สวัสดีครับ
พอดีวันนี้ไปกินร้านอาหาร ยัมมี่ แหนมเนือง สาขาอ่อนนุชมา ปกติไปบ่อยอยู่นะครับ ประทับใจกับอาหารมาก แหนมเนืองอร่อย ผักสด กุ้งกระเบื้องก็ดี
แต่ที่รับไม่ได้คือ ตอนคิดเงิน พอดีผมกับเพื่อนนั่งโซนด้านนอก โต๊ะริมสุด นั่งอยู่สักพักก็ไม่มีคนเดินมาหาสักที เพื่อนก็เลยจะเดินไปจ่ายที่เคาร์เตอร์เลย
พอไปถึงบิลมันไม่ถึง 500 บาท เพื่อนเลยใช้บัตรเครดิตไม่ได้ เพราะมีขั้นต่ำอยู่ ผมก็เลยงั้นเดี่ยวผมจ่ายด้วย QR code เอง พอไปเห็นบิลมัน 498 กว่า ๆ ผมก็แบบ เออนะ นิดเดียวก็ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร ตามกฏของร้าน
กำลังยกมือถือมาจ่ายเงินละครับ พอดีเช็คบิลดี ๆ พนักงานคิดน้ำขวดผิดเป็น 2 ขวด ขวดละ 20 บาท เป็น 40 บาท ผมก็ทักไปว่า บิลมันผิดนะครับ พวกผมสั่งน้ำแค่ขวดเดียว
พนักงานไม่พูดไรสักคำเลยครับ ไม่พูดแม้แต่ขอโทษ หยิบบิลไปมอง ๆ แปปๆ ละออกบิลใหม่มาให้ ละวางบนถาดเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นเลย ผมนี่แบบ แอบขึ้นนิด ๆ ถ้าจะบริการกันแบบนี้.. เข้าใจว่าการผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ แต่นี่แบบ... คำขอโทษสักคำก็ไม่มี
พอยิง QR code เสร็จ ผมก็ถามว่า เรียบร้อยไหมครับ ยังดีครั้งนี้น้องเขาตอบ เรียบร้อยแล้วค่ะ ผมก็หยิบบิลเดินออกมาจากร้านเลยครับ
ตอนนี้ก็เลยแบบ มาคิดว่าจะกลับไปกินข้าวที่ร้านนี้อยู่ดีไหม อาหารดีมาก อร่อย แต่มาเจอการบริการวันนี้ เลยเซ็ง ๆ หรือช่างมัน? ผมคิดมากไป วันหลังไปก็แค่ไปกินข้าวก็พอ?? ไม่ต้องไปหวังกับการบริการดีครับ?
รู้สึกรับการบริการของร้านอาหารร้านหนึ่งไม่ได้
พอดีวันนี้ไปกินร้านอาหาร ยัมมี่ แหนมเนือง สาขาอ่อนนุชมา ปกติไปบ่อยอยู่นะครับ ประทับใจกับอาหารมาก แหนมเนืองอร่อย ผักสด กุ้งกระเบื้องก็ดี
แต่ที่รับไม่ได้คือ ตอนคิดเงิน พอดีผมกับเพื่อนนั่งโซนด้านนอก โต๊ะริมสุด นั่งอยู่สักพักก็ไม่มีคนเดินมาหาสักที เพื่อนก็เลยจะเดินไปจ่ายที่เคาร์เตอร์เลย
พอไปถึงบิลมันไม่ถึง 500 บาท เพื่อนเลยใช้บัตรเครดิตไม่ได้ เพราะมีขั้นต่ำอยู่ ผมก็เลยงั้นเดี่ยวผมจ่ายด้วย QR code เอง พอไปเห็นบิลมัน 498 กว่า ๆ ผมก็แบบ เออนะ นิดเดียวก็ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร ตามกฏของร้าน
กำลังยกมือถือมาจ่ายเงินละครับ พอดีเช็คบิลดี ๆ พนักงานคิดน้ำขวดผิดเป็น 2 ขวด ขวดละ 20 บาท เป็น 40 บาท ผมก็ทักไปว่า บิลมันผิดนะครับ พวกผมสั่งน้ำแค่ขวดเดียว
พนักงานไม่พูดไรสักคำเลยครับ ไม่พูดแม้แต่ขอโทษ หยิบบิลไปมอง ๆ แปปๆ ละออกบิลใหม่มาให้ ละวางบนถาดเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นเลย ผมนี่แบบ แอบขึ้นนิด ๆ ถ้าจะบริการกันแบบนี้.. เข้าใจว่าการผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ แต่นี่แบบ... คำขอโทษสักคำก็ไม่มี
พอยิง QR code เสร็จ ผมก็ถามว่า เรียบร้อยไหมครับ ยังดีครั้งนี้น้องเขาตอบ เรียบร้อยแล้วค่ะ ผมก็หยิบบิลเดินออกมาจากร้านเลยครับ
ตอนนี้ก็เลยแบบ มาคิดว่าจะกลับไปกินข้าวที่ร้านนี้อยู่ดีไหม อาหารดีมาก อร่อย แต่มาเจอการบริการวันนี้ เลยเซ็ง ๆ หรือช่างมัน? ผมคิดมากไป วันหลังไปก็แค่ไปกินข้าวก็พอ?? ไม่ต้องไปหวังกับการบริการดีครับ?