ฝากถึงคนที่จะทำบ้านหรือต่อเติมนะคะ อย่าซื้อบริการจากบุญถาวรเลยค่ะ เพราะห่วยแตกมากกกกก (ซื้อของได้นะ กระเบื้องแบบเยอะดี)
1. ปล่อยให้เรารอคิวอยู่เกือบสองเดือน โดยระหว่างนั้นถ้าไม่โทรตามก็ไม่เคยโทรมาแจ้งอัพเดตข้อมูลอะไรกับเราเลย! สองเดือนนี่คือระยะเวลาที่รอคำตอบว่าจะเข้ามาทำวันไหนนะคะ ไม่ใช่เข้ามาทำเลย
2. (ที่บ้านติดต่อทำห้องครัวในตัวบ้าน) ทีมงานครัวปูนกับทีมติดตั้งตู้เป็นคนละทีมกัน ทำครัวปูนเสร็จ ต้องต่อคิวติดตั้งตู้อีกรอบ เข้าใจว่าจ้างซัพพลายเออร์นะ แต่ทำไมไม่ติดต่อให้เรียบร้อยทั้งสองอย่างตั้งแต่แรก?
3. พอถึงวันติดตั้งครัวปูน ซึ่งเป็นวันธรรมดา เราต้องลางาน นัดเรา 10 โมง แต่จนจะเที่ยงแล้วก็ยังไม่มา โฟร์แมนก็ติดต่อไม่ได้ สุดท้ายต้องโทรเข้าไปที่ call center ของบุญถาวร ทาง call center ได้โอนสายไปที่สาขา เราก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมช่างยังไม่มาอีก ติดต่อก็ไม่ได้ คนที่รับสายก็บอกว่าจะให้คุยกับทางเซลล์ พอเซลล์รับสายก็แจ้งว่าไม่ทราบเรื่อง แต่จะรีบติดต่อไปทางโรงงานให้ หลังจากนั้นไปประมาณครึ่งชั่วโมง เซลล์ก็โทรกลับมาบอกว่า โฟร์แมนลาพักร้อน!!! และไม่มีนัดเข้ามาติดตั้งวันนี้(วันจันทร์) แต่เป็นนัดวันอังคาร!!! เราก็ถามว่า ได้ยังไง ก็เพิ่งโทรคอนเฟิร์มกับโฟร์แมนเมื่อวันเสาร์นี้เอง ว่ามีนัดกันวันจันทร์ตอนสิบโมง แล้วคือเราต้องลางานมาเพื่อ!!! พอตอนเย็นมีช่างจากโรงงานโทรมาบอกว่า ที่มาไม่ได้เพราะรถเสีย และจะเข้ามาเริ่มงานวันอังคารแทน ใช้เวลา 2 วันเท่าเดิม (คือเราต้องลางานเพิ่มอีก 1 วัน) ตกลงยังไงกันแน่!!! พอตอนเช้าวันอังคารโฟร์แมนโทรมาบอกว่าจะเข้ามาหน้างาน แต่ให้ช่างเข้ามาทำก่อน ไม่มีเอ่ยคำว่าขอโทษซักคำ! และสุดท้ายโฟร์แมนก็ไม่เข้ามาในวันอังคาร
4. กระเบื้องปูผนังที่ซื้อมาพร้อมกัน ตอนซื้อไม่มีการแจ้งว่าไม่รวมกับงานติดตั้งครัว เพิ่งมารู้ตอนที่โทรคอนเฟิร์มรายละเอียดงานกับโฟร์แมนในวันเสาร์ ว่าเราต้องหาช่างมาปูเองก่อนที่จะติดตั้งตู้
