ชื่นชมทรูอินเตอร์เน็ตครับ

ใช้งานมาตั้งแต่ เป็น adsl ปัจจุบันเป็นเคเบิ้ล ที่ยังไม่เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่โทรฯ มานัดหมาย เพราะบ้านสร้างไว้พร้อมเดินสายภายในแบบฝังรองรับไว้ทั่วบ้าน เลยยังไม่อยากเจาะบ้านตราบใดที่ยังมีแบบเคเบิ้ลให้บริการอยู่

ใช้งานมามีปัญหาบ้าง และเกือบทั้งหมดมาจากโครงข่าย เสียส่วนมาก ซึ่งเป็นที่เข้าใจได้ เพราะเป็นสายสื่อสารที่โยงอยู่กับเสาไฟฟ้า โดนขโมยตัดสายบ้าง ไฟลัดวงจรทำให้สายสื่อสารเสียหายบ้างเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทั้ง 2 กรณีเคยเจอปัญหานี้ก็หนักหนาเอาการอยู่ เพราะกว่าจะซ่อมใช้งานได้ ก็กินเวลา 2-3 วัน

ส่วนปัญหาอื่นๆ จากชุมสาย เกิดขึ้นน้อยมาก และใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถกลับมาใช้งานได้ ส่วนใหญ่ใช้เวลา ประมาณไม่เกิน 6 ชั่วโมงเป็นอย่างมาก เร็วสุดไม่เกิน 10 นาที ก็กลับมาใช้งานได้ปรกติ

ที่จะชื่นชมเพราะว่า เมื่อก่อนเกิดปัญหา ไม่รู้เลยว่า เกิดอะไรขึ้น และประมาณการซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ วางแผนชีวิตการทำงานไม่ถูก

เพิ่งจะมีเมื่อเช้า ประมาณ 6.25 น. ไฟสัญญาน online หายไป ได้หลังไมค์ติดต่อแจ้ง intelligence ให้ทราบปัญหา และตรวจสอบโครงข่ายภายนอก เพราะตรวจสอบสัญญาน truevision ก็พบว่าไม่มีสัญญานเช่นกัน

ยังไม่ทัน intelligence ตอบกลับ 6.35 น. ได้มี SMS มาแจ้งปัญหาว่า เกิดอุบัติเหตุกับสายสื่อสารบริเวณถนนรัชดาฯ และประมาณการซ่อมเสร็จไม่เกิน 20.33 น. พร้อมมอบเน็ตมือถือให้ใช้งาน 3 Gig. แก้ขัด โดยให้กด code ที่ส่งมาพร้อม SMS

อันนี้ประทับใจมาก จะได้วางแผนชีวิตได้ง่าย อาบน้ำ ซักผ้า เตรียมอาหารเช้าเสร็จ 08.00น. มี SMS แจ้งเข้ามาใหม่ว่า กำลังเร่งแก้ไข และคาดว่า 10.33น. ลูกค้าบางส่วนจะทยอยใช้งานได้

ครับ ที่เล่ามาเพราะประทับใจในการบริการในการแก้ปัญหา และแจ้งปัญหาให้ลูกค้ารับรู้ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลารอคอยโดยไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ถึงจะกลับมาใช้งานได้ รวมทั้งไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโทรฯ  และรอสายติดต่อสอบถาม call center

ประสบการณ์ในการใช้งาน ของบางท่านอาจจะไม่เหมือ จขกท. ทั้งนี้ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่