Greeting นี่เป็นตัววัดความรับผิดชอบและการใส่ใจของเมมที่มีต่อแฟนคลับได้ไหม

หลังจากที่เลยกำหนดส่งมาหลายวันแต่อฟชก็ดูจะไม่ได้ทำไรเลยจริงๆ จะเอาเมมมาอ้างตลอด  ดูได้หลังจากมีแฟนคลับหลายคนได้ส่งข้อความไปถาม เมมบางคนงานเยอะไม่เท่ากัน  แต่ถ้าเทียบกับกัปตันวงแล้วงานก็น่าจะเยอะเหมือนกัน  กับทำได้ตามเวลากำหนด  น้องฟ้อนด์ที่อยู่วงไลร่าก็ทำเสร็จก่อนกำหนดเช่นกัน แต่เมมบางคนที่ไม่มีงานนอกเลยกลับไม่ส่ง  เมมบางคนรอบแรกก็ยังส่งไม่เสร็จแล้วไม่รู้ว่าจะส่งเมื่อไรเพราะจบการศึกษาไปแล้ว กลายเป็นว่า greeting ที่อฟชโปรโมทว่าจะเป็นกิจกรรมสุดแสนพิเศษที่ประทับใจกลับทำให้แฟนคลับหลายคนเสียความรู้สึกเพราะความไม่ใส่ใจของเมมเบอร์คิดว่ายังไงแฟนคลับก็รอได้เพราะรักเพราะชอบตัวเอง  แต่หารู้ไม่ว่าแฟนคลับกลับไม่พอใจกันอยู่มากๆ อยากให้อฟชรับรู้ว่าการปล่อยปะละเลยมันไม่ได้สร้างผลดีให้แก่ตัวเมมเบอร์เอง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
อยากได้แบบเมมหน้าไม่พร้อมรึเปล่าล่ะครับ  บางคนซ้อมหนักจนโทรมเลย ไหนจะตุ่ม จะสิวอีก

คือมันก็มีวันหน้าพร้อม แต่ก็ไม่ได้ว่างทั้งวัน ตอบได้แค่ไม่กี่คน

มันก็ไม่ใช่ว่าน้องไม่ใส่ใจ แต่เข้าใจผู้หญิงหน่อยเถอะครับ  คนที่ตอบครบได้อย่างรวดเร็วนอกจากจะรับผิดชอบแล้ว ผิวหน้ายังดีอีกด้วย หน้าสดมาตอบยังได้เลย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขนาดไลฟ์ ยังมาเปิดซีรี่ ดูเลย จะหวังอะไร ดูน้องCGM ทำงานเหนื่อยจะตายBNK48 กินบุญเก่า ตัวท็อปก็ทำงานแทบตาย อันเดอร์ก็ไม่สนโลก พออันดับไม่ดีก็มานั่งร้องไห้  หมดไฟ หมดใจ ขี้เกียจ  ฟค. บางคนก็ปกป้องน้องเกิน ก็น้องๆของคุณมันขี้เกียจ มันไม่เอาแล้ว
ความคิดเห็นที่ 6
เรื่องกรีตติ้งนี่ ผมมองว่าเป็นความล้มเหลวของทั้งบ. และเมมเบอร์​ที่เป็นพนักงานเลยครับ
-ในแง่เมมเบอร์​คือไม่สามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายได้ทันกำหนดเวลา ซึ่งเหตุ​ผลพูดตรงๆว่าไม่ใช่สิ่งที่แฟนคลับที่เป็นลูกค้าต้องเห็นใจครับ หากเวลาไม่พอทำ เป็นเรื่องที่เมมเบอร์​ต้องไฟท์กับ บ. เอง
-ในแง่ บ. คือการไม่สามารถส่งสินค้า/บริการให้ลูกค้าได้ตาม SLA  ที่แจ้งตั้งแต่​แรก แถมตัว บ. นี่ก็ไม่มีประกาศ​อะไรแบบเป็นทางการด้วยนะครับ เรื่องกรีตติ้งครั้งก่อนที่เกินเวลาแล้วแต่ยังมีคนไม่ได้​รับ ต้องให้ลูกค้าไปถามกับเมมเบอร์​เอาเอง

