ทางร้านสมัครร้านร่วมรายการคนละครึงไปตั้งแต่วันที่13ตุลาคม ไปเปิดบัญชีและสมัครที่สาขาในห้างใกล้หาดชื่อดังในภูเก็ต
รอจนถึงวันที่23เช็คแอปเป๋าตุงก็ยังไม่ขึ้น
โทรไปเช็คกับสาขา สาขาแจ้งว่าสำนักงานใหญ่ขอเอกสารเพิ่มเติม(โดยไม่มีการติดต่อลูกค้า ต้องให้ลูกค้าติดต่อไป) ก็ส่งไปให้ทันที
วันที่26แจ้งสาขาช่วยตามเรื่องกับสำนักงานใหญ่อีกที ขึ้นสถานะว่ารอการอนุมัติ
วันที่30โทรไปCall center แจ้งว่าเช็คได้แค่สถานะ ต้องรออย่างเดียว ทำอะไรไม่ได้
เลยของโทรไปที่สาขาอีกทีมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิง(น่าจะอาวุโสหน่อย) แจ้งว่าสาขาทำอะไรไม่ได้ "ถ้าคุณอยากให้เร็วต้องให้กำนันหรือผู้ใหญ่บ้านมาเซ็นเอกสารรับรองแล้วสมัครใหม่ ถึงจะอนุมัติเร็ว" คือคำตอบมันไม่ควรเป็นแบบนี้มั๊ยคะ คืออึ้งไปแป๊บนึง ร้านจะเข้าร่วมโครงการต้องมีเส้นด้วยเหรอคะ
-มีลูกค้ามาถามที่ร้านทุกวัน วันละหลายคน(ที่ร้านขายของจำเป็น/ปัจจัย4ค่ะ)แต่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้
- โครงการที่รัฐออกมาช่วยประชาชน แต่แทนที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์สูงสุด กลับมาติดขัดด้วยการบริหารจัดการที่ควรจะมีระบบมากกว่านี้ ต้องมาติดกับเรื่องเส้นสาย? เข้าใจว่าผู้ลงทะเบียนมีเป็นจำนวนมาก แต่มาตรฐานการอนุมัติคืออะไร ร้านค้าใกล้ๆกันใช้เวลา 3วันได้เลย ขณะที่ของเราเกือบสามอาทิตย์
- ไม่ได้คาดหวังว่าจะอนุมัติให้เร็วนะคะ คืออยากทราบว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า จะได้แก้ไข ทางธนาคารควรให้มีผู้ดูแลเรื่องชัดเจน และพอให้เวลาคร่าวๆได้ ถ้าทุกคนปัดความรับผิดชอบ ลูกค้าจะติดต่อใครคะ
(ปล.น้องผู้หญิงเด็กๆหน่อยที่สาขา ช่วยตามเรื่องให้ค่ะ)
ร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ไม่มีเส้นก็รอไป??? ไม่มีกำหนด ไม่มีคำตอบ???
รอจนถึงวันที่23เช็คแอปเป๋าตุงก็ยังไม่ขึ้น
โทรไปเช็คกับสาขา สาขาแจ้งว่าสำนักงานใหญ่ขอเอกสารเพิ่มเติม(โดยไม่มีการติดต่อลูกค้า ต้องให้ลูกค้าติดต่อไป) ก็ส่งไปให้ทันที
วันที่26แจ้งสาขาช่วยตามเรื่องกับสำนักงานใหญ่อีกที ขึ้นสถานะว่ารอการอนุมัติ
วันที่30โทรไปCall center แจ้งว่าเช็คได้แค่สถานะ ต้องรออย่างเดียว ทำอะไรไม่ได้
เลยของโทรไปที่สาขาอีกทีมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิง(น่าจะอาวุโสหน่อย) แจ้งว่าสาขาทำอะไรไม่ได้ "ถ้าคุณอยากให้เร็วต้องให้กำนันหรือผู้ใหญ่บ้านมาเซ็นเอกสารรับรองแล้วสมัครใหม่ ถึงจะอนุมัติเร็ว" คือคำตอบมันไม่ควรเป็นแบบนี้มั๊ยคะ คืออึ้งไปแป๊บนึง ร้านจะเข้าร่วมโครงการต้องมีเส้นด้วยเหรอคะ
-มีลูกค้ามาถามที่ร้านทุกวัน วันละหลายคน(ที่ร้านขายของจำเป็น/ปัจจัย4ค่ะ)แต่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้
- โครงการที่รัฐออกมาช่วยประชาชน แต่แทนที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์สูงสุด กลับมาติดขัดด้วยการบริหารจัดการที่ควรจะมีระบบมากกว่านี้ ต้องมาติดกับเรื่องเส้นสาย? เข้าใจว่าผู้ลงทะเบียนมีเป็นจำนวนมาก แต่มาตรฐานการอนุมัติคืออะไร ร้านค้าใกล้ๆกันใช้เวลา 3วันได้เลย ขณะที่ของเราเกือบสามอาทิตย์
- ไม่ได้คาดหวังว่าจะอนุมัติให้เร็วนะคะ คืออยากทราบว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า จะได้แก้ไข ทางธนาคารควรให้มีผู้ดูแลเรื่องชัดเจน และพอให้เวลาคร่าวๆได้ ถ้าทุกคนปัดความรับผิดชอบ ลูกค้าจะติดต่อใครคะ
(ปล.น้องผู้หญิงเด็กๆหน่อยที่สาขา ช่วยตามเรื่องให้ค่ะ)