...ความรุนแรงก้าวร้าวไม่ว่าจะมองมุมไหนๆล้วนไม่เป็นผลดีทั้งนั้น .....โดยเฉพาะความรุนแรงที่กระทำกับเด็กเล็กวัยอนุบาล..
เด็กที่ถูกกระทำย่อมเกิดแผลในใจและเรียนรู้การแก้ปัญหาด้วยความรุนแรง..สุดท้ายเมื่อเด็กโตก็จะกลายเป็นคนรุนแรงก้าวร้าว..
ดังนั้น หากไม่อยากให้เด็กรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของสังคมมีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรง ...ต้องรีบป้องกันเด็กวัยอนุบาลตั้งแต่วันนี้..
แต่สามวันมาแล้วที่ข่าวครูอนุบาลใช้ความรุนแรงกับเด็ก ...ปู่ยังไม่เห็นแอคชั่นจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาเลย..
มาตรการระยะสั้นจะแก้ปัญหาอย่างไร.. มาตรการระยะยาวจะแก้ปัญหาอย่างไร.. รมต.ศึกษาฯต้องแอคชั่นมากกว่านี้นะครับ
ปู่ว่า หน้าที่ครูอนุบาลต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าครูทั่วไป ทั้งเรื่องวัยวุฒิ คุณวุฒิ และที่สำคัญคือความเมตตา ครูที่เมตตาเด็กย่อมไม่กระทำรุนแรงต่อเด็ก.. ย่อมเห็นเด็กทุกคนประหนึ่งลูกหลานที่รัก..
หากเปรียบเด็กเป็นสิ่งบริสุทธิ..รถสีขาวมักเกิดริ้วรอยด่างและสังเกตุเห็นได้ง่าย โรงงานผลิตรถยนต์จึงต้องให้ความพิเศษกับรถขาว..ฉันใด
เด็กวัยอนุบาลก็ควรได้ครูและพี่เลี้ยงที่พิเศษกว่าเด็กวัยอื่นๆ..ฉันนั้นแล (ปรัชญา)
ปัญหาครูอนุบาลใช้ความรุนแรงกับเด็ก ควรเป็นวาระงานเร่งด่วนหนึ่งของรัฐบาล ...จากปู่เอง
เด็กที่ถูกกระทำย่อมเกิดแผลในใจและเรียนรู้การแก้ปัญหาด้วยความรุนแรง..สุดท้ายเมื่อเด็กโตก็จะกลายเป็นคนรุนแรงก้าวร้าว..
ดังนั้น หากไม่อยากให้เด็กรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของสังคมมีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรง ...ต้องรีบป้องกันเด็กวัยอนุบาลตั้งแต่วันนี้..
แต่สามวันมาแล้วที่ข่าวครูอนุบาลใช้ความรุนแรงกับเด็ก ...ปู่ยังไม่เห็นแอคชั่นจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาเลย..
มาตรการระยะสั้นจะแก้ปัญหาอย่างไร.. มาตรการระยะยาวจะแก้ปัญหาอย่างไร.. รมต.ศึกษาฯต้องแอคชั่นมากกว่านี้นะครับ
ปู่ว่า หน้าที่ครูอนุบาลต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าครูทั่วไป ทั้งเรื่องวัยวุฒิ คุณวุฒิ และที่สำคัญคือความเมตตา ครูที่เมตตาเด็กย่อมไม่กระทำรุนแรงต่อเด็ก.. ย่อมเห็นเด็กทุกคนประหนึ่งลูกหลานที่รัก..
หากเปรียบเด็กเป็นสิ่งบริสุทธิ..รถสีขาวมักเกิดริ้วรอยด่างและสังเกตุเห็นได้ง่าย โรงงานผลิตรถยนต์จึงต้องให้ความพิเศษกับรถขาว..ฉันใด
เด็กวัยอนุบาลก็ควรได้ครูและพี่เลี้ยงที่พิเศษกว่าเด็กวัยอื่นๆ..ฉันนั้นแล (ปรัชญา)