กยศ. ระบบห่วยแตก เคยพัฒนาระบบให้ดีขึ้นบ้างมั้ย ?

เนื่องจากเป็นผู้กู้ที่ไม่เคยผิดนัด และ จะนำเงินก้อนไปชำระหนี้ก่อนวันที่ 5 กรกฎาคม ทุกปี 
 
วันดีคืนดี มีโครงการหักเงินเดือน กับบริษัท (เอกชน) ก็โดนบังคับให้เข้าร่วมโดยไม่มีข้อโต้แย้ง ทั้งๆ ที่เป็นคนชำระหนี้ตรงเวลาตลอด
 
พอหักเงินเดือนปีแรกก็มีปัญหา ส่งจดหมายไปทวงหนี้กับคนค้ำประกัน
 
และแจ้งชำระหนี้ผิดนัด+คิดค่าปรับ แถมระบุในจดหมายว่าพยายามตามทวงหนี้แล้วติดต่อไม่ได้ ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีใครเคยโทรมาทวงและหักเงินเดือนตลอด
 
โทรไป Call Center ก็โทรไม่ติด ไปแจ้งธนาคารกรุงไทย พนักงานธนาคารบอกธนาคารไม่รู้ข้อมูลเลยต้องโทรไป กยศ.
 
พนักงานธนาคารก็โทรให้แต่ก็ไม่มีคนรับอยู่ดี พนักงานธนาคารเองยังบอกเองว่าหนูก็โดนหักแต่ยอดหนี้ไม่ลด ต้องคอยเช็คเองทุกๆ เดือน
 
คือระบบห่วยมาก ไม่มีระบบช่วยเหลือให้ลูกหนี้ที่ชำระตรงเวลาเลย หรือชำระได้ง่ายๆ เลย มีแต่เพิ่มความลำบาก
 
**********************************************************************************************************************
และในปี้นี้อยู่ดีๆ ก็มีโครงการหักเงินเดือนแค่เดือนละ 10 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งเป็นโครงการที่ห่วยแตกอีกเช่นเคย
 
ไม่ได้มีความเดือดร้อนที่อยากให้ช่วยเลย แต่ก็โดนให้เข้าร่วมแบบปฏิเสธไม่ได้
 
สรุปมันเป็นโครงการที่ไม่ได้ช่วยเหลือเลยมีแต่เพิ่มความลำบากให้ลูกหนี้
 
หัก 10 บาทเป็นเวลา 3 เดือน แต่ !!!!! ต้องนำเงินที่ผ่อนผันมาชำระให้ครบ ก่อน 5 กรกฎาคม 
 
คนที่ไม่รู้ว่ามีโครงการนี้อยู่เพราะนึกว่าหักเงินเดือนไปหมดแล้ว กลายเป็นผิดนัดชำระหนี้พร้อมคิดเบี้ยปรับเพิ่มเติมอีก
 
คือเหมือนโครงการมาช่วยกระทืบซ้ำและเพิ่มความลำบากขึ้นเสียมากกว่า
 
สรุปคือตลอดเวลาที่ผ่านมาระบบห่วยแตก ไร้การพัฒนา และเพิ่มแต่ความยุ่งยากในการชำระหนี้ มัวแต่โทษลูกหนี้ ไม่เคยดูระบบที่ตัวเองทำอยู่เลย
 
ทุกวันนี้หักเงินเดือนทุกเดือน ก็ต้องมาคอยเช็คตลอดว่าจะโดนโกงมั้ย เงินจะเข้า กยศ.จริงมั้ย
 
ถ้ามียอดตกหล่นก็ต้องไปธนาคารชำระเหมือนเดิม ไม่งั้นธนาคารก็จะคิดเงินค่าปรับเพิ่ม กำไร เห็นๆ เห้ออออออ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่