เดินทางกับ JustGrab มีการหักคิดเงิน 2 รอบแต่ไม่ได้คืนเงิน

สอบถามหน่อยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า : 

วันที่ 17 ตค. เวลา 12.08น. ผมได้ใช้บริการเดินทางกับทาง Grab (ปกติใช้บริการแทบทุกวันๆละ 2 เที่ยวไปกลับ มีปัญหาบ้าง คืนช้าบ้างแต่ก็ได้คืนในวันเดียวนั้น)

ขณะกดใช้บริการได้มีการหักพักสำรองยอด (ตัดจากบัตรเดบิต) เป็นจำนวน 241 บาท ขณะเดินทางได้มีค่าบริการทางด่วนเพิ่ม 20 บาท ทำให้เมื่อสิ้นสุดการเดินทางมีการหักยอดใช้บริการ เป็น 261 บาท (ครั้งที่2) แต่ไม่ได้มีการคืนยอด 241 บาทที่หักในครั้งแรกคืนให้ทางบัญชี

จากการโทรสอบถามทาง Grab ได้แจ้งว่าได้มีการคืนยอด 241 ให้ทันที หลังจากเสร็จสิ้นการเดินทาง ส่วนจำนวนเงินนั้นจะเข้าสู่บัญชีลูกค้าระยะเวลาขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร
ผมจึงได้โทรสอบถามไปยังธนาคารกสิกรไทย และทางธนาคารได้แจ้งว่า ยังไม่ได้มียอดจากทางร้านค้าแต่อย่างใดผมเลยบอกว่าทาง Grab ได้แจ้งว่ามีการคืนให้ทันที ส่วนธนาคารก็ยืนยันจะทำการทักท้วงยอดจากทาง Grab ให้ ผมก็โอเค วางสายไป

วันนี้วันที่ 20 ตค. ผมได้โทรถามทาง Grab อีกครั้ง ทาง Grab ก็ยืนยันว่าได้การคืนเงินให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนหรือตี 2 กว่า ของวันที่ 20 ตค. นี้แหละครับผมจำไม่ได้ ส่วนยอดเงินขึ้นอยู่กับธนาคารว่าจะทำการตัดยอดให้ลูกค้าเมื่อไหร่

ผมจึงได้โทรสอบถามธนาคารอีกครั้ง
ธนาคารก็ยังบอกว่ายังไม่มียอดเข้ามา และได้แจ้งว่า ยังไม่ประวัติการทำรายการทักท้วงยอดให้จากเลขบัญชีนี้มาก่อน(ผมนี่อ้าวเลย) 
ผมเลยแจ้งว่า ผมได้โทรมาสองถามและเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการให้แล้วตั้งแต่วันที่ 17 ตค. ธนาคารเลยบอกว่าจะดำเนินการทักท้วงให้อีกครั้ง  เงื่อนไขคือ ถ้าเข้าเกณฑ์การคืนเงินจากร้านค้า (Grab) จะใช้เวลา 1-8 วันทำการ หากไม่เข้าเงื่อนไข จะใช้เวลาประมาณ 90 วัน  ผมก็โอเค แล้ววางสายแบบ งงๆ

คือประเด็นผมอยากจะทราบว่า เงินจำนวนนี้ผมสามารถตามได้จากใครครับ ในเมื่อทาง Grab ก็โยนให้ธนาคาร ส่วนทางธนาคารก็โยนให้ Grab ว่ายังไม่คืน โยนกันไปโยนกันมา เงินมันอาจไม่มาก แต่เงินผมก็คือเงินผม ความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากผมเป็นคนกระทำ  ผมต้องได้คืนครับ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่