คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 6122382
ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนะคะ เบื้องต้นหลังจากผู้ซือเปิดคำขอคืนเงิน/คืนสินค้า ผู้ซื้อสามารถเจรจาต่อรองเรื่องจำนวนเงินคืนกับผู้ขายได้ โดยการกดปุ่ม “สนทนา” เพื่อเริ่มการเจรจาต่อรอง หรือแก้ไขข้อเสนอ ข้อเสนอที่ยื่นจะมีผลสำเร็จก็ต่อเมื่อผู้ขายยินยอมรับข้อเสนอโดยคลิกที่ปุ่ม "ยอมรับ" แล้วเท่านั้น
- หากผู้ขายยอมรับคำขอคืนเงิน ระบบจะส่งเรื่องคืนเงินอัตโนมัติ
- หากผู้ขายยอมรับสินค้าคืน ระบบจะแจ้งที่อยู่ในการส่งสินค้าคืนผู้ขายอัตโนมัติ
- หากผู้ขายไม่ดำเนินการใดๆ ภายใน 3 วัน หากผู้ซื้อเลือกวิธีการ "คืนเงินเท่านั้น" ระบบจะทำการยอมรับคำขอคืนเงินอัตโนมัติโดยผู้ซื้อไม่ต้องคืนสินค้า
- หากผู้ซื้อเลือกวิธีการ "คืนเงินคืนสินค้า" ระบบจะแจ้งที่อยู่ในการส่งสินค้าคืนผู้ขายอัตโนมัติเช่นเดียวกัน
- หากผู้ขาย ยื่นข้อเสนอใหม่ หรือปฏิเสธคำขอเงินคืน ผู้ซื้อสามารถขอความช่วยเหลือจากช้อปปี้โดยการกดปุ่ม “เปิดข้อพิพาท” ช้อปปี้จะเข้าไปแก้ปัญหาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายโดยตรงผ่านทางหน้าแชทการคืนเงินคืนสินค้าในทุกกรณีที่มีการเปิดข้อพิพาทมายังช้อปปี้ โดยคำตัดสินจากช้อปปี้จะถือว่าเป็นอันสิ้นสุด
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาที่ Call Center 02-017-8399 หรือ Email : help@support.shopee.co.th เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนะคะ เบื้องต้นหลังจากผู้ซือเปิดคำขอคืนเงิน/คืนสินค้า ผู้ซื้อสามารถเจรจาต่อรองเรื่องจำนวนเงินคืนกับผู้ขายได้ โดยการกดปุ่ม “สนทนา” เพื่อเริ่มการเจรจาต่อรอง หรือแก้ไขข้อเสนอ ข้อเสนอที่ยื่นจะมีผลสำเร็จก็ต่อเมื่อผู้ขายยินยอมรับข้อเสนอโดยคลิกที่ปุ่ม "ยอมรับ" แล้วเท่านั้น
- หากผู้ขายยอมรับคำขอคืนเงิน ระบบจะส่งเรื่องคืนเงินอัตโนมัติ
- หากผู้ขายยอมรับสินค้าคืน ระบบจะแจ้งที่อยู่ในการส่งสินค้าคืนผู้ขายอัตโนมัติ
- หากผู้ขายไม่ดำเนินการใดๆ ภายใน 3 วัน หากผู้ซื้อเลือกวิธีการ "คืนเงินเท่านั้น" ระบบจะทำการยอมรับคำขอคืนเงินอัตโนมัติโดยผู้ซื้อไม่ต้องคืนสินค้า
- หากผู้ซื้อเลือกวิธีการ "คืนเงินคืนสินค้า" ระบบจะแจ้งที่อยู่ในการส่งสินค้าคืนผู้ขายอัตโนมัติเช่นเดียวกัน
- หากผู้ขาย ยื่นข้อเสนอใหม่ หรือปฏิเสธคำขอเงินคืน ผู้ซื้อสามารถขอความช่วยเหลือจากช้อปปี้โดยการกดปุ่ม “เปิดข้อพิพาท” ช้อปปี้จะเข้าไปแก้ปัญหาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายโดยตรงผ่านทางหน้าแชทการคืนเงินคืนสินค้าในทุกกรณีที่มีการเปิดข้อพิพาทมายังช้อปปี้ โดยคำตัดสินจากช้อปปี้จะถือว่าเป็นอันสิ้นสุด
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาที่ Call Center 02-017-8399 หรือ Email : help@support.shopee.co.th เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
แสดงความคิดเห็น
[Shopee]มีคำถามเกี่ยวกับการคืนเงิน-คืนสินค้าของ
เราสั่งซื้อของกับทาง Shopee ไปเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา (เก็บเงินปลายทาง)
วันนี้ของมาถึงแล้ว ดีใจมาก แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อของมันชำรุด
สิ่งที่เราสั่งคือปากกามาร์คเกอร์ 120 แท่ง
... ตอนสั่งก็ทำใจแล้วแหละว่า
มันอาจจะต้องมี defect บ้าง แต่ก็ไม่คิดจะว่าจะขนาดนี้
แพ็คเก็จที่มาใส่ซองที่บุข้างในด้วยบับเบิ้ลไม่ได้ใส่กล่อง
เราก็แอบรู้สึกแย่แล้วที่ร้านใส่มาแบบนั้น
เปิดมาสภาพกล่องพลาสติกง้อยๆที่เป็นแพ็คเก็จจิ้งของปากกาก็เยินพอสมควร
แต่เราก็มองข้ามจุดนั้นไป เราเลยเริ่มมาลองเทสสี
ที่สังเกตคือ 120 แท่ง 120 สีมันเหมือนหลอกลวงเลยอ่ะ
สีในโทนเดียวกัน จะคล้ายๆกันหมด บางสีคือแยกไม่ออกว่าคนละสี
บอกก่อนเราเป็นสายวาดภาพนะคะ แอบผิดหวัง...
เริ่มเทสไปสักระยะนึง ก็พยายามทำใจมองให้มันคนละสีอยู่ แต่จิตตกไปแล้ว มาสะดุดในส่วนปากกาหัวเล็ก หัว brush ไม่มีปัญหา แต่หัว Fineliner คือแย่มาก ถึงขนาดที่หัวผุบเข้าไปอยู่ด้านในด้าม และสีไม่ติดหลายสี
หลักเข้าด้ามนึงแต่เป็นคนละสี อันนี้เข้าใจหรือเปล่า (ยกตัวอย่าง หัวแปรงสีม่วง หัวปากกาสีฟ้า ทั้งที่มันด้ามเดียวกันอ่าค่ะ)
เราเลยไม่ไหวละ ไม่เทสต่อ ขอคืนเงิน คืนสินค้าเลย
แต่เรามาสะดุดคือ มันไม่สามารถคืนสินค้าได้ถ้าเป็นร้านของตปท.
เราเลยแอบสงสารร้านฝั่งนู้นค่ะ แต่เราก็ขอคืนในราคาเต็มนะคะ เพราะตั้งใจจะคืนของจริงๆ
**** อยากถามว่า ถ้าร้านไม่ยินยอมคืนเงินจะทำอย่างไร ราคาก็ไม่ถูกเลยอ่ะ แต่ของมันใช้งานไม่เต็มประสิทธิภาพของมัน เก็บไว้ก็ช้ำใจเปล่า ๆเราสายวาดรูป พอเห็นของมันไม่โอเค เลยค่อนข้างทำใจใช้ต่อไปลำบาก