เป็นแม่ค้าโมโหใส่ลูกค้าก็ได้เหรอ!?

เรื่องมีอยู่ว่าเราไปซื้อชานมหน้าหอ ร้านที่มีผู้ชายกับ

ผู้หญิงช่วยกันขาย

เรา:เอาชานมโกโก้ค่ะ 

สั่งเสร็จเราก็ยืนรอเหม่อๆ มองผึ้งที่บินว่อนร้านเพ

ลินๆ แล้วจู่ๆพ่อค้าก็บอกแม่ค้าว่าใจเย็นๆ แล้วก็หันมา

มองเราแปลกๆแล้วก็หลบออกไปเอาน้ำแข็ง

แม่ค้า: เอาไข่มุกมั้ย (เสียงเบาและห้วน หน้าไม่สบ

อารมณ์ เหมือนจะหาเรื่องเรา)

เรา: เอาค่ะ 

แล้วแม่ค้าก็หันไปชง สีหน้าคือบึ้งและหงุดหงิดแบบ

หน้าตาบิดเบี้ยวไม่เก็บอาการเลย

แม่ค้า: ถาม 2 รอบแล้ว 

เราจ่ายตังค์แล้วรีบเดินออกมา คิดในใจว่าจะไม่มา

อุดหนุนร้านนี้อีกแล้ว... ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ? บางที

ลูกค้าก็ไม่ได้ยินปะ เสียงคุณก็เบา เราเสียความรู้สึก

มากที่โดนคุณทำหน้าแบบนั้นใส่ ตังค์เราก็จ่าย ไม่ได้

กินฟรีซะหน่อย 

แล้วชาวพันทิปล่ะคะ คิดยังไง?
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าร้านไหนแม่ค้าพ่อค้าพูดจาดี  อาหารหรือของกินอร่อย ผมมักจะซื้อซ้ำ แต่ถ้าพูดจาห้วนๆ  บางทีกำลังถามราคา   ก็อาจจะเดินออกไปเลยโดยไม่สั่ง         เงินเรา  เรามีสิทธิ์ตัดสินใจเสมอครับ   การบริการและสินค้าเป็นของผู้ขาย   อำนาจการตัดสินใจซื้อเป็นของผู้บริโภค
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่