สวัสดีครับ พึ่งมีโอกาศได้มานั่งไล่ดู Initial D อีกรอบ ก็เลยยังมีข้อสงสัยหลายอย่างๆ เกี่ยวกับ เครื่องยนต์ ที่ลงในใหม่ใน AE-86 (หลังจากเครื่องเก่าพัง)
1. เครื่องยนต์ที่ลงใหม่ ลองหาข้อมูล มันใช่ เครื่อง 4A-GE 20V ถูกไหมครับ?
2. ทำไมเครื่องยนต์ใหม่ บุนตะ (พ่อของทาคุมิ) ถึงแนะนำให้จำเป็นอัดรอบขึ้นไปถึง 11,000 RPM ด้วยครับ ? (เป็นรอบที่เครื่องยนต์นี้ สามารถทำความเร็วได้สูงสุด???)
3. จากข้อ 2 มีเหตุผลอะไรทำให้ ต้องเซ็ท เครื่องยนต์ให้มันสามารถทำรอบสูง ถึงขนาดนั้น เพื่อประโยชน์อะไรครับ ? (เพราะในการขับรถ เห็นรอบต่ำๆ ก็สามารถ รีดความเร็วได้สูงๆ กันแล้ว)
4. จากข้อมูลทั้งหมด แสดงว่าเครื่องยนต์ตัวนี้ น่าจะมีการสึกหรอ และกินน้ำมันเยอะมาก ถูกต้องไหมครับ?
5. ในโลกความจริง เครื่องยนต์ตัวนี้ สามารถลากรอบขึ้นไปได้ขนาดนั้นจริงๆ ไหมครับ? (หรือเป็นเรื่องสมมุติในอนิเมะ เฉยๆ)
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
มีเรื่องสงสัย เกี่ยวกับเครื่องยนต์ AE-86 (Initial-D)
1. เครื่องยนต์ที่ลงใหม่ ลองหาข้อมูล มันใช่ เครื่อง 4A-GE 20V ถูกไหมครับ?
2. ทำไมเครื่องยนต์ใหม่ บุนตะ (พ่อของทาคุมิ) ถึงแนะนำให้จำเป็นอัดรอบขึ้นไปถึง 11,000 RPM ด้วยครับ ? (เป็นรอบที่เครื่องยนต์นี้ สามารถทำความเร็วได้สูงสุด???)
3. จากข้อ 2 มีเหตุผลอะไรทำให้ ต้องเซ็ท เครื่องยนต์ให้มันสามารถทำรอบสูง ถึงขนาดนั้น เพื่อประโยชน์อะไรครับ ? (เพราะในการขับรถ เห็นรอบต่ำๆ ก็สามารถ รีดความเร็วได้สูงๆ กันแล้ว)
4. จากข้อมูลทั้งหมด แสดงว่าเครื่องยนต์ตัวนี้ น่าจะมีการสึกหรอ และกินน้ำมันเยอะมาก ถูกต้องไหมครับ?
5. ในโลกความจริง เครื่องยนต์ตัวนี้ สามารถลากรอบขึ้นไปได้ขนาดนั้นจริงๆ ไหมครับ? (หรือเป็นเรื่องสมมุติในอนิเมะ เฉยๆ)
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