ปัญหาหลังจากคว้านเสื้อ เปลี่ยนลูก

กระทู้คำถาม
รบกวนสอบถามครับ  พอดีก่อนหน้ารถมีปัญหาควันขาวเวลาบิดคันเร่งแรงๆ หรือขับที่ความเร็วสูง ก็เลยเอาไปให้ช่างร้านแถวบ้านดูครับ ช่างบอกว่าเครื่องหลวม ช่างเลย คว้านเสื้อสูบ เปลี่ยนลูกสูบใหม่ แหวน ซีลก้านวาล์ว ประเก็น วาล์วไอดี ไอเสีย ปาดบ่าวาล์วไอดี ไอเสีย ไปรับรถประมาณช่วงเย็น ก็จ่ายตังค์ปกติ หมดไป 2,970 บาท ขับกลับบ้าน หลังจากนั้นพอเช้าวันรุ่งขึ้น ผมขับออกจากบ้านเพื่อไปทำงาน พอช่วงที่จะชะลอตัวข้ามถนน เครื่องก็ดับ ก็สตาร์ทอยู่ 2 ที ก็ติด  แบบนี้เกิดจากอะไรครับ    ผมโทรไปถามช่างที่ซ่อม เขาบอกว่า ถ้าเป็นอีก ให้เข้ามาตั้งคันเร่งใหม่  มันเกี่ยวกันไหมครับ เพราะก่อนหน้าที่จะเข้าซ่อม รถผมไม่เคยดับระหว่างที่ใช้งานอยู่เลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบทุกคำตอบนะครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ปกติรถหัวฉีดจะปรับอัตราส่วนผสมให้พอดีอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าเราจะขยายขนาดลูกสูบนะครับ อาการแบบนี้ที่เคยเจอมากับรถหัวฉีดคืออาการของวาล์วยัน หรือระยะห่างวาล์วไม่ถูกต้องนะครับ ยังไงลองตั้งวาล์วดูก่อน ทำเองก็ได้ ถ้ามีฟิลเลอร์เกจ และเครื่องมือพวกประแจ แต่ถ้าไม่มีก็ลองเข้าศูนย์ดูครับ

from nokia lumia
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่