บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด(มหาชน)มีนโยบายอย่างไร กรณีมีเงินคงเหลือจากการใช้งานในระบบเติมเงิน แล้วเปลี่ยนเป็นรายเดือน

ปัจจุบันผมเป็นผู้ใช้งาน True Move H ระบบเติมเงิน และมีเงินคงเหลือในระบบประมาณ 597 บาท ต่อมาเนื่องจากมีโฆษณา Promotion เปลี่ยนจากระบบ เติมเงินเป็นรายเดือน Package 4G+ Max Speed Unlimited 599 ผมเกิดความสนใจในตัว Package นี้จึงทำการติดต่อไปยังเบอร์ 1242 ทางเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องให้ข้อมูลรายละเอียดเป็นอย่างดี แต่ผมติดตรงประเด็นที่ว่า ตัวเงินคงเหลือจากระบบเติมเงิน 597 บาทนั้นไม่สามารถคืนเข้าบัญชีออมทรัพย์ / หรือรับเป็นเงินสดได้ หรือจะนำไปเป็นส่วนลดในตัว Package 4G+ Max Speed Unlimited 599 ก็ไม่สามารถกระทำได้   ทำได้แค่ว่าถ้าผมใช้ Package ดังกล่าวเกินเช่นโทรเกินโปร ถึงจะค่อยนำเงินคงเหลือไปใช้หักในส่วนที่เกินโปร   ซึ่งมีข้อแม้อีกว่าถ้าใน 1 ปีผมไม่ใช้เกินโปรเลยหรือใช้ไม่หมดจาก 597 บาทที่เหลือ เงิน 597 บาทดังกล่าวก็จะถูก  บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด(มหาชน) ริบเงินดังกล่าวไป
     
        ดังกรณีดังกล่าวผมเห็นว่าเป็น กฏ / ระเบียบที่ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค ไม่ให้ทางเลือกในการคืนเงินที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า  ไม่ใช่ทางเลือกแค่ว่าคืนเงินได้ แต่ต้องปิดเบอร์ดังกล่าว 
       ความต้องการของผมไม่ได้ต้องการอะไรที่มากเกินไปกว่าผู้ใช้บริการทั่วไป ต้องการแค่เปลี่ยน Package จากเติมเงินเป็นรายเดือนตาม Package ดังกล่าว และคืนเงินคงเหลือจากระบบเติมเงินเข้าบัญชีธนาคาร / หรือหักลบกับค่าบริการ Package   แต่ไม่ใช่นำไปรอหักลบกับเฉพาะยอดที่ใช้เกินโปรแถมถ้าใช้ไม่หมดใน 1 ปี บริษัทจะริบเงินดังกล่าวอีกด้วย
      ปล. ผมไม่ต้องการปิดเบอร์เพื่อรับเงินคืน ผมยังเชื่อถือใน หลักธรรมาภิบาล ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด(มหาชน)  ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่