เมื่อวันพฤหัสบดี เรามาติดฟิล์มมือถือที่ร้านในสยามวันเป็นครั้งแรก
เพราะคิดว่าสะดวก และผ่านพอดี บวกกับฟิล์มกระจกที่ติดอยู่เดิมก็แตกแล้ว
เราตกลงติดใหม่กับพี่อีกคนนึง รวมเป็นจำนวน2เครื่อง โดยเราถามว่าฟิล์มกระจกที่จะติด คือแบบเดียวกับที่ติดอยู่ใช่มั้ยคะ
พนักงานแจ้งว่า ใช่ครับ แต่ว่าอาจจะสแกนนิ้วมือไม่ได้สัก2วันนะครับ ต้องรอให้กาวที่ติดอยู่ตัวก่อน แล้วลูกค้าค่อยสแกนลงทะเบียนนิ้วใหม่" เราตอบตกลงค่ะ เปลี่ยนได้เลย ในราคา450บาท
พอวันอาทิตย์เราดันทำมือถือตก ฟิล์มเลยแตก ก็แบบ อ้าวว..แตกอีกละ มีรอยร้าวเกิดขึ้น แต่ไม่โดนตรงที่สแกนนิ้วนะ
พอวันอังคารเราลองสแกนนิ้วลงทะเบียนตามที่พนักงานบอก ปรากฏว่า สแกนไม่ได้ มือถือไม่อ่านลายนิ้วมือ เราจึงมาที่ร้าน เพื่อที่จะบอกร้าน
เราเจอผู้หญิง คิดว่าน่าจะเป็นเจ้าของร้าน(แต่ไม่เจอคนติดฟิล์มวันนั้น) เราแจ้งปัญหาเค้าไป เค้าก็ไปตามผู้ชายที่ร้านติดฟิล์มอยู่ข้างบันไดเลื่อนอีกร้านมา(คิดว่าเป็นร้านเดียวกัน)
เรา : ติดกระจกแล้ว สแกนนิ้วไม่ได้ค่ะ มันไม่อ่านลายนิ้วมือ (พร้อมลองสแกนให้ดูเลย)
ผช : ปกติผมจะแจ้งลูกค้าทุกครั้ง ว่าถ้าติดกระจก มันจะสแกนนิ้วไม่ได้นะ
เรา : วันนั้นน้องผู้ชายไม่ได้แจ้งเลยนะคะ บอกแค่ว่า ต้องรอ2วัน ถึงจะสแกนได้ ก็เลยตกลงที่จะเปลี่ยน
เปลี่ยนไป2เครื่องพร้อมพี่อีกคน ก็เป็นเหมือนกันคือสแกนไม่ได้
ผช : มันไม่ได้อยู่แล้วครับ
เรา : ถ้าเปลี่ยนใหม่ ก็ไม่ได้ใช่มั้ยคะ เพราะวันนั้นน้องเค้ายืนยันว่าเป็นกระจกแบบเดิมที่เคยติด
ผช : ใช่ครับ ติดกระจกมันสแกนไม่ได้ แล้วจะให้ทำยังไง(ถอนหายใจใส่ ทำหน้าไม่พอใจ)
เรา : แล้วจะทำยังไงได้บ้าง เพราะตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะกระจกแตก แต่มันไม่ได้แตกโดนที่สแกนนิ้ว ส่วนของพี่อีกคนไม่แตก ก็สแกนไม่ได้เหมือนกัน
ผช : (หันไปคุยกะผญเจ้าของร้าน) คือเงินไปๆ
ผช : (หันมาหาเรา) คืนแค่ครึ่งเดียวนะ เพราะกระจกมันแตก
เรา : ค่ะ
ผช : (ดึงกระจกที่ติดมือถือเราออก วางโทรศัพท์ไปอย่างนั้น แล้วเดินกลับร้านตรงข้ามไป)
ผญ : (ยื่นเงินคืนให้225บาท)
เรา : แล้วพี่อีกคน ให้เค้ามาคุยเองใช่มั้ย
ผญ : ใช่
เราโทรหาพี่อีกคน ว่าให้พรุ่งนี้เค้ามาติดต่อเปลี่ยนเองนะ และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังตรงหน้าร้านเลย
