ตามหัวข้อเลยค่ะ มีใครเคยเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถจากประกันภัยไทยวิวัฒน์ แล้วบริษัทไม่ยอมจ่ายให้บ้างไหมคะ?
เรื่องมีอยู่ว่า
1. รถเราเกิดอุบัติเหตุเมื่อต้นเดือนกันยา 63 ค่ะ โดยที่คู่กรณีเป็นผู้เอาประกันภัยจากบริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ แล้วสรุปเราเป็นฝ่ายถูก
2. หลังจากนั้นเราก็รออะไหล่ เพื่อเข้าซ่อม โดยที่ระหว่างรอ รถเราไม่ได้นำไปจอดทิ้งไว้แต่อย่างใด ยังคงใช้ไปทั้งๆแบบนั้น
3. จนกระทั่งถึงวันที่ 29 กันยา 63 ทางอู่โทรมาแจ้งให้เรานำรถเข้าไปซ่อม เนื่องจากอะไหล่มาถึงแล้ว เราจึงนำรถเข้าซ่อมวันนั้น โดยระยะเวลาซ่อมทั้งหมด 11 วัน
4. เมื่อซ่อมเสร็จ เราจึงติดต่อไปที่บริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ เพื่อขอรับค่าขาดประโยชน์ ทางบริษัทฯจึงส่ง SMS แจ้งรายการเอกสารมาให้ส่งกลับไป ทางอีเมลล์ถึงแผนกสินไหม หรือทางแฟกซ์
5. เรารวบรวมเอกสารตามนั้นและส่งไปทางอีเมลล์ในวันที่ 20 ตุลา 63 โดยที่ 1 ในเอกสารเหล่านั้นมีบันทึกค่าใช้จ่ายในระหว่างที่เราไม่มีรถใช้เนื่องจากส่งซ่อมอยู่ด้วย แล้วทางบริษัทฯก็มีอีเมลล์กลับมายืนยันให้รอติดต่อกลับเพื่อแจ้งผล ภายใน 7 วันทำการ
6. เนื่องจากเรามำอาชีพเซลล์ ต้องใช้รถเดินทางตลอด เราจึงเช่ารถบุคคลภายนอก ค่าเช่าวันละ 800 ใช้เพื่อทำงานในระหว่างที่รถซ่อม เราจึงแจงรายละเอียดเฉพาะตรงค่าเช่า โดยที่ไม่ได้คิดค่าน้ำมันที่ต้องเติม และค่าทำความสะอาดอื่นๆ และแจ้งไปว่า ขอเรียกเฉพาะเงินขั้นต่ำ (500 บาทต่อวัน) ตามวันจริงที่รถซ่อม เฉพาะวันทำการอู่ (ก็คือ ไม่นับวันอาทิตย์) สรุปแล้วรถเราจอดซ่อมทั้งหมด 10 วันค่ะ
7. ไม่มีใครติดต่อมาเลยช่วงระยะนั้น เราโทรไปก็ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ได้ยินแต่เสียง อาเล็ก ธีรเดช พอได้คุยกับคนก็โยนกันไปมา บอกว่า ไม่ใช่แผนกตัวเอง เสิร์ชในระบบไม่มีเรื่องของเรา และสุดท้าย ทุกคนแจ้งว่าขอรับเรื่องไว้ แต่ไม่มีใครตอบกลับมา
8. วันที่ 2 พ.ย 63 (เมื่อวาน) มีเจ้าหน้าที่โทรมา และขอต่อรองราคา แจ้งเราว่าให้เต็มที่ได้แค่ 3,500-4,000 (จาก 5,000) เนื่องจากไม่นับวันที่จอดรอซ่อม
9. ดิฉันได้ปฏิเสธไป และขอให้ชำระเต็มจำนวน เนื่องจากจำนวนที่ขอ คือขั้นต่ำที่กฎหมายรองรับแล้ว และดิฉันก็เรียกตามวันซ่อม ไม่ได้นับในส่วนที่จอดรอซ่อม เพราะไม่ได้จอดรอแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งดิฉันว่าจะติดต่อมาใหม่วันพรุ่งนี้
