เรามีคอนโดไว้พักผ่อนพัทยา ไม่ได้อยู่ประจำ ครบปีจะล้างแอร์สักที โดยจะใช้บริการ Homepro ตลอด โดยปกติ ก็ล้างดีนะ ดูมีมาตรฐาน ยิ่งตอนนี้ Homepro มีการบอกว่าล้าง 14 ขั้นตอน เป็นมาตรฐาน เราก็เชื่อถือ
แต่รอบนี้ ส่ง พนง. จากไหนมาไม่รู้ ล้างแย่มาก ผู้ช่วย ไม่รู้เรื่องอะไรเลย แค่ล้าง ฟิวเตอร์ ยังล้างไม่เป็นต้องให้อีกคนคอยบอกตลอด แถมฉีดล้างเลอะเทอะ ห้องน้ำไปหมด ส่วนการล้าง ผมสังเกต ถอดหน้ากากแล้ว ฉีดน้ำเลย น้ำที่ฉีดก็ไม่ปรับให้มันบานๆด้วย น้ำเป็นเส้นตรงเลย ครีบล้มนิดหน่อย ผมยังสงสัยตอนล้าง ไม่ถอดตรงครีบทางลมด้วย ไม่สับเบรคเกอร์ด้วย ฉีดสักพัก เป่าลม เสร็จ เดินไปคอยร้อนด้านนอก เอาน้ำฉีดรอบๆ แบบไม่ถอดอะไรเลย เสร็จละ 620 บาท
ต่างกับการล้างครั้งก่อนมาก คือ เครื่องฉีดใช้แบบดูดน้ำจากถัง มีการอธิบายขั้นตอน ปรับหัวน้ำให้เป็นพัด ก่อนล้าง มีการวัดอุณหภูมิก่อนและหลังล้าง ดูมีอะไรมากกว่าช่างทั่วไป
แต่รอบนี้ ช่างแถวบ้านผมยังล้างดีกว่า ผมเลยถามเขาดังนี้
1. ไหนโฮมโปรบอกว่ามีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำไมไม่เห็นฉีด
ช่าง ลืมเอามา
2. คุณล้างแบบไม่ถอดครีบลม มันสะอาดหรอ แล้วล้างท่อน้ำทิ้งแอร์ยังไง แล้วเมือกน้ำมันจะออกหรอ
ช่าง รุ่นนี้ผมถอดไม่เป็น เลยล้างท่อไม่ได้ แต่ถ้าท่อตันโทรหาผม หรือโฮมโปรอีกที
3. และไม่เห็นวัดอุณหภูมิ แบบที่โฆษณาเลย เครื่องมือก็ไม่มี แต่คอลเซ็นเตอร์บอกช่างต้องวัดเพราะมีเครื่องมือทุกคน
แอร์ก็ซื้อกับโฮมโปร รุ่นก็เช็คกันก่อนล้างแล้ว แต่ส่งช่างถอดรุ่นนี้ไม่เป็นงานมาทำงาน ล้างก็แย่ ช่างแถวบ้าน ยังล้างดูสะอาดกว่า พนง.โทรมา สอบถามปิดงาน เรารีพอร์ทไป ก็ได้แค่รับเรื่อง ขอแจ้งหัวหน้าช่าง แล้วก็เงียบหายไป
ใครล้างแอร์กับ Homepro อย่าคิดว่าเขาจะทำงานดีเสมอไปนะครับ ไร้มาตรฐาน ดวงดีได้ดวงร้ายเฮงซวย รอบนี้ล้างเสร็จ หงุดหงิดมาก
Update.
