การพูดคุยกับพนักงานเสนอขายประกันทางโทรศัพท์ อยากทราบแนวทางของแต่ละคนค่ะว่าคุยกันยังไง

บ่อยครั้งมาก ที่ได้รับสายเบอร์แปลกที่ไม่คุ้นเคย และได้ทราบว่าเป็นพนักงานเสนอขายประกันทางโทรศัพท์ของหลากหลายบริษัท โดยมักจะบอกว่าเป็นโครงการที่ให้สิทธิ์เฉพาะผู้ถือบัตรเครดิตบลาๆที่เราถืออยู่ก่อน เราเข้าใจว่าเป็นงานของเค้า และเราก็ยินดีที่จะรับฟังหากเรามีเวลาว่าง
แต่ถ้าโทรมาเวลาทำงาน และเรายังไม่ว่าง เราก็จะตัดบทบอกไปว่าไม่สะดวกคุยตั้งแต่แรกเลย

แต่ถ้าโทรมาช่วงที่ว่างจริงๆ อยากทราบว่าแนวทางของแต่ละคนเป็นยังไงเหรอคะ ถ้าเรารู้แน่ๆอยู่แล้วว่าเราจะไม่ตัดสินใจซื้อประกันแน่ๆ
ระหว่าง
1. ฟังจนจบ ตอบคำถาม มีส่วนร่วมแบบพอดี และปิดด้วยบอกว่าไม่สนใจ (ซึ่งมักจะทำแบบนี้บ่อยๆ เพราะเรารู้สึกว่า อย่างน้อยได้ให้เค้าทำหน้าที่ของเค้าก่อน แล้วเราจะตอบตกลงหรือไม่ก็ค่อยบอกไป)
2. ตัดบทไม่สนใจตั้งแต่แรก ไม่เปิดโอกาสให้เค้าพูดรายละเอียดเลย (เพื่อให้เค้าไม่ต้องมาเสียเวลากับเรา เพราะเค้าจะไม่ได้เราไปเป็นลูกค้าอยู่แล้ว)

อยากทราบความเห็นของทั้งทางผู้บริโภคอย่างเราๆ และทางฝั่งพนักงานที่ทำอาชีพนี้ด้วยค่ะ ถ้าได้ผ่านมาเห็นกระทู้นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่