ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ก.ย คุณแม่เราได้รับ SMS อนุมัติบัตรเครดิต ซึ่งไม่ได้สมัครบัตรหรือมีการทำธุรกรรมใดๆกับธนาคารเลย
จึงได้มีการโทรสอบถาม Call Center ได้ความว่า น่าจะมีคนกรอกเบอร์ตอนสมัครบัตรผิดไป และยังไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะเพิ่งอนุมัติ ข้อมูลเจ้าของบัตรยังไม่ขึ้นในระบบ จะขอรับเรื่องนำเบอร์ออกให้ให้วันถัดไป (ถามพนักงานว่าไม่มี Verify เบอร์โทรกับคนที่สมัครบัตรเครดิตก่อนหรอว่าถูกมั้ย พนักงานแจ้งมาว่าใช้ตามข้อมูลที่ได้รับจากผู้สมัคร)
จนวันนี้ยังคงได้รับ SMS เปิดบัตรเครดิต ตอนนี้คุณแม่ไม่สบายใจมาก เพราะไม่มั่นใจการทำงานของธนาคารไปแล้ว กลัวว่าอยู่ๆจะมามีหนี้สินจากบัตรเครดิตที่ตนไม่ได้สมัคร การที่เราโทรไปแจ้งให้นำข้อมูลของเราออกจากระบบแต่ทางธนาคารไม่ดำเนินการให้แบบนี้ ถือว่าละเมิด พรบ. ข้อมูลส่วนบุคคลมั้ยคะ ? จะแก้ไขยังไงได้บ้างคะ
https://www.img.in.th/image/hSlAYA
https://www.img.in.th/image/hSbJwq
รบกวนธนาคารกสิกรมาจัดการทีค่ะ ไม่ได้สมัครบัตรเครดิต แต่มี SMS อนุมัติบัตรและเปิดใช้บัตรส่งมา
จึงได้มีการโทรสอบถาม Call Center ได้ความว่า น่าจะมีคนกรอกเบอร์ตอนสมัครบัตรผิดไป และยังไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะเพิ่งอนุมัติ ข้อมูลเจ้าของบัตรยังไม่ขึ้นในระบบ จะขอรับเรื่องนำเบอร์ออกให้ให้วันถัดไป (ถามพนักงานว่าไม่มี Verify เบอร์โทรกับคนที่สมัครบัตรเครดิตก่อนหรอว่าถูกมั้ย พนักงานแจ้งมาว่าใช้ตามข้อมูลที่ได้รับจากผู้สมัคร)
จนวันนี้ยังคงได้รับ SMS เปิดบัตรเครดิต ตอนนี้คุณแม่ไม่สบายใจมาก เพราะไม่มั่นใจการทำงานของธนาคารไปแล้ว กลัวว่าอยู่ๆจะมามีหนี้สินจากบัตรเครดิตที่ตนไม่ได้สมัคร การที่เราโทรไปแจ้งให้นำข้อมูลของเราออกจากระบบแต่ทางธนาคารไม่ดำเนินการให้แบบนี้ ถือว่าละเมิด พรบ. ข้อมูลส่วนบุคคลมั้ยคะ ? จะแก้ไขยังไงได้บ้างคะ
https://www.img.in.th/image/hSlAYA
https://www.img.in.th/image/hSbJwq