"ซักฝุ่นป่ะหล่ะ"
Royal Enfield นับได้ว่าเป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์แบรนด์นึงที่เก่าแก่ที่สุดในโลก
โดยเริ่มต้นมาจากประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะโอนย้ายสัญชาติมายังอินเดีย
พร้อมด้วยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานี้
และด้วยการเติบโตของตลาดในประเทศไทยที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา
ซึ่งทำให้มีการตั้งโรงงานประกอบในบ้านเราพร้อมด้วยแผนการที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นบ้านหลังที่ 3
ของ Royal Enfield เลยทีเดียว (อินเดีย, สหราชอนาจักร, และไทย) โดยมองไกลว่าไทยจะเป็นศูนย์กลางของ Royal Enfield ในเอเชีย
ซึ่งจริงๆแล้วผมเองเคยได้มีโอกาสไปขับขี่ Royal Enfield Bullet 500 ถึง 9 วันที่ Leh Ladakh
กับการขับขี่ในแบบ Off-Road ตลอดเส้นทาง ที่เต็มเปี่ยม และเข้าถึง ถึงการใช้งานจริงของตัวรถที่ได้รับการออกแบบมา
และคราวนี้ผมได้มีโอกาสมาขับขี่กับ Royal Enfield Himalayan ใกล้ๆกรุงเทพ
บนเส้นทางในแบบ Off-Road ที่เขาไผ่ พัทยา นี่เองครับ กับเส้นทางที่เรียกได้ว่า
“คำนิยามของ Off-Road บ้านเรานั้นไม่เหมือนกับ India จริงๆ”
ในการรีวิวครั้งนี้ผมจะขอรวบรวมให้กระชับที่สุดตามหัวข้อนี้เลย
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* การขับขี่บนทางเรียบ
* การขับขี่ในแบบทางดิน
* ข้อดี/ข้อสังเกต/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* สรุป
แบบคลิปสั้นๆ กับการออกไปขี่จริงในครั้งนี้
จิ้ม "+" เบาๆ ด้านล่างซ้าย นับเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยนะครับ ^^
ริวิวเก่าๆกับ Royal Enfield Bullet 500 บนสภาพเส้นทางทุรกันดานของ Leh Ladakh
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้“อย่าไป LEH” กับ 9 วันที่ผ่านไป ของการเดินทางด้วย ROYAL ENFIELD BULLET 500
https://www.motonaked.com/do-not-get-leh-moto-himalaya-2017-royal-enfield-bullet-500/
วิ่งยาวกับ Cafe Racer จาก Royal Enfield Continental GT 535
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้REVIEW : ROYAL ENFIELD CONTINENTAL GT อารมณ์ของการขับขี่คือสิ่งที่เหนือกว่าสมรรถนะ
https://www.motonaked.com/review-royal-enfield-continental-gt/
[SR] [Review] Royal Enfield Himalayan รีวิวแบบสั้นๆ ออกไปขี่จริงกับ "ทางดี เกลี่ยแล้ว"
โดยเริ่มต้นมาจากประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะโอนย้ายสัญชาติมายังอินเดีย
พร้อมด้วยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานี้
และด้วยการเติบโตของตลาดในประเทศไทยที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา
ซึ่งทำให้มีการตั้งโรงงานประกอบในบ้านเราพร้อมด้วยแผนการที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นบ้านหลังที่ 3
ของ Royal Enfield เลยทีเดียว (อินเดีย, สหราชอนาจักร, และไทย) โดยมองไกลว่าไทยจะเป็นศูนย์กลางของ Royal Enfield ในเอเชีย
ซึ่งจริงๆแล้วผมเองเคยได้มีโอกาสไปขับขี่ Royal Enfield Bullet 500 ถึง 9 วันที่ Leh Ladakh
กับการขับขี่ในแบบ Off-Road ตลอดเส้นทาง ที่เต็มเปี่ยม และเข้าถึง ถึงการใช้งานจริงของตัวรถที่ได้รับการออกแบบมา
และคราวนี้ผมได้มีโอกาสมาขับขี่กับ Royal Enfield Himalayan ใกล้ๆกรุงเทพ
บนเส้นทางในแบบ Off-Road ที่เขาไผ่ พัทยา นี่เองครับ กับเส้นทางที่เรียกได้ว่า
“คำนิยามของ Off-Road บ้านเรานั้นไม่เหมือนกับ India จริงๆ”
ในการรีวิวครั้งนี้ผมจะขอรวบรวมให้กระชับที่สุดตามหัวข้อนี้เลย
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* การขับขี่บนทางเรียบ
* การขับขี่ในแบบทางดิน
* ข้อดี/ข้อสังเกต/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* สรุป
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้