ตอนนี้ค่ายที่ทำตลาดการส่งอาหารหนักหน่วงที่สุด ดูจะเป็นน้องใหม่อย่าง Gojek Thailand
สื่อโฆษณาต่างๆ พบเห็นได้เยอะมาก อาทิ BTS, Online Media
แต่!!! ทีมโฆษณาของ Gojek Thailand ถือว่าพลาดอย่างแรงมาก
นั่นคือการสะกดคำภาษาไทยในป้ายโฆษณา ไม่มีการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน คำที่เห็นชัดเจนคือ
❌ แอพพลิเคชั่น
ซึ่งคำที่ถูกต้องคือ ✅ แอปพลิเคชัน
❌ ซูเปอร์แอพ
✅ ซูเปอร์แอป
เห็นได้ชัดเจนว่าทีมโฆษณาไม่แม่นยำในภาษาไทย และที่สำคัญคนที่เป็นระดับหัวหน้า/ผู้บริหาร ปล่อยให้ความผิดพลาดหลุดมาได้อย่างไร
งานนี้อาจส่งผลที่ถึง “การจดจำ” และ “การแข่งขัน” ของแบรนด์ Gojek Thailand ได้ทีเดียว
ทีมโฆษณา Gojek Thailand พลาดแรงมากกก
สื่อโฆษณาต่างๆ พบเห็นได้เยอะมาก อาทิ BTS, Online Media
แต่!!! ทีมโฆษณาของ Gojek Thailand ถือว่าพลาดอย่างแรงมาก
นั่นคือการสะกดคำภาษาไทยในป้ายโฆษณา ไม่มีการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน คำที่เห็นชัดเจนคือ
❌ แอพพลิเคชั่น
ซึ่งคำที่ถูกต้องคือ ✅ แอปพลิเคชัน
❌ ซูเปอร์แอพ
✅ ซูเปอร์แอป
เห็นได้ชัดเจนว่าทีมโฆษณาไม่แม่นยำในภาษาไทย และที่สำคัญคนที่เป็นระดับหัวหน้า/ผู้บริหาร ปล่อยให้ความผิดพลาดหลุดมาได้อย่างไร
งานนี้อาจส่งผลที่ถึง “การจดจำ” และ “การแข่งขัน” ของแบรนด์ Gojek Thailand ได้ทีเดียว