ปกติที่บ้านจะใช้น้ำอยู่ประมาณ 20 หน่วย เมื่อวันที่ 18/08/63 ใช้อยู่ที่ 13 หน่วย 163.12 บาท และเมื่อวันที่ 18/09/63 มีเจ้าหน้าที่มาจดมิเตอร์น้ำ บอกว่าใช้น้ำไป 315 หน่วยเป็นเงิน 4,435.04 บาท ซึ่งที่บ้านไม่เคยมีประวัติการใช้น้ำเยอะขนาดนี้ และได้เดินทางไปการประปา สาขาลาดพร้าวเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับค่าน้ำประปาสูงผิดปกติ และเจ้าหน้าที่ทางการประปาบอกว่าจะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ว่ามีการรั่ว หรือท่อแตกใต้ดินรึเปล่า ซึ่มีเจ้าหน้าที่ เข้ามาตรวจสอบ 3-4 ครั้ง และไม่มีการรั่วซึม หรือท่อแตกแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบทุกครั้ง ไม่ได้ขับรถสีฟ้าที่เป็นของการประปาเข้ามาตรวจสอบ มีแต่จับมอเตอร์ไซด์เข้ามาทุกครั้ง และพอถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่การประปาใช่ไหม เขาก็บอกว่าเคยเป็นแต่ตอนนี้เกษียณแล้วซึ่งการเจ้าหน้าที่ที่การประปาเป็นคนส่งมา ซึ่งทางเราก็ได้แจ้งไปว่าอยากให้เจ้าหน้าที่การประปาที่ขับรถสีฟ้าเข้ามาตรวจสอบ แต่ก็ไม่เคยเข้ามา (ขอแจ้งไว้ก่อนนะคะ ไม่มีการเปิดร้ำทิ้งไว้เพราะเนื่องจากที่บ้านมีคนอยู่ตลอด) จนทำเรื่องขอทดสอบมิเตอร์น้ำ วันที่เจ้าหน้าที่มาถอดมิเตอร์น้ำที่บ้านออก เราได้ถามว่า เข้าไปดูทดสอบวันที่ถอดเลยใช่ไหม แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ยังไม่ได้ต้องรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงปิดงบ ยังไม่สะดวก ซึ่งทางเรารอจนกระทั่ง 10 วัน ก็ไม่มีเต้าหน้าที่ติดต่อกลับ จนโทรไปที่การประปาและขอเบอร์ติดต่อมาตรวัดน้ำ พอโทรไปเจ้าหน้าที่บอกว่า พี่นัดวันเวลาที่สะดวกมาเลย ทางเราก็นัดวันและเวลาที่เข้าไปดูทดสอบมิเตอร์น้ำ ซึ่งจะมีการทดสอบทั้งหมดสามครั้ง และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าปกติ และจะส่งเอกสารไปทางการประปาสาขาลาดพร้าว พอรอไปอาทิตย์หนึ่ง เราก็เดินทางไปการประปาเพื่อสอบถามเรื่องเอกสารการทดสอบมิเตอร์น้ำ แต่ทางการประปาก็ถามกลับมาว่า ตอนที่ไปดูปกติรึเปล่า เราก็บอกว่าเจ้าหน้าที่บอกปกติ ซึ่งเราถามกลับว่า ยังไม่ได้รับเอกสารจากทางมาตรวัดน้ำหรอคะ เจ้าหน้าที่ก็บอกยัง แล้วให้เรากลับมารอเดียวจะโทรมาแจ้ง พอรอมาหนึ่งสัปดาห์ก็ไม่มีใครโทรแจ้ง และก็ต้องเข้ามาติดต่อสอบถามเอง และเราก็แจ้งว่าถ้าจะให้ทางเราจ่ายยอดนี้ มันเป็นไปไม่ได้เพราะเราไม่เคยมีประวัติใช้น้ำสูง