เดือดร้อนจากคนโอนเงินผิดบัญชีและการทำงานไม่รอบคอบของแบงค์ ทำให้เราเป็นเหมือนผิดซะเอง รบกวนปรึกษาหน่อยค่ะ

เรื่องอาจจะยาวสักนิดนะคะ รบกวนขอพื้นที่นี้ปรึกษาคนพอรู้กฏหมายหน่อยนะคะ 
             เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันจันทร์ที่ (14/9) ลูกสาวใช้แอฟ ธ.สีม่วงแต่ทำรายการอะไรไม่ได้เลย ตอนแรกคิดว่าแอปมีปัญหา พอเช้าวันอังคาร(15/9)ไปติดต่อธนาคาร เจ้าหน้าที่บอกว่าบัญชีถูกอายัดจากสน.หนึ่งทางเหนือ มีให้เลขหมายศาลมาด้วย ซึ่งเราขอดูเอกสารที่แจ้งอายัดทางธนาคารก็ไม่ให้ดู บอกว่ามีคนโอนเงินผิดมาเข้าบ/ช แล้วก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใดๆ ให้เราโทรไปคุยกับตำรวจเอง ให้เบอร์คนโอนเงินผิดมาให้เราโทรไปคุยเอง โดยคนที่โอนเงินผิดบอกว่าทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าติดต่อลูกไม่ได้ (พูดจาแย่มากทั้งๆที่ตัวเองสะเพร่า ทำให้คนอื่นเดือดร้อน) ทางเราก็เลยโทรเช็คคอลเซ็นเตอร์แบบต้องโวยวายถึงรู้ว่าจะโทรมาแจ้งว่ามีคนโอนเงินผิดมา ซึ่งลูกก็ยืนยันว่าไม่มีเบอร์ของคอลฯโทรมาเลย พอถูกซักมากบอกเบอร์มาแต่ไม่ใช่เบอร์ของทางเราเลยเท่ากับโทรเบอร์ผิด (อันนี้คือความผิดพลาดของคอลเซ็นเตอร์ ธ.)
             แล้วทางธนาคารก็บอกว่าจะติดต่อเพื่อดำเนินการเปิดบ/ชให้ใช้ได้ จนถึงวันนี้ (18/9) ก็ยังทำธุรกรรมไม่ได้ ช่วงเช้าต้องโทรไปตามอีกก็รับปากว่าวันนี้จะเปิดให้ แล้วจะติดต่อกลับมา รอจนถึง 4 โมงก็ยังไม่มีการติดต่อใดๆ ก็เลยโทรไปตาม เค้าก็บอกติดต่อตำรวจเค้าส่งเอกสารแจ้งยกเลิกอายัดบ/ชมาให้แล้ว ต้องรออะไรอีกก็ไม่รู้ ทางเราก็เลยยื่นคำขาดว่าวันนี้ต้องเปิดให้นะ ไม่อย่างนั้นจะไปแจ้งความ และขอให้เค้าส่งเอกสารที่ทางโน้นแจ้งยกเลิกมาให้ดูด้วย รอสักพักเค้าส่งเอกสารมาแต่ในสำนวนเขียนกลับกลายเป็นว่าทางคนโอนเงินผิดไม่ดำเนินคดีลูกดิฉันเพราะทางเรายอมชดใช้เค้าจนเป็นที่พอใจ อ้าววมันกลายเป็นว่าเราเป็นคนผิดทั้งๆที่ตัวเค้าเองโอนเงินมาผิดแล้วเราดันซวยที่คอลเซ็นเตอร์โทรเบอร์ใครก็ไม่รู้ทำให้เราไม่ได้รับรู้ ในสำนวนนั้นมันจะทำให้ลูกมีประวัติเสียหรือไม่
               โดยส่วนตัวคิดว่าจะไปแจ้งความกลับคนที่โอนเงินผิดแล้วมายัดเยียดความผิดให้ผู้อื่นฐานแจ้งความเท็จ ส่วนธ.ก็จะแจ้งความด้วยจากการทำงานของพนักงานคอลฯ ซึ่งเวลามีมาเสนอบัตรเครดิต หรือประกันโทรได้ถูกเบอร์ แต่เรื่องสำคัญแบบนี้กลับละเลยไม่รอบคอบ และตลอดเวลาที่เกิดเรื่องทางเราต้องเป็นคนเดินเรื่องเอง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือคนที่โอนเงินผิด เสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ เสียความรู้สึกกับแบงค์นี้มาก
                 อีกเรื่องคือเจ้าหน้าที่ตำรวจแย่มาก โทรไปสอบถามยัง่ไม่รู้ใครผิดถูก ก็พูดเหมือนทำนองว่าลูกผิดแล้ว เช่น ไปสมรู้ร่วมคิดกับใคร คนมาแจ้งเค้าต้องมีหลักฐาน ทิ้งท้ายด้วยน้ำเสียงว่า เดี๋ยวก็รู้ ฯลฯ คุณยังไม่ได้สอบฝ่ายตรงข้ามเลย นั่งมโนใน สน. นั่นแหละ จบตำรวจมาได้ไง
                เบื้องต้นติดต่อ สคบ.แล้ว ซึ่งได้แนะนำให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกลับ
                จึงอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆในพันทิปนี้ด้วย ขอบคุณล่วงหน้า
              
            
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่