รถBenz ราคา4ล้านกว่าแต่ใช้ไม่ถึงปีเบาะลอก

ต้องขอเล่าให้ฟังก่อนนะครับ  เมื่อวันที่ 22  ธ.ค. 2560 ผมได้ซื้อรถ Benz รุ่น GLE500e มาในราคา 4,310,000.-บาท หลังจากใช้งานไปได้ไม่ถึง8เดือนบริเวณเบาะที่นั่งคนขับ เกิดอาการหนังลอกหลุดออกเป็นขุยเลย ผมก็เลยแจ้งไปทางเบนซ์พระราม3 เพราะซื้อจากที่นี่ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทางเบนซ์พระราม3 แจ้งว่าต้องส่งเรื่องต่อให้เบนซ์สำนักงานใหญ่ วันต่อมาสำนักงานใหญ่ติดต่อมาว่าจะเข้าตรวจสอบสภาพรถ และมานำรถไปตรวจสอบสภาพรถในอาทิตย์ถัดไปและแจ้งกลับสำนักงานใหญ่ ทางสำนักงานใหญ่ก็ยึกยักว่าจะไม่เคลมแต่ผมก็แจ้งว่ารถยังอยู่ในประกันนะคุณต้องรับผิดชอบ เวลาผ่านไป15วัน ทางสำนักงานใหญ่ถึงแจ้งมาว่าอนุมัติเคลมให้ ใช้เวลาอีกประมาณ10วันถึงได้รับรถกลับมาใช้งานรวมๆระยะเวลากว่าเคลมให้ประมาณ25วันทำให้ผมเสียโอกาสที่จะเดินทางไปต่างจังหวัด
         
