รถ click 110i ไปเปลี่ยนลูกสูบมาใหม่ ไซร์ 25 เหมือนเดิม แต่แค่เปลี่ยน ลูก+แหวน ใหม่ โดยที่ไม่ได้คว้าน พอดีเห็นช่างบอกเครื่องยังไม่หลวม ควันยังไม่ไหลเลย พอดีผมอยากจะฟิตเครื่องใหม่พอดี ก็เลย เปลี่ยนลูกสูบ + แหวน ใหม่หมด พวกซีลก้านวาล์ว เปลี่ยนใหม่หมด วาล์ว ไอดี + ไอเสีย+สปิงวาล์ว ทั้งตัวนอก+ตัวใน ก็เปลี่ยนใหม่ไปด้วยเลย ที่นี้เมื่อก่อนนะครับ พอความเร็วสักประมาณ 90-95 มันยังไหลขึ้น 100 ได้ บางที 110 นั่งขี่นะครับ ไม่ได้หมอบแต่อย่างใดเลย
แต่ตอนนี้คือนั่งขี่ความเร็ว มันไปได้แค่ 95 คือยังไงก็ได้แค่นี้ ไม่ไหลแล้ว คือผมสงสัย ยังไงที่เป็นแบบนี้ เพราะผมไปเปลี่ยนลูกสูบ+แหวน+ วาล์วใหม่รึเปล่า เพราะก่อนจะเปลี่ยน มันไม่ใช่อย่างนี้ ไอ้ผมก็อยากจะฟิตเครื่อง นึกว่ามันจะดีกว่าเก่า เพราะผมอยากแก้ปัญหาให้ตรงจุดครับ
คือช่างหลายๆคนก็บอกให้ผมเปลี่ยน ปั้มติ๊กบ้างล่ะ ผมก็เปลี่ยนแล้ว
เปลี่ยนหัวฉีด ผมก็เบิกใหม่เปลี่ยนหมดแล้ว มันก็ไม่เกี่ยวกันครับ
บอกให้ล้างเรือนลิ้นเร่ง+ เปลี่ยนไส้กรอง ผมก็เปลี่ยนหมดแล้ว
พวกสายพาน ชุดข้าง เม็ดอะไรต่างๆผ้าคลัช กระโหลกคลัช ก็เปลี่ยนใหม่หมดแทบจะทั้งชุด มันก็ยังไม่จบครับ
ตอนแรกผมก็ถามช่าง ว่าต้องรันอินอะไรมั้ย ตามประสาคนไม่รู้เรื่องอะไร ช่างบอกว่าเราไม่ได้ไปคว้านอะไรนี่ ไม่ต้องรอรันอิน ผมก็ลองขี่มาประมาณ 2 เดือน แล้วลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ มันก็ไม่ได้วิ่งดีไปกว่าเดิมเลย ปลายตื้อ ปลายไม่เดิน เหมือนเก่า
คือว่าถ้ารถผมมันวิ่งได้แค่ 90-95 ตั้งแต่แรกผมจะไม่เอาคิดให้มาเป็นประเด็นเลยสักนิด แต่นี่ทำไปแล้ว ได้ของใหม่ทั้งหมด เพราะซื้อของเองทั้งหมด + ไปนั่งดูช่างทำเองทั้งหมด มันเป็นเพราะอะไร จะว่าเพราะผมใช้ลูกสูบของเทียบยี่ห้อ ART มันก็ไม่น่าจะใช่นะครับ เพราะช่างไม่ได้คว้าน แค่ให้ผมซื้อลูก+แหวน วาล์วมาเปลี่ยนใหม่ ไซร์ 25 เหมือนเดิม ไม่ได้คว้าน แคมก็แคมเดิม +ซีลก้านวาล์ว +สปิงวาล์ว ทุกอย่างผมใช้ของแท้หมด ยกเว้นลูกสูบ ที่ใช้ยี่ห้อ ART แต่ช่างก็บอกว่าลูกสูบยี่ห้อนี้ จะว่าเป็นของเทียบก็ไม่เชิง เพราะเมื่อก่อน คาวาซากิ หรือทั้งฮอนด้าเอง ยังใช้ลูกสูบยี่ห้อนี้เลย ยังไงก็รบกวนท่าน GURU ทุกท่าน ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ อยากจะจบๆปัญหานี้สักทีครับ ไล่แก้มามากแล้วครับ หมดเงินปั้นมันก็ไม่ใช่น้อยแล้วครับ พอดีผมเป็นคนรักรถด้วย ชอบดูแลรถ เช็คทุกอย่างตลอด รบกวนชี้แนะด้วยนะครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าเลยครับ...
