ทำไมรถไฟฟ้าต่าง ๆถึงกระจุกอยู่แค่กรุงเทพและบริเวณรอบ ๆเท่านั้น

วันนี้ เมื่อ6ชั่วโมงที่แล้ว เพจข่าว ๆนึงได้บอกข่าวว่า รถไฟจากจีนทำเสร็จแล้วเตรียมส่งมาไทยอะไรทำนองนี้ คราวนี้ผมตกใจอยู่กับข้อความของคนที่พิมพ์ใต้ข่าวอันนี้ว่า " ภาษี.คลู.ใช้ได้แค่ใน กทม."

ผมค่อนข้างตกใจ แล้วพอมาดูจริง ๆรถไฟฟ้ามันกระจุกอยู่แต่กรุงเทพมหานคร ถ้าจังหวัดรอบ ๆก็แค่ขอบจังหวัดมันไม่ได้เข้ามาลึกเลย
 ผมสงสัยครับ ทำไมรถไฟฟ้าถึงมีแต่ในกรุงเทพฯ และขอบจังหวัดรอบๆกรุงเทพครับ คือผมดูแผนที่แล้วกรุงเทพนี่รถไฟฟ้าแทบทั่วจังหวัดเลย
เมื่อไหร่จะออกนอกกรุงเทพไกล ๆบ้างครับ

ผมเห็นไอที่ทั่วจังหวัดเลยก็คงเป็นรถไฟจาก รฟท.นี่ล่ะครับที่เขาจะต่อมาสถานีกลางบางซื่อ 
ซึ่งผมคิดว่ามันไม่เท่าเทียมเลย ยิ่งรถไฟสายสีแดงที่พึ่งทำไปนี่ก็สุดแค่รังสิตเอง ไม่เห็นออกมานอกจังหวัดเลย ทำไมครับ?

แก้ไขกันดราม่า :: ผมอยากรู้แค่เหตุใด เพราะอะไรถึงการสร้างรถไฟความเร็วสูงนอกกรุงเทพถึงยังไม่มี ไม่คุ้ม หรือเปลืองงบ
มิใช่ต้องการอยากรู้ว่าภาษีใครจ่ายแพงกว่าย่อมได้สิทธิประโยชน์เยอะกว่า หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับภาษี
"ภาษี ในภาพมันเป็นเพียงประโยคหนึ่งที่ผมฉุดคิดแล้วต่อยอดแล้วซักถามถึงปัญหาว่าทำไม มันยังไม่ถึงเวลาที่จะสร้างรถไฟนอกเมือง ขอคุมบทสนทนาเพียงแค่กรอบที่ผมอยากรู้เท่านั้นขอบคุณครับ "


อันนี้ผมลองถามในฐานะที่ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย ข่าวโครงการสร้างรถไฟไม่รู้เลยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
ไม่รู้ว่าคนตอบอยู่จังหวัดไหน แต่ถ้ากรุงเทพได้รับจัดสรรงบประมาณ เท่ากับที่กรุงเทพจัดเก็บได้
คงสร้างรถไฟฟ้าไขว้กันเจ็ดชั้นหรือจะสร้างโดมครอบจังหวัดแล้วเปิดแอร์ให้หนำใจกันได้เลย



ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าถ้ามันคุ้มที่จะทำเอกชนจะปล่อยไว้หรอครับ เงินทั้งนั้นใครจะไม่เอา
แต่ที่ไม่ทำเพราะมันคืนทุนนาน อย่าง BTS ขนาดคนใช้บริการวันละเป็นล้านก็ยังแบกภาระขาดทุนมาเป็นสิบปีนะครับ
จังหวัดไหนมีคนใช้บริการเอาแค่ 300,000-500,000 คนต่อวัน มีบ้างไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่