ผมขับรถปกติ รถติด เปิดแอร์ เปิดไฟหรี่ เปิดกล้องหน้า เสีบบusbชาร์จมือถือ
รถติดหนักมากในวันศุกร์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ทองหล่อ อโศก เพชรบุรี ยาวตรงไป มุ่งหน้าแยกราชประสงค์ ที่มา...ว่าไม่มีโอกาสวิ่งยาวๆ ให้แบตได้ชาร์จ
ช่วงรถติด เครื่องมีอาการสะดุด เอาล่ะหว่า
ผมก็พยายามรู้เท่าทัน รีบปิดแอร์ ถอดทุกสิ่งที่เป็นโหลด ไฟเขียว ข้างหน้าออกตัว เราออกตาม รถสะดุด แล้วดับไป ชิ..หายแล้ว แตรไล่หลังดังขึ้น
ปิดกุญแจ พยามสตาร์ทครั้งที่1 ล้มเหลว
ปิดกุญแจ สตาร์ทครั้งที่2เกือบ5วิ เครื่องติด รีบเบิ้ลเครื่องแล้วออกตัวไป รอดหวุดหวิด
ระหว่างทาง ติดตลอด ต้องคอยเบิ้ลเครื่องเพิ่มรอบตลอด เปิดแอร์บ้าง ปิดบ้าง
จากจุดนั้นอีกเป็นชม.ก็ได้วิ่งยาว รอดกลับถึงบ้าน
วัดไฟแบต ทันทีที่ดับเครื่อง 12.7
เช้ามา วัดไฟแบตอีกครั้ง ได้ 12.65
สตาร์ทรถ ไปธุระต่อได้ เปิดแอร์ปกติ รถติดบ้าง
ไม่มีอาการสะดุด...
แบตเตอรี่อายุ 1ปี3เดือนพอดี
แวะศูนย์เช็คแบตเตอรี่ ได้ค่าตามรูป
ปัญหาแบบนี้ ผมพยายามหาข้อมูล
ก็น่าจะ เป็นที่ไดชาร์จ ใช่หรือไม่ครับ
หาความรู้ว่า แค่รอบเดินเบา จอดนิ่ง เปิดโหลดทั้งหมด ไดชาร์จ ต้องจ่ายไฟเลี้ยง แทนแบตเตอรี่
ได้เพียงพอ
แต่สาเหตุรถดับ เหมือนกับว่า ไฟจากแบตเริ่มอ่อน
และ ไม่มีไฟ จากไดชาร์จ ช่วยจ่ายกระแสไฟเลย
รถเลยออกตัวดับ!!
หลอกหลอนเลยครับ(เสียงแตรไล่) เลยรีบพยายามแก้ไขปัญหา
ก่อนที่ คุณแฟนเขาจะใช้รถ ไปไหนมาไหนคนเดียว
ได้ข้อมูลมาบ้างว่า ถ้าแปรงถ่านไดชาร์จสึก ก็จ่ายไฟได้อ่อน
หรือ กราวด์ ผิดปกติ ไฟเดินไม่สะดวก
จากการตรวจสอบ CCAแบตเตอรี่ ยังพอได้อยู่
ผมควร พุ่งเป้าที่ ไดชาร์จ ใช่หรือไม่ครับ
ปล.รถยนต์7ปีเต็ม
เติม95 ติดต่อกัน 8-10 ถัง
กำลังคิดเล่นๆว่าจะไปซื้อ มิเตอรดิจิตอล เลขสีแดงสีน้ำเงิน มาต่อคร่อม ไดชาร์จ ลากสายไว้ในรถ
ไว้ดูว่า ไฟมันออก13.8หรือมากกว่า และมันตัด มันต่อ ตอนไหนยังไง แต่ยังไม่รู้ว่าจะลอดสายเข้าทางไหนดี?😂
ขอบคุณครับ
นี่คือปัญหาของไดชาร์จ ใช่ไหมครับ
รถติดหนักมากในวันศุกร์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ทองหล่อ อโศก เพชรบุรี ยาวตรงไป มุ่งหน้าแยกราชประสงค์ ที่มา...ว่าไม่มีโอกาสวิ่งยาวๆ ให้แบตได้ชาร์จ
ช่วงรถติด เครื่องมีอาการสะดุด เอาล่ะหว่า
ผมก็พยายามรู้เท่าทัน รีบปิดแอร์ ถอดทุกสิ่งที่เป็นโหลด ไฟเขียว ข้างหน้าออกตัว เราออกตาม รถสะดุด แล้วดับไป ชิ..หายแล้ว แตรไล่หลังดังขึ้น
ปิดกุญแจ พยามสตาร์ทครั้งที่1 ล้มเหลว
ปิดกุญแจ สตาร์ทครั้งที่2เกือบ5วิ เครื่องติด รีบเบิ้ลเครื่องแล้วออกตัวไป รอดหวุดหวิด
ระหว่างทาง ติดตลอด ต้องคอยเบิ้ลเครื่องเพิ่มรอบตลอด เปิดแอร์บ้าง ปิดบ้าง
จากจุดนั้นอีกเป็นชม.ก็ได้วิ่งยาว รอดกลับถึงบ้าน
วัดไฟแบต ทันทีที่ดับเครื่อง 12.7
เช้ามา วัดไฟแบตอีกครั้ง ได้ 12.65
สตาร์ทรถ ไปธุระต่อได้ เปิดแอร์ปกติ รถติดบ้าง
ไม่มีอาการสะดุด...
แบตเตอรี่อายุ 1ปี3เดือนพอดี
แวะศูนย์เช็คแบตเตอรี่ ได้ค่าตามรูป
ปัญหาแบบนี้ ผมพยายามหาข้อมูล
ก็น่าจะ เป็นที่ไดชาร์จ ใช่หรือไม่ครับ
หาความรู้ว่า แค่รอบเดินเบา จอดนิ่ง เปิดโหลดทั้งหมด ไดชาร์จ ต้องจ่ายไฟเลี้ยง แทนแบตเตอรี่
ได้เพียงพอ
แต่สาเหตุรถดับ เหมือนกับว่า ไฟจากแบตเริ่มอ่อน
และ ไม่มีไฟ จากไดชาร์จ ช่วยจ่ายกระแสไฟเลย
รถเลยออกตัวดับ!!
หลอกหลอนเลยครับ(เสียงแตรไล่) เลยรีบพยายามแก้ไขปัญหา
ก่อนที่ คุณแฟนเขาจะใช้รถ ไปไหนมาไหนคนเดียว
ได้ข้อมูลมาบ้างว่า ถ้าแปรงถ่านไดชาร์จสึก ก็จ่ายไฟได้อ่อน
หรือ กราวด์ ผิดปกติ ไฟเดินไม่สะดวก
จากการตรวจสอบ CCAแบตเตอรี่ ยังพอได้อยู่
ผมควร พุ่งเป้าที่ ไดชาร์จ ใช่หรือไม่ครับ
ปล.รถยนต์7ปีเต็ม
เติม95 ติดต่อกัน 8-10 ถัง
กำลังคิดเล่นๆว่าจะไปซื้อ มิเตอรดิจิตอล เลขสีแดงสีน้ำเงิน มาต่อคร่อม ไดชาร์จ ลากสายไว้ในรถ
ไว้ดูว่า ไฟมันออก13.8หรือมากกว่า และมันตัด มันต่อ ตอนไหนยังไง แต่ยังไม่รู้ว่าจะลอดสายเข้าทางไหนดี?😂
ขอบคุณครับ