5. ล่าสุด รอบติดตั้งตู้ แจ้งมาเมื่อต้นเดือนสิงหา ว่าได้คิววันที่ 13 (วันธรรมดา) เราจึงแจ้งไปว่าไม่สะดวก ขอเป็นวันเสาร์ที่ 15 แทน ทางโฟร์แมนก็โทรมาคอนเฟิร์มอีกทีว่าได้ แต่พอถึงวันศุกร์โทรมาบอกว่าขอเลื่อนเพราะรันคิวไม่ทัน ของเลื่อนไปวันเสาร์ที่ 22 แทน (คือวันนี้) แต่เมื่อวานตอนเย็นทางเราโทรไปเพื่อคอนเฟิร์มเวลาเข้าทำงาน(เพราะเรายังไม่ได้เข้าอยู่บ้านนี้) เพื่อที่จะมาเปิดบ้านรอ เขากลับบอกว่าคิวโดนเลื่อนไปเป็นวันที่ 3 กันยา!!! คือเลื่อนโดยไม่แจ้งเราเลย แบบนี้ก็ได้หรอ!?! แล้วนี่ถ้าเราไม่ถาม เราก็ต้องไปรอเก้ออีกใช่มั้ย? แล้วไม่รับผิดชอบด้วย บอกให้เราไปขอคิวใหม่กับเซลล์เอง ถ้าไม่เอาวันที่ 3
บอกตรงๆว่า เราเสียความรู้สึกแล้วก็ผิดหวังกับบุญถาวรมาก บริการลูกค้าแย่ที่สุดเลย คอนเฟิร์มคิวช้า ไม่มาไม่แจ้ง จะเลื่อนก็ไม่บอก ตอนนี้ไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นลูกค้าแล้วค่ะ รู้สึกเหมือนเราไปขอทานให้เขามาทำให้ฟรี
***โฟร์แมนที่คุมงานติดตั้งตู้แอบกระซิบบอกว่าการที่บุญถาวรมีโปรโมชั่นติดตั้งฟรี (ซื้อของเกินราคาที่กำหนด) ทำให้ supplier มีงานมากขึ้นแต่คนยังมีเท่าเดิม ทำให้คิวเยอะและมีปัญหาการรันคิวงาน แต่อันนี้เราก็ไม่รู้ว่าจริงมั้ย แต่สิ่งที่เจอกับตัวนี่โคตรจริงเลยว่าห่วยมาก!
ไม่แน่ใจว่าต้องแท็กอะไรบ้าง แต่อยากแชร์ปัญหาที่เจอค่ะ เพื่อเตือนคนอื่นๆ กำลังคิดจะตกแต่งบ้านค่ะ
แชร์ปัญหางานบริการติดตั้งของบุญถาวร
1. ปล่อยให้เรารอคิวอยู่เกือบสองเดือน โดยระหว่างนั้นถ้าไม่โทรตามก็ไม่เคยโทรมาแจ้งอัพเดตข้อมูลอะไรกับเราเลย! สองเดือนนี่คือระยะเวลาที่รอคำตอบว่าจะเข้ามาทำวันไหนนะคะ ไม่ใช่เข้ามาทำเลย
2. (ที่บ้านติดต่อทำห้องครัวในตัวบ้าน) ทีมงานครัวปูนกับทีมติดตั้งตู้เป็นคนละทีมกัน ทำครัวปูนเสร็จ ต้องต่อคิวติดตั้งตู้อีกรอบ เข้าใจว่าจ้างซัพพลายเออร์นะ แต่ทำไมไม่ติดต่อให้เรียบร้อยทั้งสองอย่างตั้งแต่แรก?
