สั่งสินค้าจากร้าน Topvalue ที่จำหน่ายผ่านทาง JD Central แต่สินค้าชำรุดใช้งานไม่ได้ตั้งแต่วันแรกที่รับของมาเลย แจ้งเรื่องไปทาง JD Central ขอคืนสินค้าและคืนเงิน เนื่องจากมีเงื่อนไขการรับประกันอยู่และตอนซื้อ JD ก็บอกเองตัวโตๆบนหน้าเวบไซต์ว่า คืนสินค้าได้ง่ายๆ(ภายใต้เงื่อนไข) แต่ทาง JD ต้องไปคุยกับทางร้าน Topvalue ก่อนนะ
ลูกค้าก็เลยติดต่อไปทาง Topvalue ว่าสินค้าใช้การไม่ได้ ทางร้านบอกให้พยายามลองใช้งานดูอีก เกรงว่าลูกค้าจะใช้งานไม่เป็นแล้วคิดว่าสินค้าเสีย ถ้าปุ่มที่เครื่องมันใช้งานไม่ได้ก็ให้ไปโหลดAppมาแล้วสั่งงานผ่านAppแทน? ว่าแล้วก็กดปฏิเสษรับสินค้าคืน ผมก็เถียงกันอยู่2วันกับร้าน ว่าถ้าใช้งานผ่านAppได้แต่ปุ่มที่เครื่องใช้งานไม่ได้ก็แปลว่าสินค้าชำรุดไหม สุดท้ายแล้วไม่ว่าสั่งผ่านทางไหน เครื่องก็นิ่งสนิท สรุปว่าพังตั้งแต่ในกล่องละ จึงยอมให้ส่งสินค้ากลับมาเพื่อตรวจสอบ
วันรุ่งขึ้นบริษัทขนส่งมารับสินค้ากลับคืนไป ทางร้านตรวจสอบ ยอมรับว่าสินค้าชำรุดจริง ทางเราก็รอเงินคืนตามรอบไป ก็คิดว่ามันจะจบ อีกวันร้านส่งสินค้าตัวใหม่มาให้! แทนการคืนเงินแบบที่ขอไป เรื่องไม่ไปไหนเลยต้องโทรไปถามทั้ง JD ทั้ง Topvalue ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่ทำเรื่องคืนเงินตามที่แจ้ง ส่งสินค้ากลับมาใหม่ทำไม พนักงานก็ตอบแบบงงๆ ไม่รู้ Topvalueงง หรือ JDงง แต่ที่แน่ๆ ลูกค้างงครับ
JD บอกเดียวขนส่งไปรับคืนกลับมาอีกรอบ เพราะอาจจะสื่อสารกันผิด วันรุ่งขึ้นก็มีพนักงานมารับเครื่องกลับคืนไป แต่…ก็เอาเครื่องใหม่มาส่งอีกในวันเดียวกัน!!! บริษัทนี้เขาทำงานกันยังไง ลูกค้าต้องรับของคืนของกันอยู่แบบนี้ แล้วจะต้องขออภัยในความไม่สะดวกอีกกี่ครั้ง แล้วเมื่อไรจะทำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้า JDเองก็ไม่ทำตัวช่วยเหลือลูกค้าได้เลย ไม่ยืนอยู่ทางฝั่งลูกค้าเลย ทั้งที่เป็นความผิดพลาดของทางร้านค้าเอง จากวันที่แจ้งเรื่องไปก็10วันแล้วยังไม่ได้เข้าระบบคืนเงินเลย แล้วต้องรอคืนเงินตามรอบไปอีกนาน
ล่าสุด JD บอกกับลูกค้าว่าไม่ต้องกังวลไปเดียวทาง JD ประสานงานให้…แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กังวลคงไม่ได้เพราะ JD เอาเงินลูกค้าไปแล้วนะครับ และคนที่ควรจะกังวลมากๆด้วยคือ JD Central (เข้าไปอ่านในเวบไซต์ของ JD มา ภารกิจหลักของเขาคือสร้างสรรค์ประสบการณ์ช้อปปิ้งที่สนุกสนาน และมั่นใจไร้กังวลให้กับทุกคน)