   สิ่งที่บ. ทุกบ.ควรทำหากส่งสินค้าหรือบริการให้ลูกค้าไม่ทันตาม sla ที่แจ้งลูกค้าจำนวนมาก(ซึ่งที่เห็นตอนนี้ก็มีไม่น้อย)​คือการประกาศ​ขออภัยอย่างเป็นทางการ และแจ้ง sla ใหม่ให้ลูกค้าทราบพร้อมทั้งอาจมีการชดเชย/หรือเปิดให้ลูกค้าคืนเงินคืนสินค้าในกรณีที่​ไม่อยากรอแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 16
จะมองว่าเป็นความรับผิดชอบของเมมเบอร์เลยก็ว่าได้ครับ อฟช.เองก็คงไม่รู้จะทำยังไง เมมก็โตๆกันแล้ว ไม่ใช่เด็กๆ

งานนี้มันเป็นเรื่องความรับผิดชอบและการสื่อสารของเมมเบอร์กับแฟนคลับ ถ้าเมมเบอร์แคร์ความรู้สึกแฟนคลับจริงๆ ติดขัดอะไรก็สื่อสารพูดคุยกับแฟนคลับได้ เชื่อว่า หลายๆคนเข้าใจอยู่แล้ว ไม่ใช่เงียบหายไปเลย มันอาจทำให้คนคิดไปว่า ไม่ใส่ใจแฟนคลับเท่าที่ควร

คือไม่อยากให้เมมเบอร์มองเป็นงานนะ อยากให้เข้าใจความรู้สึกของแฟนคลับที่เค้าโหวตให้คุณ สิ่งที่เค้าต้องการไม่ใช่อะไรที่มากเกินเลย ถ้าทันไม่ทัน ไม่ว่าง ทำไม่ได้ ติดขัดอะไร ก็ออกมาสื่อสารให้แฟนๆที่เค้ารอได้รับรู้ ไม่ใช่ทิ้งไปเสียดื้อๆ แบบนี้มันแสดงให้เห็นถึงความไม่ได้เอาใจใส่แฟนคลับเท่าที่ควร

อยากให้แฟนคลับแสดงให้เห็นว่าอคร์แฟนคลับที่เค้าสนับสนุนจริงๆ ไม่ใช่แค่พูดลงบทสัมภาษณ์เฉยๆ ต้องแสดงให้เห็นด้วย
เชื่อว่า น้องๆหลายคนประเมินตัวเองและปรับปรุงตัวเองได้ หวังว่าจะเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้น

เพี้ยนขอใจแลกเบอร์
ความคิดเห็นที่ 11
อฟช.ไม่น่าเกี่ยวเลยเอาจริงๆ ต่อให้แจ้งเม็ม เม็มไม่ทำแล้วไงต่อ
ตัดเงิน มันจะตัดมากกว่านี้ได้เหรอ นี่ก็เหมือนไม่มี สำหรับน้องบางคนอยู่แล้ว
ความบกพร่องของบริษัทในเชิงนี้มีเรื่องเดียวคือ การประกาศแจ้งว่าทำไมส่งมอบไม่ได้
และบทลงโทษจากการไม่สามารถส่งมอบได้

คราวนี้มองที่น้องมั่ง
เอาจริงๆความใส่ใจมันตั้งแต่การแจ้งสถานะแล้วแหล่ะ

------

อย่างไรก็ตาม บทลงโทษมันน่าจะอยู่ในรูปแบบของการไม่ได้รับงาน มาก่อนแล้วแหล่ะ
และคำตอบมันก็อยู่ในนี้แล้วว่าทำไม เม็มบางเม็ม ในสายตาของ อฟช. ถึงไม่ได้ผลักเข้ามาอยู่เซ็มหลัก
เพราะเอาจริงๆ รอบนี้เป็นครั้งแรก ที่เราเห็น "ความรับผิดชอบของเม็ม" ผ่านงานที่ เม็ม ดีลกับ แฟนคลับตัวเอง
(ครั้งแรก ... นี้หมายถึงว่าอีเวนท์กรีตติ้งเป็นอีเวนท์แรกที่เม็มกับแฟนคลับรับงานกันเองโดยตรง แต่เป็นรอบสอง)

ผมว่าหลายคนควรจะเข้าใจได้เอง ว่าทำไมเม็มบางคนถึงโดนดัน หรือขึ้นมาติดเซ็ม
และบางคนที่เหมือนจะดูดี ทำไมถึงขึ้นมาไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่