เปลี่ยนลูกสูบรถมาประมาณ 2 เดือน ทำไมปลายตื้อ + ปลายหายไปเยอะเลย ....
แต่ตอนนี้คือนั่งขี่ความเร็ว มันไปได้แค่ 95 คือยังไงก็ได้แค่นี้ ไม่ไหลแล้ว คือผมสงสัย ยังไงที่เป็นแบบนี้ เพราะผมไปเปลี่ยนลูกสูบ+แหวน+ วาล์วใหม่รึเปล่า เพราะก่อนจะเปลี่ยน มันไม่ใช่อย่างนี้ ไอ้ผมก็อยากจะฟิตเครื่อง นึกว่ามันจะดีกว่าเก่า เพราะผมอยากแก้ปัญหาให้ตรงจุดครับ
คือช่างหลายๆคนก็บอกให้ผมเปลี่ยน ปั้มติ๊กบ้างล่ะ ผมก็เปลี่ยนแล้ว
เปลี่ยนหัวฉีด ผมก็เบิกใหม่เปลี่ยนหมดแล้ว มันก็ไม่เกี่ยวกันครับ
บอกให้ล้างเรือนลิ้นเร่ง+ เปลี่ยนไส้กรอง ผมก็เปลี่ยนหมดแล้ว
พวกสายพาน ชุดข้าง เม็ดอะไรต่างๆผ้าคลัช กระโหลกคลัช ก็เปลี่ยนใหม่หมดแทบจะทั้งชุด มันก็ยังไม่จบครับ
ตอนแรกผมก็ถามช่าง ว่าต้องรันอินอะไรมั้ย ตามประสาคนไม่รู้เรื่องอะไร ช่างบอกว่าเราไม่ได้ไปคว้านอะไรนี่ ไม่ต้องรอรันอิน ผมก็ลองขี่มาประมาณ 2 เดือน แล้วลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ มันก็ไม่ได้วิ่งดีไปกว่าเดิมเลย ปลายตื้อ ปลายไม่เดิน เหมือนเก่า
คือว่าถ้ารถผมมันวิ่งได้แค่ 90-95 ตั้งแต่แรกผมจะไม่เอาคิดให้มาเป็นประเด็นเลยสักนิด แต่นี่ทำไปแล้ว ได้ของใหม่ทั้งหมด เพราะซื้อของเองทั้งหมด + ไปนั่งดูช่างทำเองทั้งหมด มันเป็นเพราะอะไร จะว่าเพราะผมใช้ลูกสูบของเทียบยี่ห้อ ART มันก็ไม่น่าจะใช่นะครับ เพราะช่างไม่ได้คว้าน แค่ให้ผมซื้อลูก+แหวน วาล์วมาเปลี่ยนใหม่ ไซร์ 25 เหมือนเดิม ไม่ได้คว้าน แคมก็แคมเดิม +ซีลก้านวาล์ว +สปิงวาล์ว ทุกอย่างผมใช้ของแท้หมด ยกเว้นลูกสูบ ที่ใช้ยี่ห้อ ART แต่ช่างก็บอกว่าลูกสูบยี่ห้อนี้ จะว่าเป็นของเทียบก็ไม่เชิง เพราะเมื่อก่อน คาวาซากิ หรือทั้งฮอนด้าเอง ยังใช้ลูกสูบยี่ห้อนี้เลย ยังไงก็รบกวนท่าน GURU ทุกท่าน ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ อยากจะจบๆปัญหานี้สักทีครับ ไล่แก้มามากแล้วครับ หมดเงินปั้นมันก็ไม่ใช่น้อยแล้วครับ พอดีผมเป็นคนรักรถด้วย ชอบดูแลรถ เช็คทุกอย่างตลอด รบกวนชี้แนะด้วยนะครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าเลยครับ...