                        มาต่อรอบ2 ใช้งานผ่านไปอีกประมาณ10เดือน ก็เกิดเหตุการณ์เหมือนเช่นเคยแต่คราวนี้ไม่ได้เป็นแค่เบาะนั่งคนขับ ด้านข้างคนขับก็เป็นด้วยครับ(เบาะด้านหลังก็เป็นด้วยซึ่งมีคนนั่งน้อยมาก) เบาะหนังก็หลุดลอกออกอารมณ์ประมาณกระเป๋าถือหนังpvcที่เก็บไว้นานๆแล้วหลุดลอกออกมาประมาณนั้นและด้านหลังของพวงมาลัยที่หุ้มด้วยหนังซ้ายและขวาตัวปุ่มหนังฉีกออก ผมจึงแจ้งไปทางศูนย์เบนซ์พระราม3อีกครั้ง ผ่านไปประมาณ10วันทางสำนักงานใหญ่แจ้งกลับมาว่าไม่เคลมให้ เนื่องจากเกิดจากการใช้งานของลูกค้า ผมเสียอารมณ์เสียมาก กับรถราคาขนาดนี้ความรับผิดชอบได้แค่นี้หรอ รุ่นอื่นที่ผมเคยใช้มาก็ไม่เคยเป็นแบบนี้เลย ผมใช้เบนซ์มาหลายคันมากก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางศูนย์ส่งคนมาตรวจสอบประเมินรถพนักงานของเค้าเอาแผ่นหนังมา 1 แผ่นนำมาถูกับเบาะรถของผม หนังที่เบาะก็หลุดลอกออกมาตามมือเค้าเลย แต่ก็ยังปฏิเสธความรับผิดชอบ ถามผมว่าใส่กางเกงยีนส์หรือป่าว!!!!!!  ผมบอกเลยผมไม่เคยใส่กางเกงยีนส์ กางเกงที่ผมใส่เป็นกางเกงผ้าแบรนด์มาจากอังกฤษทุกตัว แต่ขอถามคุณหน่อยถ้าคุณใช้เบาะที่มีมาตรฐานไม่ว่ากางเกงอะไรก็ต้องทนได้หรือป่าวถ้าเป็นแบบนี้คนใส่กางเกงยีนส์ก็ไม่ต้องขับรถแล้ว !!!!! หรือว่าผมจะต้องเตรียมห้องแอร์ที่ปิดมิดชิดกันฝุ่นกันน้ำกันคนขึ้นไปนังให้รถคันนี้ด้วยมั้ย ตรงนี้เลยทำให้ผมโมโหเดินหน้าฟ้องร้องดำเนินคดีกับทาง Benz
                        เวลาผ่านไป 13 ส.ค. 2563 ถึงขั้นตอนนัดไกล่เกลี่ยกับทาง Benz ที่ศาลเวลา 09.00น. ถึงเวลานัดทางฝั่ง Benz ไม่มีใครมาสักคน +++โมโห+++ รอจน 11.30น.(แย่มากๆแค่นัดไกล่เกลี่ยก็ผิดเวลาขนาดนี้ คิดว่าผมว่างพอมานั่งรอคุณทั้งวันไหม ไม่เห็นว่าเวลาของคนอื่นสำคัญเลยหรือ) เค้าให้เหตุผลว่า ***เค้าติดอยู่ที่ห้องอื่น ประมาณว่าวันนี้เค้ามาไกล่เกลี่ยกับลูกค้าหลายๆเจ้า***  ผมคิดในใจบริการดีรับผิดชอบดีสินะถึงได้โดนฟ้องเยอะขนาดนี้  เข้าเรื่องต่อครับ อัยการให้เจรจา คำพูดแรกของทางเบนซ์ ทางเราจะลดราคาให้20% ผมก็คิดเลยจริงดิ จะคืนเงินซื้อรถ20%เลยหรอ แต่ไม่ใช่ครับ เค้าใช้อุบายที่ไม่น่าเชื่อ  !!!!!!!ประเมินราคาความเสียหายของรถผมมาเกือบ 9แสนบาท และจะลดราคาให้20%ถ้าซ่อมกับทางเรา!!!!!! แบบนี้คืออะไรแสดงว่าไม่รับผิดชอบใช่มั้ย แล้วที่ประเมินราคามานี้คือราคาเบาะหรอ เอาจริงๆถ้าราคาเบาะแพงขนาดนี้อายุการใช้งานต้องนานมากๆ ทำแบบนี้เหมือนคุณมารังแกผู้บริโภคเลยรวมทั้งมาหลอกเอาเงินเพิ่มอีกด้วย เจอแบบนี้เลิกคุยกันเลยครับ ผมไม่ยอม ฟ้องคุณต่อแน่นอน เสียเวลามากกกกก
                       ผมเลยอยากจะแชร์ประสบการณ์และถามเพื่อนๆว่าเคยเจอปัญหาแบบนี้หรือปัญหาอื่นๆเกี่ยวกับรถยี่ห้อ Benz กันบ้างไหม ถ้ามีแชร์ประสบการณ์กันหน่อยหรือใครที่กำลังมีปัญหาคล้ายๆผม มาคุยกันได้ครับ หรือหลังไมค์มาร่วมกับผมก็ได้ เพราะแบบนี้มันเอาเปรียบเราสุดๆ  หรือไม่ใครที่กำลังมีปัญหากับเบนซ์อยากจะแลกเปลี่ยนปัญหาต่อกัน ติดต่อกลับมาที่ผมได้ จะได้เป็นการช่วยเหลือกันและให้ผู้อื่นทราบปัญหาของเบนซ์ร่วมกันด้วยครับ
ผมขอทิ้งเบอร์ติดต่อไว้นะครับ 063-935-3355 คุณวี
                       ผมจะถือโอกาสนี้ส่งคำเตือนไปถึงผู้บริหารทั้งหลายของเบนซ์ซึ่งบางคนเป็นต่างชาติการที่คุณไม่รับผิดชอบความเสียหายทั้งหลายที่เกิดขึ้นจากรถยี่ห้อ Benz ทั้งที่ในประเทศไทยเป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียงมากๆเท่าที่รู้ แต่ถ้าทำแบบนี้จะทำให้ Benz เสียชื่อเสียงเพราะ  กำลังทำให้คนไทยเกลียดยี่ห้อ Benz ทำแบบนี้เท่ากับคุณมาเอาเปรียบคนไทยเรา ผมและเพื่อนๆที่เจอปัญหา กระทั่งวันที่ไกล่เกลี่ยที่ศาลทนายของเค้าก็พูดเองว่าเค้าต้องไปหลายๆห้องเกี่ยวกับปัญหาการฟ้องร้อง Benz อย่าให้ถึงวันนึงที่บ้านเราจะไม่มียี่ห้อ Benz คุณต้องถูกร้องเรียนถึง สคบ.เป็นเรื่องทำให้เสียหายทั้ง 2 ฝ่าย แต่ผู้บริโภคเสียหายมากกว่า ต้องเสียเงินมากมายเพื่อซื้อรถมาใช้งานแต่เจอแบบนี้เสียความรู้สึกหมดกำลังใจที่จะใช้รถยี่ห้อนี้ ขอเตือนด้วยความหวังดี ผมเชื่อว่า BMW จะแซงหน้าคุณอย่างแน่นอน ถ้าคุณยังไม่ปรับปรุงแก้ไขการบริหารและความรับผิดชอบแบบนี้ เตือนมาด้วยความหวังดีให้กับคนต่างชาติที่ดูถูกคนไทยอย่างผมแล้วคุณจะถูกไล่ออกจากบริษัทแม่คุณ ขอให้อย่าเป็นเช่นนั้น

เพิ่มเติมลิ้งค์ รูปครับ https://www.img.in.th/image/hT8G9M
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่