เลยเอามาแชร์เรื่องราวกับคนที่คิดว่าการซื้อสินค้าจาก JD Central แล้วหากสินค้ามีตำหนิเสียหายจะทำเรื่องคืนเงินกันได้ง่ายๆ ก็ลองพิจารณาดูครับ
[CR] ปัญหาการคืนสินค้ากับ JD CENTRAL
ลูกค้าก็เลยติดต่อไปทาง Topvalue ว่าสินค้าใช้การไม่ได้ ทางร้านบอกให้พยายามลองใช้งานดูอีก เกรงว่าลูกค้าจะใช้งานไม่เป็นแล้วคิดว่าสินค้าเสีย ถ้าปุ่มที่เครื่องมันใช้งานไม่ได้ก็ให้ไปโหลดAppมาแล้วสั่งงานผ่านAppแทน? ว่าแล้วก็กดปฏิเสษรับสินค้าคืน ผมก็เถียงกันอยู่2วันกับร้าน ว่าถ้าใช้งานผ่านAppได้แต่ปุ่มที่เครื่องใช้งานไม่ได้ก็แปลว่าสินค้าชำรุดไหม สุดท้ายแล้วไม่ว่าสั่งผ่านทางไหน เครื่องก็นิ่งสนิท สรุปว่าพังตั้งแต่ในกล่องละ จึงยอมให้ส่งสินค้ากลับมาเพื่อตรวจสอบ
วันรุ่งขึ้นบริษัทขนส่งมารับสินค้ากลับคืนไป ทางร้านตรวจสอบ ยอมรับว่าสินค้าชำรุดจริง ทางเราก็รอเงินคืนตามรอบไป ก็คิดว่ามันจะจบ อีกวันร้านส่งสินค้าตัวใหม่มาให้! แทนการคืนเงินแบบที่ขอไป เรื่องไม่ไปไหนเลยต้องโทรไปถามทั้ง JD ทั้ง Topvalue ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่ทำเรื่องคืนเงินตามที่แจ้ง ส่งสินค้ากลับมาใหม่ทำไม พนักงานก็ตอบแบบงงๆ ไม่รู้ Topvalueงง หรือ JDงง แต่ที่แน่ๆ ลูกค้างงครับ
JD บอกเดียวขนส่งไปรับคืนกลับมาอีกรอบ เพราะอาจจะสื่อสารกันผิด วันรุ่งขึ้นก็มีพนักงานมารับเครื่องกลับคืนไป แต่…ก็เอาเครื่องใหม่มาส่งอีกในวันเดียวกัน!!! บริษัทนี้เขาทำงานกันยังไง ลูกค้าต้องรับของคืนของกันอยู่แบบนี้ แล้วจะต้องขออภัยในความไม่สะดวกอีกกี่ครั้ง แล้วเมื่อไรจะทำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้า JDเองก็ไม่ทำตัวช่วยเหลือลูกค้าได้เลย ไม่ยืนอยู่ทางฝั่งลูกค้าเลย ทั้งที่เป็นความผิดพลาดของทางร้านค้าเอง จากวันที่แจ้งเรื่องไปก็10วันแล้วยังไม่ได้เข้าระบบคืนเงินเลย แล้วต้องรอคืนเงินตามรอบไปอีกนาน
ล่าสุด JD บอกกับลูกค้าว่าไม่ต้องกังวลไปเดียวทาง JD ประสานงานให้…แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กังวลคงไม่ได้เพราะ JD เอาเงินลูกค้าไปแล้วนะครับ และคนที่ควรจะกังวลมากๆด้วยคือ JD Central (เข้าไปอ่านในเวบไซต์ของ JD มา ภารกิจหลักของเขาคือสร้างสรรค์ประสบการณ์ช้อปปิ้งที่สนุกสนาน และมั่นใจไร้กังวลให้กับทุกคน)
เลยเอามาแชร์เรื่องราวกับคนที่คิดว่าการซื้อสินค้าจาก JD Central แล้วหากสินค้ามีตำหนิเสียหายจะทำเรื่องคืนเงินกันได้ง่ายๆ ก็ลองพิจารณาดูครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้