คราวหน้าจะไม่ซื้อสินค้าสั่งจองล่วงหน้า (pre order) อะไรของ Samsung อีกแล้ว ... รอลดราคาค่อยซื้อเถอะ

จากประสบการณ์ลอง Pre-order "Samsung Note 20 Ultra 5G" ผ่านทาง True เจอเรื่องน่าหงุดหงิดหลายเรื่องอยู่นะ (ตามไปอ่านได้ https://ppantip.com/topic/40133540) แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยการวีนถึงจะดี .... มาคราวนี้มาปวดหัวกับเรื่องของแถมอีก โดยรวมๆ มันก็เหนื่อยนะ คราวหน้าว่าจะไม่เอาแล้ว ยี่ห้อ "Samsung" (ประเทศไทย) เนี่ย การตลาดไม่จริงใจเลย เหมือนล่อหลอกให้จองมากกว่า

ปกติ เวลาสินค้าที่ขายพ่วงแบบนี้ เขาก็จะมีของแถมให้เลย หรือ ไม่ก็จัดส่งตามมาให้ทีหลังในเวลาไม่กี่วัน

ผมจะไม่ชอบมากๆ กับสินค้าที่บอกว่ามีแถม แต่ของแถมดันต้องรอแบบตามบุญตามเกิด รอแบบไม่มีกำหนดที่แน่นอน ... ถ้าเจอสินค้าแบบเนี่ย ผมจะไม่สนใจแต่แรก เพราะมันเหมือนหลอกให้เราแห่มาซื้อของ โดยเอาของแถมมาล่อไว้ (อะแน่นอน ... คนชอบครับ ผมก็ชอบ เวลามีของแถมอะ) แต่ก็เต็มใจให้หลอกไง ยังไงมันก็ได้ "สินค้า" และ "ของแถม" เลยแน่นอน ไม่ใช่ พอจ่ายเงินได้สินค้ามาปุ๊บ บอกของแถมรอไปก่อนนะ ..... มัน Fail อะ เข้าใจอารมณ์นี้ไหม?

ทำไมถึงยกตัวอย่างด้านบน? .... ก็เพราะนั่นคือสิ่งที่เจอกับของแถมใน campaign pre order ของ Samsung note 20 series ตอนนี้ครับ

ผมไม่รู้ว่าลูกค้าที่จองโดยตรงกับ Samsung เป็นยังไงนะ ได้ของแถมเลยไหม? อันนี้ไม่รู้ แต่ที่ผมจอง คือ จองกับ True โดยผมจองไปเมื่อวันที่ 13 และได้กำหนดรับเครื่องจริงวันที่ 20

ไอ้ตอนแรกเราก็เข้าใจว่าของแถม จะได้เลยในวันรับเครื่อง ก็ไม่มีใครรู้หรอก เพราะมันไม่มีเงื่อนไขประกาศให้รู้แต่แรก  ว่าของแถมจะตามมาทีหลัง พนักงานทรู ก็ไม่ทราบ อันนี้ผมเข้าใจนะ ก็ไม่ใช่สินค้าของเขาอะเนอะ คนที่ควรสื่อสารให้เข้าใจแต่แรกมันควรเป็น Samsung (ประเทศไทย) นั่นแหละ


ความไม่พอใจแรก กดรับหูฟังไม่ได้
ตอนวันที่ 20 ที่ไปรับเครื่อง Note 20 Ultra 5G พนักงานทรูจะกดลงทะเบียนรับหูฟังให้ แต่ปรากฏว่ามันกดลงทะเบียนไม่ได้ ....ก็เลยบอกผมมาว่า อีก 24 ชั่วโมงลองใหม่ แต่ถ้าเกิน 7 วันถ้ายังไม่ได้ให้เอาเข้ามาที่ shop จะประสานให้

ผมก็รอไป ลองพยายามเข้าผ่าน app "Samsung Member" เรื่อยๆ เพื่อรอว่าเมื่อไหร่จะกดได้ ผ่านไปวันกว่าก็ยังกดไม่ได้  ผมเลยติดต่อไปทาง Samsung Live Chat เขาก็รับเรื่องและตามเรื่องให้ ขั้นตอนนี้ ใช้เวลา 3 วัน ผมถึงกดลงทะเบียนขอรับหูฟัง "buds live" ได้