ทางเจ้าหน้าที่จะมีมาตรการข่วยอย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่าในเมื่อทดสอบแล้วว่ามิเตอร์น้ำไม่ได้ผิดปกติ เราก็ต้องจ่ายทั้งหมด เราก็บอกเราไม่ได้ใข้จะให้จ่ายได้อย่างไร ดูประวัติย้อนหลังกี่สิบปีก็ไม่เคยมีประวัติใช้น้ำสูง เราก้อเลยบอกถ้าลดให้สักครึ่งหนึ่งก็ยังดี แต่เจ้าหน้าที่ก็ยืนกรานว่าไม่ได้ ซึ่งเราเดินเรื่องน้ำมาเป็นเดือนแล้ว ไม่จบสักที พอถามก็บอกจะช่วยโดยการให้ทางเราผ่อนชำระ เราก็บอกว่าถ้าผ่อนชำระก็เท่ากับเราจ่ายเต็ม ซึ่งไม่ได้มีการลดอะไรให้เราเลย ทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้น้ำเยอะขนาดนี้ จนบิลค่าน้ำของเดือนใหม่ก็ส่งมาและมีบิลมาทวงหนี้ ซึ่งถ้าเราไม่จ่ายแล้วทางเจ้าหน้าที่มาตัดน้ำ ยังไงเราก็ต้องจ่ายอยู่ดี ** ขอเกริ่นเรื่อง** ตลอดเวลาที่เดินเรื่องเราต้องเป็นคนมาติดต่อ หรือจี้เจ้าหน้าที่เรื่องเอกสาร เรื่องทดสอบมิเตอร์น้ำตลอด เพราะทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่บอกว่าจะโทรมาแจ้ง ไม่เคยมีใครโทรมาแจ้ง ซึ่งโทรไปก็ไม่มีคนรับสาย เราต้องเดินทางไปที่การประปาทุกครั้งเพื่อติดตามเรื่องเอกสารต่างๆ และระหว่างที่ทำเรื่องเจ้าหน้าที่ทางการประปาบอกว่าจะยังไม่แจ้งหนี้นอดนี้เพราะยังไม่ได้ทดสอบมอเตอร์น้ำหรือยังเคลียร์กันไม่ได้ แต่ก็มียิลแจ้งหนี้มาตลอด และทางเราก็ได้ถ่ายรูปมิเตอร์น้ำเก็บไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถอดออกและเอาอันใหม่ใส่ให้ ซึ่งมิเตอร์น้ำอันเก่าหน่วยมันขึ้นเร็วผิดปกติ และตอนที่เจ้าหน้าที่มาถอดมิเตอร์น้ำเพื่อนให้เราไปลูกการทดสอบที่มาตรวัดน้ำ เราต้องรอเป็นเวลา 10 วัน ซึ่งไปสามารถไปดูได้เลยตามที่ได้บอกไป ซึ่งเราคิดว่ามันไม่โปร่งใส เพราะพอถึงเวลาที่เราไปดูทุกอย่างปกติ ซึ่งทางเราได้ถ่ายรูปมิเตอร์น้ำเก็บไว้และหน่อยมันขึ้นเร็วกว่าปกติ**** และก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ที่มาจดเลขมิเตอร์น้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกจดผิดแล้วจะส่งบิลตามมาทีหลังซึ่งรอไปเกือบสองเดือนก็ไม่เห็นส่งบิลมา จนต้องเอาบิลเก่าไปสแกนจ่าย และที่บ้านไม่เคยได้รับบิลทุกเดือน แล้วก็เปลี่ยนเจ้าหน้าที่จดเลขมิเตอร์น้ำ วันที่เราไปเราก็แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เขาก็บอกว่าได้แก้ไขให้ถูกต้องเรียบร้อย และเจ้าหน้าที่คนเก่าเข้า รพ. เดียวจะกลับมาทำงานตามปกติ
ค่าน้ำสูงผิดปกติ