10. วันนี้ วันที่ 3 พ.ย 63 (ก็คือวันพรุ่งนี้ที่บริษัทฯว่า) ก็ไม่มีใครติดต่อมา ดิฉันจึงโทรไป ซึ่งก็ได้ฟังเพียงแค่เสียงคุณอาเล็ก ธีรเดช เหมือนเดิม ได้มีการรับสายจากเจ้าหน้าที่ 1 ครั้ง เค้าก็แจ้งว่าจะโอนสาย ดิฉันก็นั่งฟังเสียงคุณอาเล็ก ธีรเดช อีก 5 รอบ แล้วสายก็หลุดไป
ดิฉันจึงอยากจะขอความอนุเคราะห์จากผู้มีความรู้ ว่าดิฉันสามารถทำอย่างไรได้อีกบ้างกับบริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์นี้ ได้โปรดชี้แนะช่องทางให้ดิฉันด้วยค่ะ 🙏🏻🙏🏻 เงิน 5,000 อาจจะไม่มากสำหรับใครบางคน แต่ดิฉันมองว่า มันคือความรับผิดชอบของบริษัทฯ ที่มีต่อผู้บริโภค เนื่องจากดิฉันมั่นใจว่า เมื่อถึงคราวชำระเบี้ยประกัน ผู้เอาประกันก็จ่ายเงินตามหน้าที่อย่างไม่มีอิดออด ดังนั้นในส่วนของความรับผิดชอบเหล่านี้ ทางบริษัทฯ ก็ควรจะต้องปฏิบัติตามสมควรเช่นกัน
ป.ล. ดิฉันกำลังจะร้องเรียนไปที่ คปภ. ด้วยในกรณีนี้ หากท่านใดมีคำแนะนำดีๆ ได้โปรดชี้แนะหรือแชร์ประสบการณ์ของท่านเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ดิฉัน และผู้อ่านคนอื่นๆ เพื่อไม่ให้เสียเปรียบจากบริษัทฯ นี้ด้วยค่ะ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าให้กับทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้ค่ะ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
เรียกค่าขาดประโยชน์ จากประกันภัยไทยวิวัฒน์ไม่ได้
เรื่องมีอยู่ว่า
1. รถเราเกิดอุบัติเหตุเมื่อต้นเดือนกันยา 63 ค่ะ โดยที่คู่กรณีเป็นผู้เอาประกันภัยจากบริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ แล้วสรุปเราเป็นฝ่ายถูก
2. หลังจากนั้นเราก็รออะไหล่ เพื่อเข้าซ่อม โดยที่ระหว่างรอ รถเราไม่ได้นำไปจอดทิ้งไว้แต่อย่างใด ยังคงใช้ไปทั้งๆแบบนั้น
3. จนกระทั่งถึงวันที่ 29 กันยา 63 ทางอู่โทรมาแจ้งให้เรานำรถเข้าไปซ่อม เนื่องจากอะไหล่มาถึงแล้ว เราจึงนำรถเข้าซ่อมวันนั้น โดยระยะเวลาซ่อมทั้งหมด 11 วัน
4. เมื่อซ่อมเสร็จ เราจึงติดต่อไปที่บริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ เพื่อขอรับค่าขาดประโยชน์ ทางบริษัทฯจึงส่ง SMS แจ้งรายการเอกสารมาให้ส่งกลับไป ทางอีเมลล์ถึงแผนกสินไหม หรือทางแฟกซ์
5. เรารวบรวมเอกสารตามนั้นและส่งไปทางอีเมลล์ในวันที่ 20 ตุลา 63 โดยที่ 1 ในเอกสารเหล่านั้นมีบันทึกค่าใช้จ่ายในระหว่างที่เราไม่มีรถใช้เนื่องจากส่งซ่อมอยู่ด้วย แล้วทางบริษัทฯก็มีอีเมลล์กลับมายืนยันให้รอติดต่อกลับเพื่อแจ้งผล ภายใน 7 วันทำการ
