เมื่อช่วงปลายปี 62 เราเพิ่งย้ายคอนโดใหม่ และเดือน ก.พ.63 เราได้ทำการติดตั้งเน็ตบ้านของ True Online บนคอนโดของเรา ช่างยังบอกว่า เราใช้เน็ตที่แรงที่สุดในตึกนี้เลย เพราะเราใช้ไฟเบอร์ เน็ตจะแรงมาก....
จนกระทั่ง ช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. 63 จนถึงวันนี้ อินเตอร์เน็ตทรู เริ่มเกิดอาการ ใช้งานไม่ได้ + ทรูวิชั่นโดนปิดจากกล่อง ดูทีวีไม่ได้ เป็นๆติดๆดับๆ เช่น วันนี้เป็น พรุ่งนี้ใช้งานได้อีกสองวัน อีกวันเป็นอีกรอบ
และนี่คือวันที่เราโทรหาเบอร์ 1242 ทรูก็มักจะส่ง sms มาให้เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยตัวเอง ซึ่งเราทำมาหมดแล้ว เพราะเราเคยใช้เน็ตทรูมาก่อนตั้งแต่อยู่ที่บ้านเก่า ก่อนหน้าที่เคยใช้อยู่บ้านเก่าใช้มาไม่เคยมีปัญหาอะไร เวลาเกิดเรื่องเช่น สัญญาณไม่ดี ช่างมักจะรีบเข้ามาดูและตรงต่อเวลาเสมอ
จนกระทั่งกับช่างแถวแขวงบางจาก เขตพระโขนง และคอนโดเราอยู่ใกล้ๆกับตึกทรูดิจิตอล เกตเวย์ 101 ด้วย คือเอาง่ายๆ อยู่ในเมือง ไม่มีทางที่ทรูจะไม่ถึง ไม่สามารถมาให้บริการได้
เราโทรแล้วโทรเล่า ช่างบอกจะมา แล้วคือเราบอกไปแล้วว่า เราไม่สะดวก วันธรรมดาเราต้องทำงาน ถ้าช่างจะไปดูติดต่อได้ที่นิติคอนโดได้เลย เพราะน่าจะมีหลายสายหลายคนที่ใช้งานไม่ได้เหมือนกับเราในตึกเดียวกัน
ช่างมาดูได้ครั้งนึง (ราวๆวันที่ 22 ตค.63 [ถ้าจำไม่ผิด]) ช่างบอกว่า ผมเข้ามาดูแล้ว ตอนนี้สัญญาณปกติ รอสัก 2-3 วันอาการจะเป็นดีขึ้นไหม
ซึ่งอาการเน็ตก็ใช้งานได้ดีขึ้นอยู่ 2 วันจริงๆ คือ 23-24 ต.ค.63 จนกระทั่ง เช้าวันที่ 25 ต.ค. เน็ตก็เกิดอาการดับอีก เราก็โทรหา ใช้งานไม่ได้จนวันที่ 27 ต.ค. เราโทรหา 1242 อีกรอบ
และนี่คือสิ่งที่ได้กลับมา ก็คือทรูบอกว่า เน็ตเกิดเหตุขัดข้องในพื้นที่ ซึ่งจริงๆ ทรูชอบส่งข้อความลักษณะนี้มาหลายครั้งก่อนหน้านั้นแล้ว คือเราพยายามทำใจร่มๆอย่างถึงที่สุด แต่ทรูก็คือไม่มาดูแลผู้บริโภค
เราใช้เน็ต เราจ่ายตังค์ค่ะ ไม่ได้ขอเขามาใช้ฟรีๆ เราโทรไปหา 1242 เป็นสิบๆครั้งแล้วสำหรับเดือน ต.ค.63 นี้ แต่ทรูไม่รู้สึกรู้ร้อน จนกระทั่งมีบิลเรียกเก็บเรา แต่คือ เดือน ต.ค.63 เราใช้งานเน็ตบ้านทรูน้อยมากๆ แต่คุณก็ยังเก็บเงินเราเต็มจำนวน
เรามีความจำเป็นต้องใช้เน็ตบ้านอยู่บ่อยๆ แต่ทรูทำกับผู้บริโภคแบบนี้ได้ยังไง มีแต่จะให้ใช้เน็ตฟรี 3 gb คือมันไม่ใช่ไงคุณ เราต้องการเน็ตที่มีคุณภาพ ไม่ล่ม สมกับค่าเงินที่เราจ่ายไปอ่ะ
แล้วเมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 เราโทรไปหาทรู ทรูนัดว่า จะให้ช่างมาดูให้วันที่ 27 ต.ค.63 ช่างโทรมาบอกกับเราว่า จะเข้ามาตอน 9 โมงเช้า เราถามว่าใช้เวลานานไหม ช่างบอกแค่ครึ่งชั่วโทง เราก็รอตอนเช้า จน 9 โมงครึ่งวันนั้นก็ยังไม่โทรมา เราก็รอถึง 10 โมงกว่า คือเราก็มีงานของเรา จนเราออกจากบ้านแล้วช่างจึงโทรหาราวๆ 10โมงกว่าแล้ว คือเราไม่ได้มีเวลามานั่งรอช่างไงคุณ นัดไม่เป็นนัด ทำไมทำกับผู้บริโภคแบบนี้!!