ทีนี้พอกดลงทะเบียนได้ ถึงเพิ่งมาเห็นว่าเงื่อนไขมันคือ รอของไม่เกิน 30 วัน !!! .....บ้า!!!!! ของแถมกลับต้องมารอ 30 วัน?? รู้สึกเสียความรู้สึกครั้งที่ 1 กับยี่ห้อนี้

ความไม่พอใจที่สอง หลังจากลงทะเบียนได้เมื่อวันที่ 23 ผมก็รอไปเรื่อย รอแบบไม่มีจุดหมายใน 30 วันตาม live chat support บอก .... คิดไปปลอบใจตัวเอง ว่าของมันคงไม่มีแหละ ถึงยังไม่ได้ของ คงนำเข้าไม่ทัน เอาจริงๆ มันก็น่าตำหนิอะนะ ว่าจะขายของแบบมีของแถม ทำไมไม่เตรียมไว้แต่แรกให้มันพอดีกับ order .... แต่ก็เอ้า ชั่งมันๆ .... และพอไปเดินห้างผ่าน shop Samsung ปรากฏว่ามีหูฟังรุ่น "Buds Live" วางขายครบทุกสีเลย .... เฮ้ยยย!!! นี่มันหมายความว่าไง? ของลูกค้า Pre-order บอกให้รอ แต่ของวางขายกลับมีเลย

เลยไปโพสต์ถามในกลุ่มคนใช้ที่จอง Note 20 เหมือนกัน ปรากฏว่า ยังไม่มีใครได้เหมือนกัน และส่วนใหญ่ก็ไม่พอใจ Samsung (ไทย) นั่นแหละ ที่ขายของแบบนี้

มาวันนี้ ความไม่พอใจที่สาม มีผู้ใช้ที่กดลงทะเบียนรับของไปเมื่อวันที่ 23 เหมือนกับผมไปแล้ว และได้หูฟังแล้วในวันนี้ ... แล้วทำไมของผมยังไม่ได้ ยังให้รอต่อไป??

เลยทักไปโวยวายกับ live chat ก็ได้คำตอบตามนี้





live chat support ตอบแบบไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ไร้จุดหมายไปเรื่อย ของไม่เข้า ไม่เข้ายังไง ผมไม่เข้าใจ แล้วไอ้ที่ไปวางขายหน้า shop มันคืออะไร? ทำไมไม่จัดมาในส่วนของคนที่จอง pre order ก่อน? ไม่เข้าใจการทำการตลาดแบบนี้เลยให้ตายเหอะ

ประเด็นที่ผมเคือง Samsung มากคือ
1. ทำของแจก ที่ควรมาคู่กับสินค้าได้ทุเรศมาก ขั้นตอนรับของแจกก็ยุ่งยาก วุ่นวาย กว่าจะกดได้

2. คน pre order จำนวนเท่าไร ผมเชื่อว่า Samsung บวกเลขเป็น มันต้องรู้ยอดของที่ต้องเตรียมเอาไว้อยู่แล้ว นี่อะไร.... ของที่เตรียมแจก กลับให้รอไปก่อน ทำเหมือนของไม่พอ แล้วขนไปขายหน้า shop ได้ก่อนซะงั้น

3. ลูกค้าบางคนได้ บางคนไม่ได้ คืออะไร? อะไรคือ มาตรฐานการจำหน่ายสินค้า ประเภท pre order ?? แล้วจะทำ campaign ฟรี หูฟังมาทำไม ถ้าจะไม่พร้อมขนาดนี้

-------------------------------------

สุดท้าย บอกเลยว่า จากประสบการณ์ที่ได้รับมาในครั้งนี้ กับการ pre order กับยี่ห้อ Samsung บอกเลยว่า .... ครั้งเดียวพอ ห่วย!!! บริหารจัดการแย่มาก มือถือดีอยู่นะ แต่การตลาดแบบนี้ไม่ไหวๆ รอเอามาลดราคาอย่างเดียวละกัน campaign pre-order นี่พอกันที

ทำกับลูกค้า pre-order เหมือนไม่สำคัญเลย คนเขายอม pre-order นั่นคือ เขาเต็มใจ พร้อมเต็มที่ที่จะสนับสนุนสินค้าคุณ แต่กลับมาเล่นตบหัวกันแบบนี้ ... จำไว้นะ Samsung
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่