"
ทีแรกร้านนี้แชทมาบอกว่าระบบผิดพลาด จะส่งเป็นของขวัญมาให้แทน ผมเลยถามว่าระบบผิดพลาดยังไง ของขวัญอะไร ร้านก็ไม่ตอบ ตอบมาแต่คำว่า 'ค่ะ' และสติ๊กเกอร์กวน ๆ 1 อัน คือประมาณว่าโกงแน่นอน จะทำไม
ผมจึงแชทไปหา Lazada ๆบอกให้รับของไปก่อน ถ้าไม่ตรงค่อยคืนและลาซาด้าจะปิดร้านนี้ ผมจึงรอจนครบกำหนด สรุปร้านไม่ส่งอะไรมา ปล่อยให้เลยเวลากำหนดส่งไป ให้ระบบยกเลิกอัตโนมัติ ผมจึงแชทไปหา Lazada อีกครั้ง Lazada บอกว่าจะคืนเหรียญให้ และหักคะแนนกับลดการมองเห็นร้านค้า
ซึ่งผมเห็นว่าร้านเจตนาฉ้อโกงชัดเจน หลอกลวงผู้บริโภค และลาซาด้ายังปล่อยให้ร้านอยู่ต่อ อีกทั้งไม่ได้เยียวยาความเสียหายใด ๆ แก่ลูกค้าเลย การคืนเหรียญที่ใกล้หมดอายุแล้วให้ ถามว่าผมจะเอาไปทำอะไร ??? ผมเสียทั้งเวลารอสินค้า เสียทั้งโอกาสจะได้แลกอย่างอื่น (ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะโดนโกงอีกไหม) และที่เสียมากที่สุดคือเสียความรู้สึกและความเชื่อใจใน Lazada ซึ่งตอนแรกผมเห็นว่าน่าไว้ใจกว่าอีกเจ้า 😥 และเป็นลูกค้ามาตลอด มือถือผมก็ซื้อที่ Lazada ไม่คิดว่าจะโดนโกงแบบนี้
สรุปคือ ...
1) ผมอยากมาเตือนภัยทุกคนให้ระวัง Lazada และร้าน 50 first date และเตือนว่าเหรียญใน Lazada อาจใช้อะไรไม่ได้จริง ๆ
2) อยากเรียกร้องความรับผิดชอบจาก Lazada จากกรณีที่เกิดขึ้น
3) อยากสอบถามนักกฎหมายและผู้รู้เรื่องการดำเนินคดีผู้บริโภค แก่ Lazada กรณีดังกล่าวมา ว่ามีโอกาสชนะมากน้อยเพียงใด (ผมเองจบนิติศาสตร์มา แต่ก็นานมาแล้ว และไม่มีความรู้คดีผู้บริโภคเลย) ผมไม่ได้ต้องการเงิน แค่ต้องการความรับผิดชอบและความยุติธรรม
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
มาใ