ซื้อทีวีมาใหม่จอแตกใน เรามันซวย หรือทีวีมันห่วย

ผมมีเรื่องแจ้งเป็นอุทาหรณ์และขอความคิดเห็นด้วยครับ(ยาวหน่อย)
ผมไปซื้อทีวียี่ห้อหนึ่งขนาด55นิ้วsmarttv4kร าคาถูกมากเลยซื้อมา2เครื่อง เครื่องละ8พันกว่าบาท ทีวีเครื่องนี้ก็บรรจุในกล่องมีโฟมกันกระแทกเหมือนทีวีทั่วๆไป  แบรนด์ของไทยแท้ๆเลย แต่แปลกตรงที่หน้าจอทีวีเค้าจะมีพลาสติกซีลกันรอยอย่างดีทั่วทั้งจอเลย ก็ดีนะ(ยี่ห้ออื่นเค้าปิดเฉพาะขอบทีวีเพื่อกันรอย) พนักงานก็แกะทีวีจากกล่องมาทั้งสองเครื่องมาเปิดเทสให้เราดูก็ปกติ  หลังจากนั้นพนักงานก็นำส่งขึ้นรถตู้ของเราที่ขับมาวางตั้งคู่กันทั้งสองเครื่อง  เราขับไปจอดในโรงรถที่บ้านทิ้งไว้คืนหนึ่ง  พอช่วงบ่ายๆเราก็เอาออกมาใช้งาน แกะเอาออกจากกล่องออกมาสภาพก็ปรกติ  เราก็จะแกะสติกเกอร์บาร์โค๊ดที่แปะติดกลางจอออกแต่แกะไม่ออก ก็เลยเช็คดูปรากฏว่ามันมีพลาสติกหุ้มหน้าจอก็เลยแกะพลาสติกที่หุ้มจอออก (มันเหนียวหนาแกะออกยาก ดังแกร๊กๆเลยเวลาแกะ ยังแปลกใจว่ายี่ห้ออื่นๆไม่เป็นแบบนี้) เครื่องแรกผ่านไปด้วยดี  เครื่องที่สองแกะออกเสร็จแล้วปรากฏว่ามีรอยฝ้าเหมือนกาวติดค้างก็ลองเอามือเช็ดออกแต่ไม่ออก  เลยลองเสียบปลั๊กเปิดเครื่อง ปรากกฏว่าจอเป็นเส้นๆเลย  เลยโทรไปที่ร้าน ที่ร้านแจ้งว่าซื้อไปไม่เกิน7วัน  เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ค่ะ  เราก็ดีใจวันรุ่งขึ้นเอาทีวีไปเปลี่ยนแต่เช้าเลย  พนักงานเปิดตรวจเช็คก็เห็นรอยมากขึ้น  พอเปิดดูก็แจ้งเราว่าจอแตกใน พนักงานก็โทรติดต่อผู้บริหาร  เรารอเกือบ ชม.ก็ไม่มีคำตอบ พนักงานก็คุยกันว่า  เราอาจจะดึงพลาสติกหน้าจอออกแรงไป  บางคนก็ว่าน่าจะเกิดจากการขนส่งซึ่งไม่รู้ว่าเกิดจากจุดใด  เมื่อใหร่  อาจจะช้ำข้างในอยู่แล้วแต่ไม่แสดงอาการ  แต่พอแกะพลาสติกออกอากาก็แสดงออกมา...บลาๆๆ
เราชักรอไม่ใหว พนักงานเลยให้ไปกลับไปก่อน  ช่วงบ่ายๆเย็นๆพนักงานบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ เพราะจอแตกไม่เข้าเงื่อนไข....????
ผมจึงมีคำถามมากมายว่า..
1.เหตุการณ์เป็นแบบนี้ผู้บริโภคจะต้องทำอย่างไร
2.ทางร้านอ้างว่าจอแตก ไม่เข้างื่อนไขการเปลี่ยน คืน  แต่ไม่ช่วยคิดจะหาทางช่วยลูกค้า ทั้งๆที่มันไม่เป็นความผิดทั้งหมดของลูกค้า(หรือเราผิด ซวยอย่างนั้นหรือ)
3.จะให้เรายอมก้มหน้าเสียเงินฟรีๆ หรือจะเรียกร้องได้ทางนั้ยบ้าง วานผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ  ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่