6. เนื่องจากเรามำอาชีพเซลล์ ต้องใช้รถเดินทางตลอด เราจึงเช่ารถบุคคลภายนอก ค่าเช่าวันละ 800 ใช้เพื่อทำงานในระหว่างที่รถซ่อม เราจึงแจงรายละเอียดเฉพาะตรงค่าเช่า โดยที่ไม่ได้คิดค่าน้ำมันที่ต้องเติม และค่าทำความสะอาดอื่นๆ และแจ้งไปว่า ขอเรียกเฉพาะเงินขั้นต่ำ (500 บาทต่อวัน) ตามวันจริงที่รถซ่อม เฉพาะวันทำการอู่ (ก็คือ ไม่นับวันอาทิตย์) สรุปแล้วรถเราจอดซ่อมทั้งหมด 10 วันค่ะ
7. ไม่มีใครติดต่อมาเลยช่วงระยะนั้น เราโทรไปก็ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ได้ยินแต่เสียง อาเล็ก ธีรเดช พอได้คุยกับคนก็โยนกันไปมา บอกว่า ไม่ใช่แผนกตัวเอง เสิร์ชในระบบไม่มีเรื่องของเรา และสุดท้าย ทุกคนแจ้งว่าขอรับเรื่องไว้ แต่ไม่มีใครตอบกลับมา
8. วันที่ 2 พ.ย 63 (เมื่อวาน) มีเจ้าหน้าที่โทรมา และขอต่อรองราคา แจ้งเราว่าให้เต็มที่ได้แค่ 3,500-4,000 (จาก 5,000) เนื่องจากไม่นับวันที่จอดรอซ่อม
9. ดิฉันได้ปฏิเสธไป และขอให้ชำระเต็มจำนวน เนื่องจากจำนวนที่ขอ คือขั้นต่ำที่กฎหมายรองรับแล้ว และดิฉันก็เรียกตามวันซ่อม ไม่ได้นับในส่วนที่จอดรอซ่อม เพราะไม่ได้จอดรอแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งดิฉันว่าจะติดต่อมาใหม่วันพรุ่งนี้
10. วันนี้ วันที่ 3 พ.ย 63 (ก็คือวันพรุ่งนี้ที่บริษัทฯว่า) ก็ไม่มีใครติดต่อมา ดิฉันจึงโทรไป ซึ่งก็ได้ฟังเพียงแค่เสียงคุณอาเล็ก ธีรเดช เหมือนเดิม ได้มีการรับสายจากเจ้าหน้าที่ 1 ครั้ง เค้าก็แจ้งว่าจะโอนสาย ดิฉันก็นั่งฟังเสียงคุณอาเล็ก ธีรเดช อีก 5 รอบ แล้วสายก็หลุดไป
ดิฉันจึงอยากจะขอความอนุเคราะห์จากผู้มีความรู้ ว่าดิฉันสามารถทำอย่างไรได้อีกบ้างกับบริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์นี้ ได้โปรดชี้แนะช่องทางให้ดิฉันด้วยค่ะ 🙏🏻🙏🏻 เงิน 5,000 อาจจะไม่มากสำหรับใครบางคน แต่ดิฉันมองว่า มันคือความรับผิดชอบของบริษัทฯ ที่มีต่อผู้บริโภค เนื่องจากดิฉันมั่นใจว่า เมื่อถึงคราวชำระเบี้ยประกัน ผู้เอาประกันก็จ่ายเงินตามหน้าที่อย่างไม่มีอิดออด ดังนั้นในส่วนของความรับผิดชอบเหล่านี้ ทางบริษัทฯ ก็ควรจะต้องปฏิบัติตามสมควรเช่นกัน
ป.ล. ดิฉันกำลังจะร้องเรียนไปที่ คปภ. ด้วยในกรณีนี้ หากท่านใดมีคำแนะนำดีๆ ได้โปรดชี้แนะหรือแชร์ประสบการณ์ของท่านเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ดิฉัน และผู้อ่านคนอื่นๆ เพื่อไม่ให้เสียเปรียบจากบริษัทฯ นี้ด้วยค่ะ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าให้กับทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้ค่ะ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