และนี่คือเมื่อเช้า ก็ยังขัดข้องอีก
คือคุณทรูคะ ขัดข้องคุณก็ต้องเร่งแก้ไขไหมอ่ะ ไม่ใช่ให้ผู้บริโภคต้องรอนานขนาดนี้ เราไม่ได้อยากโทรไปหา 1242 บ่อยๆหรอก มันเสียเวลาทำมาหากินของเรา แต่การที่คุณทำแบบนี้ มันเหมือนคุณไม่ใยดีกับผู้บริโภคเลย
เราเคยโพสผ่านทวิตเตอร์ ทรูเมนชั่นหาเรารัวๆ แต่แล้วยังไง ก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอยู่ดี พอเรา dm ไปหา ก็บอกว่าขออภัยในความไม่สะดวก!!
คือคุณทำได้แค่นี้ อย่าทำเลยค่ะ เสียเวลาเปล่าๆ
เราอยากถามทุกคนว่า เราสามารถยกเลิกเน็ต ยกเลิกการใช้บริการได้ไหมคะ คือทรูบอกว่า เรายังติดสัญญาอยู่ ตอนนี้ใช้มาแล้ว 7 เดือน แต่เรารู้สึกว่าหลักฐานพวกนี้ทำให้เห็นว่าทรูแทบไม่เป็นธรรมกับเราเลย
หรือเราควรร้องเรียน กสทช หรือ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคดีคะ เพราะการที่เน็ตใช้ไม่ได้ ทำให้เราเสียโอกาสในการทำงานไปเยอะมากๆค่ะ
และนี่คือสิ่งที่ทรูทำกับผู้บริโภค เน็ตล่มแล้ว ล่มอีก ฟ้องใครได้บ้างคะ
จนกระทั่ง ช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. 63 จนถึงวันนี้ อินเตอร์เน็ตทรู เริ่มเกิดอาการ ใช้งานไม่ได้ + ทรูวิชั่นโดนปิดจากกล่อง ดูทีวีไม่ได้ เป็นๆติดๆดับๆ เช่น วันนี้เป็น พรุ่งนี้ใช้งานได้อีกสองวัน อีกวันเป็นอีกรอบ
และนี่คือวันที่เราโทรหาเบอร์ 1242 ทรูก็มักจะส่ง sms มาให้เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยตัวเอง ซึ่งเราทำมาหมดแล้ว เพราะเราเคยใช้เน็ตทรูมาก่อนตั้งแต่อยู่ที่บ้านเก่า ก่อนหน้าที่เคยใช้อยู่บ้านเก่าใช้มาไม่เคยมีปัญหาอะไร เวลาเกิดเรื่องเช่น สัญญาณไม่ดี ช่างมักจะรีบเข้ามาดูและตรงต่อเวลาเสมอ
จนกระทั่งกับช่างแถวแขวงบางจาก เขตพระโขนง และคอนโดเราอยู่ใกล้ๆกับตึกทรูดิจิตอล เกตเวย์ 101 ด้วย คือเอาง่ายๆ อยู่ในเมือง ไม่มีทางที่ทรูจะไม่ถึง ไม่สามารถมาให้บริการได้
เราโทรแล้วโทรเล่า ช่างบอกจะมา แล้วคือเราบอกไปแล้วว่า เราไม่สะดวก วันธรรมดาเราต้องทำงาน ถ้าช่างจะไปดูติดต่อได้ที่นิติคอนโดได้เลย เพราะน่าจะมีหลายสายหลายคนที่ใช้งานไม่ได้เหมือนกับเราในตึกเดียวกัน
ช่างมาดูได้ครั้งนึง (ราวๆวันที่ 22 ตค.63 [ถ้าจำไม่ผิด]) ช่างบอกว่า ผมเข้ามาดูแล้ว ตอนนี้สัญญาณปกติ รอสัก 2-3 วันอาการจะเป็นดีขึ้นไหม
