ข้อความจากมิจฉาชีพ​ (ทรู)​




ได้รับ​ SMS​  แจ้งเตือนว่า​ ค้างชำระค่าบริการ​ จากทรูTrue e-Bill:  ตอนแรกก็งงว่า​ ชำระทุกเดือน​ จะค้างชำระได้อย่างไง

ผมจึงเปิดแอป​ True iService ตรวจสอบยอดค้างชำระ​ ก็ไม่เจอ

จึงลองคลิ๊กลิ้ง​ ที่SMS ส่งมา
ปรากฎว่า​ ระบบให้ใส่เลขบัตรประชาชน​
อ้าว​ มีแบบนี้ได้ไง

จึงใช้อีกเครื่องสมัคร​ ทรูบิลล์​ ผ่านแอป​TrueID ระบบให้ใส่แค่หมายเลขโทรศัพท์มือถือ​ ก็ได้แล้ว

น่าเชื่อว่า​น่าจะเป็นกลโกงของพวกมิจฉาชีพ​ ที่หลอกให้เรา​บอกหมายเลขบัตรประชาชน​ เพื่อจะเอาข้อมูลของเราไป  แบบเนียนๆ​ นั่นเอง​ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่