โดนคนอื่นทวงเงินทั้งที่ไม่ใช่ลูกค้าตัวเอง ด้วยถ้อยคำไม่ดี หมิ่นประมาทมั้ย? (ข้อความยาวไปหน่อยแต่ทั้งหมดเป็นเรื่องจริงค่ะ

กระทู้คำถาม
พอดีเปิดร้านขายของค่ะแล้วมีปัญหากับทางร้านใหญ่ ซึ่งเราเป็นตัวแทนอีกทีแต่ก็โอนเงินครบนะคะ มีเพรยงลูกค้าบางส่วนที่รอของเราเลยแจ้งว่า เราจะสั่งของใหม่ให้ แต่เราไม่ชัดเจนเองว่าของจะเข้าเมื่อไหร่มีประโยคนึงที่ลูกค้าถามมา ว่า ‘ถ้ารอของจะเข้ากลางเดือนใช่ไหม’ แต่เราตอบกลับไปว่า ‘ใช่ต้องรอดูอีกทีว่าส่งออกตอนไหน’ แล้วไม่ได้คุยกันอีก มีคุยบางถามอัพเดตแต่เราก็ตอบตามตรงตลอด จนมาช่วงหลังเขาบอกไม่รอของแล้วจะเอาเงินคืน เราก็โอเคหรอกฟอร์มอีกทีแต่ก็แจ้งแล้วว่าไม่ได้โอนคืนในทันทีเพราะรอบครั้งสุดท้ายมันคือ31 กรกฎาคม เลยไม่รู้ว่าจะได้โอนคืนเมื่อไหร่เพราะไม่ได้โอนเองพี่สาวเป็นคนโอนให้ (เงินอยู่ในบัญชีพี่สาวเพราะหลังจากมีปัญหาเราก็ไม่เปิดพรีของอื่นอีกและให้พี่สาวเป็นคนจัดการบัญชี) แล้วของมันพึ่งเริ่มส่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เราไม่ได้อัพเดตหน้าร้าน แต่ใครทักมาเราก็ตอบหมด และในฟอร์มก็ระบุชัดเจนหมดว่ารับเงินคืนหรือรอของจะเป็นอย่างไรต่อ

วันนี้มีคนทักมา อ้างว่าเป็นพี่สาวของคนที่สั่งของ(ไม่ใช่คนที่สั่งโดยตรงกับเรา) ทักมาทางไอจี ซึ่งเราขายของในทวิตเตอร์ เราเลยบอกว่าให้ไปคุยกันทางทวิตเตอร์ เพราะเราขายทางนั้น+กับเป็นการระบุตัวตนว่าบุคคลนั้นคือลูกค้าของเราจริงๆ ทางคนที่ทักมาไม่ยอมและบอกโอนเงินคืนให้ในทันที เราก็แจ้งกลับว่าต้องรอเพราะตอนแรกคนสั่งจะรอของเราก็เอาเงินไปซื้อของให้แล้ว แต่เขาก็ยังทักมาไม่เลิกและทักมาด้วยถ้อยความที่ไม่ดีเลย อยากทราบว่าตรงนี้เข้าข่ายหมิ่นประมาทมั้ยคะ เราไม่ได้อะไรเราผิดอะไรเรายอมรับและไม่เคยสักครั้งที่ไม่ตอบแชทลูกค้า มีช้าบ้าง แต่ตอบตลอด แต่คุณคนนี้ไม่ใช่ลูกค้า แล้วตัวลูกค้าก็ไม่เคยทักเรามา แต่ข้อความของเขาที่ส่งมามันไม่ใช่เลยค่ะ เรียกว่าข่มขู่ก็เป็นได้เพราะแต่ละข้อความที่ส่งมามีคำไม่ดีเต็มไปหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่