ทาง HMPRO รับผิดชอบโดยขอล้างให้ใหม่ ทีมช่างชุดใหม่ รอผมเข้าคอนโดอีก 2 เดือน ค่อยประสานงานนัดกันใหม่ ขอบคุณมากครับ
ถือว่ามีความรับผิดชอบดีครับ อาจมีปัญหาเรื่องประสานงานบ้าง แต่ผมถือว่าดีครับ ล้างแพงกว่า แต่ยังไงก็มีมาตรฐานความรับผิดชอบมากกว่า
ผมก็ยังเชื่อถือ และเลือกใช้บริการ ทั้งติดตั้งและล้างแอร์ และคิดว่าคงล้างต่อๆไป หากยังคงรักษามาตรฐานไว้ได้ แต่ควรอบรมช่างให้ได้มาตรฐานทุกคนจะดีมาก และเรื่องควรจบตั้งแต่ Call center ที่จบงานแล้ว เพราะของผมนี่ทาง พนง. Pantip ตามเรื่องให้ หากไม่ได้ จนท. Pantip ผมก็คงเลิกใช้บริการแน่นอน
ประสบการณ์ ล้างแอร์ Homepro ดวงดีได้ ดวงร้ายเฮงซวย
แต่รอบนี้ ส่ง พนง. จากไหนมาไม่รู้ ล้างแย่มาก ผู้ช่วย ไม่รู้เรื่องอะไรเลย แค่ล้าง ฟิวเตอร์ ยังล้างไม่เป็นต้องให้อีกคนคอยบอกตลอด แถมฉีดล้างเลอะเทอะ ห้องน้ำไปหมด ส่วนการล้าง ผมสังเกต ถอดหน้ากากแล้ว ฉีดน้ำเลย น้ำที่ฉีดก็ไม่ปรับให้มันบานๆด้วย น้ำเป็นเส้นตรงเลย ครีบล้มนิดหน่อย ผมยังสงสัยตอนล้าง ไม่ถอดตรงครีบทางลมด้วย ไม่สับเบรคเกอร์ด้วย ฉีดสักพัก เป่าลม เสร็จ เดินไปคอยร้อนด้านนอก เอาน้ำฉีดรอบๆ แบบไม่ถอดอะไรเลย เสร็จละ 620 บาท
ต่างกับการล้างครั้งก่อนมาก คือ เครื่องฉีดใช้แบบดูดน้ำจากถัง มีการอธิบายขั้นตอน ปรับหัวน้ำให้เป็นพัด ก่อนล้าง มีการวัดอุณหภูมิก่อนและหลังล้าง ดูมีอะไรมากกว่าช่างทั่วไป
แต่รอบนี้ ช่างแถวบ้านผมยังล้างดีกว่า ผมเลยถามเขาดังนี้
1. ไหนโฮมโปรบอกว่ามีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำไมไม่เห็นฉีด
ช่าง ลืมเอามา
2. คุณล้างแบบไม่ถอดครีบลม มันสะอาดหรอ แล้วล้างท่อน้ำทิ้งแอร์ยังไง แล้วเมือกน้ำมันจะออกหรอ
ช่าง รุ่นนี้ผมถอดไม่เป็น เลยล้างท่อไม่ได้ แต่ถ้าท่อตันโทรหาผม หรือโฮมโปรอีกที
3. และไม่เห็นวัดอุณหภูมิ แบบที่โฆษณาเลย เครื่องมือก็ไม่มี แต่คอลเซ็นเตอร์บอกช่างต้องวัดเพราะมีเครื่องมือทุกคน
แอร์ก็ซื้อกับโฮมโปร รุ่นก็เช็คกันก่อนล้างแล้ว แต่ส่งช่างถอดรุ่นนี้ไม่เป็นงานมาทำงาน ล้างก็แย่ ช่างแถวบ้าน ยังล้างดูสะอาดกว่า พนง.โทรมา สอบถามปิดงาน เรารีพอร์ทไป ก็ได้แค่รับเรื่อง ขอแจ้งหัวหน้าช่าง แล้วก็เงียบหายไป
ใครล้างแอร์กับ Homepro อย่าคิดว่าเขาจะทำงานดีเสมอไปนะครับ ไร้มาตรฐาน ดวงดีได้ดวงร้ายเฮงซวย รอบนี้ล้างเสร็จ หงุดหงิดมาก
Update.
ทาง HMPRO รับผิดชอบโดยขอล้างให้ใหม่ ทีมช่างชุดใหม่ รอผมเข้าคอนโดอีก 2 เดือน ค่อยประสานงานนัดกันใหม่ ขอบคุณมากครับ
ถือว่ามีความรับผิดชอบดีครับ อาจมีปัญหาเรื่องประสานงานบ้าง แต่ผมถือว่าดีครับ ล้างแพงกว่า แต่ยังไงก็มีมาตรฐานความรับผิดชอบมากกว่า
ผมก็ยังเชื่อถือ และเลือกใช้บริการ ทั้งติดตั้งและล้างแอร์ และคิดว่าคงล้างต่อๆไป หากยังคงรักษามาตรฐานไว้ได้ แต่ควรอบรมช่างให้ได้มาตรฐานทุกคนจะดีมาก และเรื่องควรจบตั้งแต่ Call center ที่จบงานแล้ว เพราะของผมนี่ทาง พนง. Pantip ตามเรื่องให้ หากไม่ได้ จนท. Pantip ผมก็คงเลิกใช้บริการแน่นอน