เมื่อเช้าสตาร์ทรถจะขับไปศูนย์ เพื่อให้เค้าดูไดร์ชาร์ท เพราะไฟเบรคมือ กับไฟแบต ติดค้าง แต่พอเร่งเครื่อง ก็จะดับไป คิดว่ายังไม่หนัก
มาก ซึ่งอ่านดูในเน็ตแล้วว่าเป็นอาการเบื้องต้นของ ไดร์ชาร์ทเสื่อม แต่ที่แท้แล้วแบตก็เสื่อมด้วยครับเพราะใช้มา 3 ปีแล้ว
พอผมสตาร์ทรถ เมื่อเช้า ไฟเบรคกับไฟแบตไม่ค้างแล้วครับ ยังคิดเลยว่าสงสัยมันรวนรึเปล่าหายแล้วมั้ง
ที่นี้ผมจะขับข้ามสะพานวงแหวนภูมิพล นี่แหละครับ เพื่อไปศูนย์ อีซูซุ
แต่ยังไม่ถึงสะพานภูมิพลครับ อยู่ๆไฟ เบรคกับไฟแบต สีแดงก็ขึ้นค้าง ครับ
แล้วซักพัก เข็มรอบเครื่องก็ขึ้นๆลงๆครับ แต่รถยังวิ่งได้ปกตินะครับ ซักพักไฟรูปเครื่องก็ขึ้นครับ
ผมรีบนำรถเข้าข้างทาง แต่กว่าจะเข้าได้ ก็ลำบากพอดู เพราะตอนเช้ารถมันเยอะ
พอจังหวะที่เกือบจอดได้เรียบร้อยพวงมาลัยก็แข็ง แล้วเครื่องก็ดับเลยครับ แล้วก็ไม่มีไฟใดๆเลย แม้แต่ไฟฉุกเฉินก็เปิดไม่ได้
พอดีใกล้ๆกันมีร้าน แบต เลยเดินไปเล่าให้เค้าฟัง เค้าก็เอาแบตมาเปลี่ยน แล้วให้ผมขับไปที่ร้าน แล้ววัดดูพบว่า ไดร์ชาร์ทไปแล้วครับ
แต่มันก็คงไปจริงๆแหละ ควันขึ้นเลย มีกลิ่นไหม้
สรุปคือนอกจากไดร์ชาร์ท ผมเสื่อมแล้ว แบตก็เสื่อมด้วยครับ 2 อย่างรวมกันทำให้อาการหนักสุดๆ บางคนไดชาร์ทเสื่อมแบตยังดี ก็ยังขับได้
ผมมาคิดดูนี่ถ้าผมขึ้นสะพานไปแล้ว อาการเกิดขึ้นตอนจังหวะลงสะพาน จะเป็นยังนะ รถไม่น่าจะเบรคได้ใช่มั้ยครับ?
สรุปทางร้านบอกว่าให้เปลี่ยนเป็นไดร์บิ้วไป 3,200 บาทรับประกัน 3 เดือน ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง จะเปลี่ยนแบตแล้วขับไปศูนย์เปลี่ยนไดร์ศูนย์จะได้เหรอ
เพราะตอนที่ร้านเปลี่ยนแบตสำรองให้แล้วขับมาที่หน้าร้าน ควันก็ขี้นไดร์เลย
สรุปผมเลยเปลี่ยนเป็นไดร์บิ้วนี่แหละครับ ลองใช้ดู แต่ถ้ามีไฟขึ้นอีกรอบ คราวนี้คงเปลี่ยนของศูนย์แล้ว
เลยเล่าเป็นประสบการณ์ครับ เผื่อใครมีอาการคล้ายๆผมรีบเข้าศูนย์ หรือเข้าร้านแบต ร้านไดร์ ด่วนๆครับ ไม่ต้องรอ
ไดร์ชาร์ทเสื่อม เล่นเอาผมเกือบตายเลยใช่มั้ยครับเนี่ย? อันตรายสุดๆ
มาก ซึ่งอ่านดูในเน็ตแล้วว่าเป็นอาการเบื้องต้นของ ไดร์ชาร์ทเสื่อม แต่ที่แท้แล้วแบตก็เสื่อมด้วยครับเพราะใช้มา 3 ปีแล้ว
พอผมสตาร์ทรถ เมื่อเช้า ไฟเบรคกับไฟแบตไม่ค้างแล้วครับ ยังคิดเลยว่าสงสัยมันรวนรึเปล่าหายแล้วมั้ง
ที่นี้ผมจะขับข้ามสะพานวงแหวนภูมิพล นี่แหละครับ เพื่อไปศูนย์ อีซูซุ
แต่ยังไม่ถึงสะพานภูมิพลครับ อยู่ๆไฟ เบรคกับไฟแบต สีแดงก็ขึ้นค้าง ครับ
แล้วซักพัก เข็มรอบเครื่องก็ขึ้นๆลงๆครับ แต่รถยังวิ่งได้ปกตินะครับ ซักพักไฟรูปเครื่องก็ขึ้นครับ
ผมรีบนำรถเข้าข้างทาง แต่กว่าจะเข้าได้ ก็ลำบากพอดู เพราะตอนเช้ารถมันเยอะ
พอจังหวะที่เกือบจอดได้เรียบร้อยพวงมาลัยก็แข็ง แล้วเครื่องก็ดับเลยครับ แล้วก็ไม่มีไฟใดๆเลย แม้แต่ไฟฉุกเฉินก็เปิดไม่ได้
พอดีใกล้ๆกันมีร้าน แบต เลยเดินไปเล่าให้เค้าฟัง เค้าก็เอาแบตมาเปลี่ยน แล้วให้ผมขับไปที่ร้าน แล้ววัดดูพบว่า ไดร์ชาร์ทไปแล้วครับ
แต่มันก็คงไปจริงๆแหละ ควันขึ้นเลย มีกลิ่นไหม้
สรุปคือนอกจากไดร์ชาร์ท ผมเสื่อมแล้ว แบตก็เสื่อมด้วยครับ 2 อย่างรวมกันทำให้อาการหนักสุดๆ บางคนไดชาร์ทเสื่อมแบตยังดี ก็ยังขับได้
ผมมาคิดดูนี่ถ้าผมขึ้นสะพานไปแล้ว อาการเกิดขึ้นตอนจังหวะลงสะพาน จะเป็นยังนะ รถไม่น่าจะเบรคได้ใช่มั้ยครับ?
สรุปทางร้านบอกว่าให้เปลี่ยนเป็นไดร์บิ้วไป 3,200 บาทรับประกัน 3 เดือน ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง จะเปลี่ยนแบตแล้วขับไปศูนย์เปลี่ยนไดร์ศูนย์จะได้เหรอ
เพราะตอนที่ร้านเปลี่ยนแบตสำรองให้แล้วขับมาที่หน้าร้าน ควันก็ขี้นไดร์เลย
สรุปผมเลยเปลี่ยนเป็นไดร์บิ้วนี่แหละครับ ลองใช้ดู แต่ถ้ามีไฟขึ้นอีกรอบ คราวนี้คงเปลี่ยนของศูนย์แล้ว
เลยเล่าเป็นประสบการณ์ครับ เผื่อใครมีอาการคล้ายๆผมรีบเข้าศูนย์ หรือเข้าร้านแบต ร้านไดร์ ด่วนๆครับ ไม่ต้องรอ