****ทางแอปไม่เกี่ยวข้อง เป็นที่ตัวร้านค้าเท่านั้น หลายร้านด้วย
***รบกวนทางแอปช่วยตรวจสอบด้วยถือเป็นการปั่นยอดขายอย่างชัดเจน และ เข้าข่ายฉ้อโกงผู้บริโภค
***เราไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง แต่เกือบซื้อร้านเหล่านี้เหมือนกัน
เวลามีโปรฯ 9.9 10.10 แคมเปญ ร้านต่างๆก็อยากจะเข้าร่วมเพราะคนเห็นเยอะ แต่!!
ร้านค้าไม่มีของพร้อมส่ง และ ไม่ขึ้นสถานะเป็นpre-order เพราะจะทำให้เข้าร่วมไม่ได้
และถือเป็นโอกาสดีที่ร้านค้าต่างๆจะเสนอสินค้าตัวเองเข้าระบบ
แต่ร้านค้าเลือกที่จะส่ง" กล่องเปล่า หรือสินค้าอื่น" มาเผื่อที่จะให้ออเดอร์นั้นมีการส่งอย่างสมบูรณ์
ถ้าหากร้านค้ายกเลิกออเดอร์ จะเสียคะแนนการเป็นร้านค้าแนะนำ(ความเชื่อถือลดลง)
----------------------------------------------------------------------
สินค้าชิ้นละ 1.- 9.- แต่จำนวน หลัก 1,000-10,000+ ออเดอร์ จะได้ยอดกินเปล่าเท่าไหร่?
ไม่ใช่แค่ 1 แต่มีมากกว่า 100-600 รายการสินค้า
-มีหลายคนกดคืนสินค้าไม่เป็น
-หลายคนไม่ได้เช็คสินค้า สั่งมาเยอะๆหลายร้าน
-หลายคนที่ชั่งเถอะๆ ไม่เป็นไร แต่ก็ทำได้แค่บล็อก
-ของราคา 1 บาทจะขับรถออกไปส่งคืน ค่าน้ำมันยังแพงกว่าอีก
ผู้บริโภคมาอยู่ในจุดที่ต้องยอมถูกเอาเปรียบเพื่อร้านค้าแล้วหรอ?
Q :หลายคนอาจจะคิดในใจว่าก็กดเงินคืนไปสิ
A :ร้านค้าไม่ควรทำแบบนี้ตั้งแต่แรกต่างหาก
เริ่มกันที่เคสที่ 1
--------------------------------------------------------------------------------------------------
เคสที่ 2
*เตือนภัย เปิดโปงวิธีโกงยอดขาย ปั่นยอดขายให้ดูน่าซื้อ ร้านค้าในแอปSสีส้มๆ
***รบกวนทางแอปช่วยตรวจสอบด้วยถือเป็นการปั่นยอดขายอย่างชัดเจน และ เข้าข่ายฉ้อโกงผู้บริโภค
***เราไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง แต่เกือบซื้อร้านเหล่านี้เหมือนกัน
เวลามีโปรฯ 9.9 10.10 แคมเปญ ร้านต่างๆก็อยากจะเข้าร่วมเพราะคนเห็นเยอะ แต่!!
ร้านค้าไม่มีของพร้อมส่ง และ ไม่ขึ้นสถานะเป็นpre-order เพราะจะทำให้เข้าร่วมไม่ได้
และถือเป็นโอกาสดีที่ร้านค้าต่างๆจะเสนอสินค้าตัวเองเข้าระบบ
แต่ร้านค้าเลือกที่จะส่ง" กล่องเปล่า หรือสินค้าอื่น" มาเผื่อที่จะให้ออเดอร์นั้นมีการส่งอย่างสมบูรณ์
ถ้าหากร้านค้ายกเลิกออเดอร์ จะเสียคะแนนการเป็นร้านค้าแนะนำ(ความเชื่อถือลดลง)
----------------------------------------------------------------------
สินค้าชิ้นละ 1.- 9.- แต่จำนวน หลัก 1,000-10,000+ ออเดอร์ จะได้ยอดกินเปล่าเท่าไหร่?
ไม่ใช่แค่ 1 แต่มีมากกว่า 100-600 รายการสินค้า
-มีหลายคนกดคืนสินค้าไม่เป็น
-หลายคนไม่ได้เช็คสินค้า สั่งมาเยอะๆหลายร้าน
-หลายคนที่ชั่งเถอะๆ ไม่เป็นไร แต่ก็ทำได้แค่บล็อก
-ของราคา 1 บาทจะขับรถออกไปส่งคืน ค่าน้ำมันยังแพงกว่าอีก
ผู้บริโภคมาอยู่ในจุดที่ต้องยอมถูกเอาเปรียบเพื่อร้านค้าแล้วหรอ?
Q :หลายคนอาจจะคิดในใจว่าก็กดเงินคืนไปสิ
A :ร้านค้าไม่ควรทำแบบนี้ตั้งแต่แรกต่างหาก
เริ่มกันที่เคสที่ 1
--------------------------------------------------------------------------------------------------
เคสที่ 2