แล้วเราพูดว่า "ร้านเหมือนโทษว่าเป็นโทรศัพท์เราอะพี่"
ผญ : (พูดขึ้นมาตัดบทสนทนาเรากะพี่)น้องลองสแกนดูก่อน เผื่อไม่ได้เป็นที่กระจก
ผช : (เดินมาอีกครั้ง แล้วผญก็หันไปบอกผชว่า เค้าหาว่าเราไปโทษโทรศัพท์เค้า)
เรา : ก่อนจะมาติดมันสแกนได้ปกตินะ เครื่องก็พึ่งซื้อมาแค่8เดือนเอง
ผญ : 8เดือนก็เป็นได้
เรา : (เริ่มไม่พอใจ เลยกดสแกนให้ดูตรงนั้นเลย ว่ามันสแกนได้เต็มๆ) สแกนได้ค่ะ
ผญ (พยักหน้าใส่ หน้าตาแบบไม่ต้อนรับลูกค้า)
เรา : ฝากแจ้งพนักงานที่ร้านด้วยนะคะ ว่าครั้งหน้าให้ข้อมูลให้ถูกต้องด้วย
ผญ : บอกอยู่แล้ว
...........
สำหรับเราการให้ข้อมูลผิด ไม่เป็นไร แค่อยากให้ร้านรับผิดชอบหรือแก้ปัญหาอะไรให้ได้บ้าง
แต่ร้านไม่มีคำขอโทษสักคำที่เอ่ยออกมา แถมพูดจาไม่ดี ชักสีหน้าใส่ ลูกค้า เรารู้สึกว่าไม่โอเคมาก
คิดว่าครั้งนี้คงเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้ายที่จะมาใช้บริการร้านนี้
ตอนขายได้ ก็ยิ้มให้เรา ขอบคุณเรา แต่แก้ปัญหาให้เราไม่ได้
ใครที่จะมาใช้บริการ รบกวนสอบถามให้ดีก่อนนะคะ ระวังๆด้วย
ร้านติดฟิล์มมือถือ สยามวัน
เพราะคิดว่าสะดวก และผ่านพอดี บวกกับฟิล์มกระจกที่ติดอยู่เดิมก็แตกแล้ว
เราตกลงติดใหม่กับพี่อีกคนนึง รวมเป็นจำนวน2เครื่อง โดยเราถามว่าฟิล์มกระจกที่จะติด คือแบบเดียวกับที่ติดอยู่ใช่มั้ยคะ
พนักงานแจ้งว่า ใช่ครับ แต่ว่าอาจจะสแกนนิ้วมือไม่ได้สัก2วันนะครับ ต้องรอให้กาวที่ติดอยู่ตัวก่อน แล้วลูกค้าค่อยสแกนลงทะเบียนนิ้วใหม่" เราตอบตกลงค่ะ เปลี่ยนได้เลย ในราคา450บาท
พอวันอาทิตย์เราดันทำมือถือตก ฟิล์มเลยแตก ก็แบบ อ้าวว..แตกอีกละ มีรอยร้าวเกิดขึ้น แต่ไม่โดนตรงที่สแกนนิ้วนะ
พอวันอังคารเราลองสแกนนิ้วลงทะเบียนตามที่พนักงานบอก ปรากฏว่า สแกนไม่ได้ มือถือไม่อ่านลายนิ้วมือ เราจึงมาที่ร้าน เพื่อที่จะบอกร้าน
เราเจอผู้หญิง คิดว่าน่าจะเป็นเจ้าของร้าน(แต่ไม่เจอคนติดฟิล์มวันนั้น) เราแจ้งปัญหาเค้าไป เค้าก็ไปตามผู้ชายที่ร้านติดฟิล์มอยู่ข้างบันไดเลื่อนอีกร้านมา(คิดว่าเป็นร้านเดียวกัน)
เรา : ติดกระจกแล้ว สแกนนิ้วไม่ได้ค่ะ มันไม่อ่านลายนิ้วมือ (พร้อมลองสแกนให้ดูเลย)
ผช : ปกติผมจะแจ้งลูกค้าทุกครั้ง ว่าถ้าติดกระจก มันจะสแกนนิ้วไม่ได้นะ
