[SR] [Review] Royal Enfield Himalayan รีวิวแบบสั้นๆ ออกไปขี่จริงกับ "ทางดี เกลี่ยแล้ว"

"ซักฝุ่นป่ะหล่ะ"

Royal Enfield นับได้ว่าเป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์แบรนด์นึงที่เก่าแก่ที่สุดในโลก 
โดยเริ่มต้นมาจากประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะโอนย้ายสัญชาติมายังอินเดีย 
พร้อมด้วยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานี้

และด้วยการเติบโตของตลาดในประเทศไทยที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา
ซึ่งทำให้มีการตั้งโรงงานประกอบในบ้านเราพร้อมด้วยแผนการที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นบ้านหลังที่ 3
ของ Royal Enfield เลยทีเดียว (อินเดีย, สหราชอนาจักร, และไทย) โดยมองไกลว่าไทยจะเป็นศูนย์กลางของ Royal Enfield ในเอเชีย

ซึ่งจริงๆแล้วผมเองเคยได้มีโอกาสไปขับขี่ Royal Enfield Bullet 500 ถึง 9 วันที่ Leh Ladakh 
กับการขับขี่ในแบบ Off-Road ตลอดเส้นทาง ที่เต็มเปี่ยม และเข้าถึง ถึงการใช้งานจริงของตัวรถที่ได้รับการออกแบบมา 

และคราวนี้ผมได้มีโอกาสมาขับขี่กับ Royal Enfield Himalayan ใกล้ๆกรุงเทพ 
บนเส้นทางในแบบ Off-Road ที่เขาไผ่ พัทยา นี่เองครับ กับเส้นทางที่เรียกได้ว่า 
“คำนิยามของ Off-Road บ้านเรานั้นไม่เหมือนกับ India จริงๆ” 

ในการรีวิวครั้งนี้ผมจะขอรวบรวมให้กระชับที่สุดตามหัวข้อนี้เลย
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* การขับขี่บนทางเรียบ
* การขับขี่ในแบบทางดิน
* ข้อดี/ข้อสังเกต/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* สรุป

แบบคลิปสั้นๆ กับการออกไปขี่จริงในครั้งนี้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
จิ้ม "+" เบาๆ ด้านล่างซ้าย นับเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยนะครับ ^^
พาพันขอบคุณ

ริวิวเก่าๆกับ Royal Enfield Bullet 500 บนสภาพเส้นทางทุรกันดานของ Leh Ladakh
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

วิ่งยาวกับ Cafe Racer จาก Royal Enfield Continental GT 535
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   Himalayan Classic Advanture Touring
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่