เราสังเกตการสอน5ครั้ง เฉพาะวันพฤหัส
เรากับเพื่อนได้คะแนนต่ำ เราได้29/40 กับ19/30
คือประเมินครูเขาชี้แจงมาว่า
1. เราไม่ไหว้ครูทุกคนในรร. ไม่อ่อนน้อม
2. มนุษยสัมพันธ์ต่อครูต่อเด็กน้อย นั่งสังเกตแต่หลังห้องไม่เดินดูเด็กเลย
3. ไม่เขียนรายงานให้ละเอียด เขียนมาแต่ว่าทำอะไรแต่ไม่เขียนกระบวนการสอนที่ได้สังเกต
4. มาช้ากว่าเด็ก เพิ่งจะมาเช้าได้2วันจากสังเกต5วัน
ครูติเรา4ข้อที่กล่าวมา
1.เรื่องไหว้เราไหว้ทุกคนแต่บางทีก็ไม่ได้ไหว้บ้าง เรายอมรับผิด
2. มนุษยสัมพันธ์ต่อครูต่อเด็ก เราไม่รู้ว่าเดินดูได้ระหว่างครูสอน เราไม่กล้าลุกไปไหน เพราะไม่รู้ขอบเขตที่สามารถทำได้ กลัวรบกวนการสอนของเขา
3.ไม่เขียนรายงานให้ละเอียด เราเขียนแยกในสมุดบันทึกเอง แต่ไม่มีใครบอกว่าต้องเขียนให้ครูตรวจด้วย เพราะในเล่มมีเวลา +สิ่งที่ทำ เราเขียนแต่ว่าทำอะไร จบ ไม่ได้เขียนอธิบายยาวๆ ไม่มีใครบอกไม่งันจัดเต็มแล้ว
4. มาช้ากว่าเด็ก คือเขาให้เรามา7โมงเช้า เราไกลจากรร.35กิโล ถึงรร.7:40 มันน่าเกลียดใช่ไหม แต่เราเพิ่งมาเช้า2วันหลังซึ่งยอมรับก็ได้ ไม่รู้เลยว่าต้องมา7โมงจนกว่าครูจะบอก
สรุปคะแนนแย่เกิดจากความไม่รู้ ความพลาดในเรื่องง่ายๆ เอาbไป ไม่ได้a. โถ่.
ประเมินสังเกตการสอนได้คะแนนแย่
เรากับเพื่อนได้คะแนนต่ำ เราได้29/40 กับ19/30
คือประเมินครูเขาชี้แจงมาว่า
1. เราไม่ไหว้ครูทุกคนในรร. ไม่อ่อนน้อม
2. มนุษยสัมพันธ์ต่อครูต่อเด็กน้อย นั่งสังเกตแต่หลังห้องไม่เดินดูเด็กเลย
3. ไม่เขียนรายงานให้ละเอียด เขียนมาแต่ว่าทำอะไรแต่ไม่เขียนกระบวนการสอนที่ได้สังเกต
4. มาช้ากว่าเด็ก เพิ่งจะมาเช้าได้2วันจากสังเกต5วัน
ครูติเรา4ข้อที่กล่าวมา
1.เรื่องไหว้เราไหว้ทุกคนแต่บางทีก็ไม่ได้ไหว้บ้าง เรายอมรับผิด
2. มนุษยสัมพันธ์ต่อครูต่อเด็ก เราไม่รู้ว่าเดินดูได้ระหว่างครูสอน เราไม่กล้าลุกไปไหน เพราะไม่รู้ขอบเขตที่สามารถทำได้ กลัวรบกวนการสอนของเขา
3.ไม่เขียนรายงานให้ละเอียด เราเขียนแยกในสมุดบันทึกเอง แต่ไม่มีใครบอกว่าต้องเขียนให้ครูตรวจด้วย เพราะในเล่มมีเวลา +สิ่งที่ทำ เราเขียนแต่ว่าทำอะไร จบ ไม่ได้เขียนอธิบายยาวๆ ไม่มีใครบอกไม่งันจัดเต็มแล้ว
4. มาช้ากว่าเด็ก คือเขาให้เรามา7โมงเช้า เราไกลจากรร.35กิโล ถึงรร.7:40 มันน่าเกลียดใช่ไหม แต่เราเพิ่งมาเช้า2วันหลังซึ่งยอมรับก็ได้ ไม่รู้เลยว่าต้องมา7โมงจนกว่าครูจะบอก
สรุปคะแนนแย่เกิดจากความไม่รู้ ความพลาดในเรื่องง่ายๆ เอาbไป ไม่ได้a. โถ่.