เรา : วันนั้นน้องผู้ชายไม่ได้แจ้งเลยนะคะ บอกแค่ว่า ต้องรอ2วัน ถึงจะสแกนได้ ก็เลยตกลงที่จะเปลี่ยน
เปลี่ยนไป2เครื่องพร้อมพี่อีกคน ก็เป็นเหมือนกันคือสแกนไม่ได้
ผช : มันไม่ได้อยู่แล้วครับ
เรา : ถ้าเปลี่ยนใหม่ ก็ไม่ได้ใช่มั้ยคะ เพราะวันนั้นน้องเค้ายืนยันว่าเป็นกระจกแบบเดิมที่เคยติด
ผช : ใช่ครับ ติดกระจกมันสแกนไม่ได้ แล้วจะให้ทำยังไง(ถอนหายใจใส่ ทำหน้าไม่พอใจ)
เรา : แล้วจะทำยังไงได้บ้าง เพราะตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะกระจกแตก แต่มันไม่ได้แตกโดนที่สแกนนิ้ว ส่วนของพี่อีกคนไม่แตก ก็สแกนไม่ได้เหมือนกัน
ผช : (หันไปคุยกะผญเจ้าของร้าน) คือเงินไปๆ
ผช : (หันมาหาเรา) คืนแค่ครึ่งเดียวนะ เพราะกระจกมันแตก
เรา : ค่ะ
ผช : (ดึงกระจกที่ติดมือถือเราออก วางโทรศัพท์ไปอย่างนั้น แล้วเดินกลับร้านตรงข้ามไป)
ผญ : (ยื่นเงินคืนให้225บาท)
เรา : แล้วพี่อีกคน ให้เค้ามาคุยเองใช่มั้ย
ผญ : ใช่
เราโทรหาพี่อีกคน ว่าให้พรุ่งนี้เค้ามาติดต่อเปลี่ยนเองนะ และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังตรงหน้าร้านเลย
แล้วเราพูดว่า "ร้านเหมือนโทษว่าเป็นโทรศัพท์เราอะพี่"
ผญ : (พูดขึ้นมาตัดบทสนทนาเรากะพี่)น้องลองสแกนดูก่อน เผื่อไม่ได้เป็นที่กระจก
ผช : (เดินมาอีกครั้ง แล้วผญก็หันไปบอกผชว่า เค้าหาว่าเราไปโทษโทรศัพท์เค้า)
เรา : ก่อนจะมาติดมันสแกนได้ปกตินะ เครื่องก็พึ่งซื้อมาแค่8เดือนเอง
ผญ : 8เดือนก็เป็นได้
เรา : (เริ่มไม่พอใจ เลยกดสแกนให้ดูตรงนั้นเลย ว่ามันสแกนได้เต็มๆ) สแกนได้ค่ะ
ผญ (พยักหน้าใส่ หน้าตาแบบไม่ต้อนรับลูกค้า)
เรา : ฝากแจ้งพนักงานที่ร้านด้วยนะคะ ว่าครั้งหน้าให้ข้อมูลให้ถูกต้องด้วย
ผญ : บอกอยู่แล้ว
...........
สำหรับเราการให้ข้อมูลผิด ไม่เป็นไร แค่อยากให้ร้านรับผิดชอบหรือแก้ปัญหาอะไรให้ได้บ้าง
แต่ร้านไม่มีคำขอโทษสักคำที่เอ่ยออกมา แถมพูดจาไม่ดี ชักสีหน้าใส่ ลูกค้า เรารู้สึกว่าไม่โอเคมาก
คิดว่าครั้งนี้คงเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้ายที่จะมาใช้บริการร้านนี้
ตอนขายได้ ก็ยิ้มให้เรา ขอบคุณเรา แต่แก้ปัญหาให้เราไม่ได้
ใครที่จะมาใช้บริการ รบกวนสอบถามให้ดีก่อนนะคะ ระวังๆด้วย