3. พอถึงวันติดตั้งครัวปูน ซึ่งเป็นวันธรรมดา เราต้องลางาน นัดเรา 10 โมง แต่จนจะเที่ยงแล้วก็ยังไม่มา โฟร์แมนก็ติดต่อไม่ได้ สุดท้ายต้องโทรเข้าไปที่ call center ของบุญถาวร ทาง call center ได้โอนสายไปที่สาขา เราก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมช่างยังไม่มาอีก ติดต่อก็ไม่ได้ คนที่รับสายก็บอกว่าจะให้คุยกับทางเซลล์ พอเซลล์รับสายก็แจ้งว่าไม่ทราบเรื่อง แต่จะรีบติดต่อไปทางโรงงานให้ หลังจากนั้นไปประมาณครึ่งชั่วโมง เซลล์ก็โทรกลับมาบอกว่า โฟร์แมนลาพักร้อน!!! และไม่มีนัดเข้ามาติดตั้งวันนี้(วันจันทร์) แต่เป็นนัดวันอังคาร!!! เราก็ถามว่า ได้ยังไง ก็เพิ่งโทรคอนเฟิร์มกับโฟร์แมนเมื่อวันเสาร์นี้เอง ว่ามีนัดกันวันจันทร์ตอนสิบโมง แล้วคือเราต้องลางานมาเพื่อ!!! พอตอนเย็นมีช่างจากโรงงานโทรมาบอกว่า ที่มาไม่ได้เพราะรถเสีย และจะเข้ามาเริ่มงานวันอังคารแทน ใช้เวลา 2 วันเท่าเดิม (คือเราต้องลางานเพิ่มอีก 1 วัน) ตกลงยังไงกันแน่!!! พอตอนเช้าวันอังคารโฟร์แมนโทรมาบอกว่าจะเข้ามาหน้างาน แต่ให้ช่างเข้ามาทำก่อน ไม่มีเอ่ยคำว่าขอโทษซักคำ! และสุดท้ายโฟร์แมนก็ไม่เข้ามาในวันอังคาร
4. กระเบื้องปูผนังที่ซื้อมาพร้อมกัน ตอนซื้อไม่มีการแจ้งว่าไม่รวมกับงานติดตั้งครัว เพิ่งมารู้ตอนที่โทรคอนเฟิร์มรายละเอียดงานกับโฟร์แมนในวันเสาร์ ว่าเราต้องหาช่างมาปูเองก่อนที่จะติดตั้งตู้
5. ล่าสุด รอบติดตั้งตู้ แจ้งมาเมื่อต้นเดือนสิงหา ว่าได้คิววันที่ 13 (วันธรรมดา) เราจึงแจ้งไปว่าไม่สะดวก ขอเป็นวันเสาร์ที่ 15 แทน ทางโฟร์แมนก็โทรมาคอนเฟิร์มอีกทีว่าได้ แต่พอถึงวันศุกร์โทรมาบอกว่าขอเลื่อนเพราะรันคิวไม่ทัน ของเลื่อนไปวันเสาร์ที่ 22 แทน (คือวันนี้) แต่เมื่อวานตอนเย็นทางเราโทรไปเพื่อคอนเฟิร์มเวลาเข้าทำงาน(เพราะเรายังไม่ได้เข้าอยู่บ้านนี้) เพื่อที่จะมาเปิดบ้านรอ เขากลับบอกว่าคิวโดนเลื่อนไปเป็นวันที่ 3 กันยา!!! คือเลื่อนโดยไม่แจ้งเราเลย แบบนี้ก็ได้หรอ!?! แล้วนี่ถ้าเราไม่ถาม เราก็ต้องไปรอเก้ออีกใช่มั้ย? แล้วไม่รับผิดชอบด้วย บอกให้เราไปขอคิวใหม่กับเซลล์เอง ถ้าไม่เอาวันที่ 3
บอกตรงๆว่า เราเสียความรู้สึกแล้วก็ผิดหวังกับบุญถาวรมาก บริการลูกค้าแย่ที่สุดเลย คอนเฟิร์มคิวช้า ไม่มาไม่แจ้ง จะเลื่อนก็ไม่บอก ตอนนี้ไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นลูกค้าแล้วค่ะ รู้สึกเหมือนเราไปขอทานให้เขามาทำให้ฟรี
***โฟร์แมนที่คุมงานติดตั้งตู้แอบกระซิบบอกว่าการที่บุญถาวรมีโปรโมชั่นติดตั้งฟรี (ซื้อของเกินราคาที่กำหนด) ทำให้ supplier มีงานมากขึ้นแต่คนยังมีเท่าเดิม ทำให้คิวเยอะและมีปัญหาการรันคิวงาน แต่อันนี้เราก็ไม่รู้ว่าจริงมั้ย แต่สิ่งที่เจอกับตัวนี่โคตรจริงเลยว่าห่วยมาก!
ไม่แน่ใจว่าต้องแท็กอะไรบ้าง แต่อยากแชร์ปัญหาที่เจอค่ะ เพื่อเตือนคนอื่นๆ กำลังคิดจะตกแต่งบ้านค่ะ