ระหว่างที่ผู้ใช้ iPhone และ iPad กำลังเฝ้ารอการมาของ iOS 14 ที่เป็นการ update ใหญ่ประจำปี 2020 เหล่านักพัฒนา application ไปจนถึง platform social media ยัก์ใหญ่อย่าง Facebook ก็ใจเต้นพอๆ กัน เมื่อ iOS 14 จะมาพร้อมกับนโยบายป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลที่ปลอดภัยกับผู้ใช้มากขึ้น และจะบังคับให้ application ต้องแสดง pop-up ว่าจะดึงข้อมูลส่วนบุคคลอะไรไปบ้างหรือที่เราเรียกว่าการระบุตัวตนสำหรับการโฆษณา (Identification for Advertisers, IDFA) และต้องอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถปฏิเสธการดึงข้อมูลดังกล่าวได้ด้วย (ท่านๆ สามารถดูคุณสมบัติและ feature ใหม่ของ iOS 14 ได้จาก link นี้ครับ
https://www.engadget.com/apple-wwdc2020-event-roundup-203226945.html)
อย่างไรก็ตาม Apple ได้ตัดสินใจเลื่อนการใช้นโยบายและ feature การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวออกไปเป็นปี 2021 ทำให้ผู้พัฒนา application โดยเฉพาะ Facebook ได้มีเวลาในการปรับตัวมากขึ้นครับ
Apple ได้กล่าวว่า iOS 14 ที่กำลังจะถูกปล่อยออกมานั้น ผู้พัฒนา application สามารถเลือกได้ว่าจะเปิดใช้งาน feature ดังกล่าวหรือไม่ ซึ่ง Apple เสริมว่านักพัฒนาจะมีเวลาในการปรับตัวกลับการเปลี่ยนแปลงนี้มากขึ้นครับ
ในทางกลับกันบริษัทสื่อโฆษณา digital จะต้องส่งข้อมูลอธิบายเหตุผลว่าจะเก็บหรือติดตามข้อมูลเพื่ออะไร แต่ก็พอเดาได้ว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเลือกปฏิเสธการติดตามแน่นอนครับ
รู้ไว้ใช่ว่า... IDFA คืออะไร
IDFA คือมาตรฐานกลางสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้กับอุปกรณ์ iOS เพื่อให้นักการตลาดหรือนักพัฒนา application เพื่อติดตามกิจกรรมหรือข้อมูลผู้ใช้เพื่อใช้ในการทำการตลาดต่างๆ ครับ
ฝากติดตาม กด like กด share ข้อมูลดีๆ ได้ทาง
https://www.facebook.com/Unbox-your-thinking-112756357217401 หรือ
https://www.blockdit.com/pages/5f4b6519e807060cb777cdbf ด้วยนะครับ
Apple ยอมถอย!! iOS14 จะยังไม่บังคับนโยบายป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลในปีนี้
ระหว่างที่ผู้ใช้ iPhone และ iPad กำลังเฝ้ารอการมาของ iOS 14 ที่เป็นการ update ใหญ่ประจำปี 2020 เหล่านักพัฒนา application ไปจนถึง platform social media ยัก์ใหญ่อย่าง Facebook ก็ใจเต้นพอๆ กัน เมื่อ iOS 14 จะมาพร้อมกับนโยบายป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลที่ปลอดภัยกับผู้ใช้มากขึ้น และจะบังคับให้ application ต้องแสดง pop-up ว่าจะดึงข้อมูลส่วนบุคคลอะไรไปบ้างหรือที่เราเรียกว่าการระบุตัวตนสำหรับการโฆษณา (Identification for Advertisers, IDFA) และต้องอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถปฏิเสธการดึงข้อมูลดังกล่าวได้ด้วย (ท่านๆ สามารถดูคุณสมบัติและ feature ใหม่ของ iOS 14 ได้จาก link นี้ครับ https://www.engadget.com/apple-wwdc2020-event-roundup-203226945.html)
อย่างไรก็ตาม Apple ได้ตัดสินใจเลื่อนการใช้นโยบายและ feature การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวออกไปเป็นปี 2021 ทำให้ผู้พัฒนา application โดยเฉพาะ Facebook ได้มีเวลาในการปรับตัวมากขึ้นครับ
Apple ได้กล่าวว่า iOS 14 ที่กำลังจะถูกปล่อยออกมานั้น ผู้พัฒนา application สามารถเลือกได้ว่าจะเปิดใช้งาน feature ดังกล่าวหรือไม่ ซึ่ง Apple เสริมว่านักพัฒนาจะมีเวลาในการปรับตัวกลับการเปลี่ยนแปลงนี้มากขึ้นครับ
ในทางกลับกันบริษัทสื่อโฆษณา digital จะต้องส่งข้อมูลอธิบายเหตุผลว่าจะเก็บหรือติดตามข้อมูลเพื่ออะไร แต่ก็พอเดาได้ว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเลือกปฏิเสธการติดตามแน่นอนครับ
รู้ไว้ใช่ว่า... IDFA คืออะไร
IDFA คือมาตรฐานกลางสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้กับอุปกรณ์ iOS เพื่อให้นักการตลาดหรือนักพัฒนา application เพื่อติดตามกิจกรรมหรือข้อมูลผู้ใช้เพื่อใช้ในการทำการตลาดต่างๆ ครับ
ฝากติดตาม กด like กด share ข้อมูลดีๆ ได้ทาง https://www.facebook.com/Unbox-your-thinking-112756357217401 หรือ https://www.blockdit.com/pages/5f4b6519e807060cb777cdbf ด้วยนะครับ