ทางต่างระดับฉิมพลี จะขยายสะพานไปทำไม !!!???

กระทู้สนทนา
ตอนนี้กรมทางหลวงกำลังขยายสะพานของทางต่างระดับฉิมพลี
โดยมาขยายสะพานฝั่งจากปิ่นเกล้าไปบางบัวทอง จากของเดิมที่ช่วงทางขึ้นมี 2 เลน ให้เพิ่มเป็น 3 เลน
แล้วช่วงทางลงสะพาน จากของเดิมที่มี 3 เลน ให้เพิ่มเป็น 4 เลน

ปัญหาของรถติดตรงนี้ มันไม่ได้เกิดจากตัวสะพานมีเลนน้อยเกินไป
แต่เกิดจากความเป็นคอขวดของถนนในช่วงต่อไปที่มารับรถจากทางต่างระดับ
เพราะถนนที่ทางต่างระดับรับมามีจำนวน 9 เลน แต่ถนนพื้นราบที่ไปบางบัวทองมีแค่ 6 เลน เท่านั้น
ถ้าขยายสะพานของทางต่างระดับฝั่งจากปิ้นเกล้าไปบางบัวทองเพิ่มอีกเลน
ความเป็นคอขวดมันก็จะยิ่งมีมากขึ้น เพราะจาก 9 เลน บีบเหลือ 6 เลน
ทีนี้มันก็จะกลายเป็น 10 เลน บีบเหลือ 6 เลน
ผลของมันจะทำให้รถติดยิ่งกว่าเดิมเข้าไปอีก



สภาพปัจจุบันตอนนี้ ทางต่างระดับที่รับรถมุ่งหน้าไปบางบัวทอง จะมีทั้งหมด 9 เลน ประกอบด้วย
ช่องทางหลักที่มาจากเพชรเกษม จำนวน 3 เลน
ช่องทางคู่ขนานที่มาจากทางเพชรเกษม จำนวน 2 เลน
ฝั่งที่รับรถจากทางปิ้นเกล้า จำนวน 2 เลน
ฝั่งที่รับรถจากทางนครปฐม จำนวน 2 เลน

แต่หลังจากพ้นช่วงของทางต่างระดับที่มุ่งหน้าไปบางบัวทอง
ถนนจะเหลือช่องทางแค่ 6 เลน คือ ทางหลัก 3 เลน กับทางคู่ขนาน 3 เลน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่