ซึ่งอาการเน็ตก็ใช้งานได้ดีขึ้นอยู่ 2 วันจริงๆ คือ 23-24 ต.ค.63 จนกระทั่ง เช้าวันที่ 25 ต.ค. เน็ตก็เกิดอาการดับอีก เราก็โทรหา ใช้งานไม่ได้จนวันที่ 27 ต.ค. เราโทรหา 1242 อีกรอบ
และนี่คือสิ่งที่ได้กลับมา ก็คือทรูบอกว่า เน็ตเกิดเหตุขัดข้องในพื้นที่ ซึ่งจริงๆ ทรูชอบส่งข้อความลักษณะนี้มาหลายครั้งก่อนหน้านั้นแล้ว คือเราพยายามทำใจร่มๆอย่างถึงที่สุด แต่ทรูก็คือไม่มาดูแลผู้บริโภค
เราใช้เน็ต เราจ่ายตังค์ค่ะ ไม่ได้ขอเขามาใช้ฟรีๆ เราโทรไปหา 1242 เป็นสิบๆครั้งแล้วสำหรับเดือน ต.ค.63 นี้ แต่ทรูไม่รู้สึกรู้ร้อน จนกระทั่งมีบิลเรียกเก็บเรา แต่คือ เดือน ต.ค.63 เราใช้งานเน็ตบ้านทรูน้อยมากๆ แต่คุณก็ยังเก็บเงินเราเต็มจำนวน
เรามีความจำเป็นต้องใช้เน็ตบ้านอยู่บ่อยๆ แต่ทรูทำกับผู้บริโภคแบบนี้ได้ยังไง มีแต่จะให้ใช้เน็ตฟรี 3 gb คือมันไม่ใช่ไงคุณ เราต้องการเน็ตที่มีคุณภาพ ไม่ล่ม สมกับค่าเงินที่เราจ่ายไปอ่ะ
แล้วเมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 เราโทรไปหาทรู ทรูนัดว่า จะให้ช่างมาดูให้วันที่ 27 ต.ค.63 ช่างโทรมาบอกกับเราว่า จะเข้ามาตอน 9 โมงเช้า เราถามว่าใช้เวลานานไหม ช่างบอกแค่ครึ่งชั่วโทง เราก็รอตอนเช้า จน 9 โมงครึ่งวันนั้นก็ยังไม่โทรมา เราก็รอถึง 10 โมงกว่า คือเราก็มีงานของเรา จนเราออกจากบ้านแล้วช่างจึงโทรหาราวๆ 10โมงกว่าแล้ว คือเราไม่ได้มีเวลามานั่งรอช่างไงคุณ นัดไม่เป็นนัด ทำไมทำกับผู้บริโภคแบบนี้!!
และนี่คือเมื่อเช้า ก็ยังขัดข้องอีก
คือคุณทรูคะ ขัดข้องคุณก็ต้องเร่งแก้ไขไหมอ่ะ ไม่ใช่ให้ผู้บริโภคต้องรอนานขนาดนี้ เราไม่ได้อยากโทรไปหา 1242 บ่อยๆหรอก มันเสียเวลาทำมาหากินของเรา แต่การที่คุณทำแบบนี้ มันเหมือนคุณไม่ใยดีกับผู้บริโภคเลย
เราเคยโพสผ่านทวิตเตอร์ ทรูเมนชั่นหาเรารัวๆ แต่แล้วยังไง ก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอยู่ดี พอเรา dm ไปหา ก็บอกว่าขออภัยในความไม่สะดวก!!
คือคุณทำได้แค่นี้ อย่าทำเลยค่ะ เสียเวลาเปล่าๆ
เราอยากถามทุกคนว่า เราสามารถยกเลิกเน็ต ยกเลิกการใช้บริการได้ไหมคะ คือทรูบอกว่า เรายังติดสัญญาอยู่ ตอนนี้ใช้มาแล้ว 7 เดือน แต่เรารู้สึกว่าหลักฐานพวกนี้ทำให้เห็นว่าทรูแทบไม่เป็นธรรมกับเราเลย
หรือเราควรร้องเรียน กสทช หรือ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคดีคะ เพราะการที่เน็ตใช้ไม่ได้ ทำให้เราเสียโอกาสในการทำงานไปเยอะมากๆค่ะ