AIS FIBER : อยากได้คำแนะนำจากผู้รู้จริงๆในการแก้ไขปัญหา ถ้าแก้ไม่ได้คงได้ย้ายกลับไปใช้ 3BBเหมือนเดิม

กระทู้คำถาม
ปัจจุบันใช้ power 4 200/200  up to 400/400 ปรับ speed toogle เป็น 1000/100
ใช้อุปกรณ์ ais ตามภาพ
https://sv1.picz.in.th/images/2020/08/17/EsRvp9.jpg
router ตัวหลัก(ด้าขวาของภาพ)อยู่ชั้นล่าง
router ตัวทางซ้ายของภาพจะอยู่ชั้นบนของบ้าน(เอาลงมาถ่ายรูปให้ดู)
อุปกรณ์ที่ใช้ภายในบ้าน ipad pro 12.9 2020 ,iphone x ,iphone 6 ,iphone 5 , mac book , note book
ปัญหาที่เจอ
1.สัณญานไวไฟ ทั้งที่มือถือ และที่ตัว router ดูปกติ แต่เล่นเน็ทไม่ได้ จากภาพ มือถือเข้า แอป my ais ไม่ได้ หมุนอยู่แบบนั้นตลอด
   เป็นกับทุกเครื่องมือถือกับแอปตัวอื่นก็เป็น ทำการเปิดเชื่อมไวไฟใหม่ บางครั้งก็ยังเข้าแอปไม่ได้ ถึงกับต้องปิดเปิดrouterใหม่ อาการนี้เป็นมากสุด
https://sv1.picz.in.th/images/2020/08/17/EsRpbD.png
2.สัญญานไวไฟที่มือถือ อยู่ๆก็หายไป ต้องเชื่อมไวไฟใหม่ถึงจะกลับมา 
3.เชื่อมต่อ chromecast ได้ยากมาก กว่าจะเชื่อมได้รอนานมาก
4.เล่น netflix กับมือถือ หรือผ่าน chromecast มีสะดุดถึงกับค้างเลยก็มี
5.ลูกเรียนมหาลัย หลายวิชาต้องเรียน online ขณะเรียน เหมือนกับเน็ทหลุดไปเลย
ปัญหาเหล่านี้ดูเหมือนไม่สำคัญ แต่ถ้าต้องเจอทุกวัน เดินปิดเปิด router ใหม่กันเกือบตลอดวัน มันหงุดหงิดมากนะครับ
และข้อสุดท้ายอันนี้เกี่ยวกับ playbox มีรุ่นใหม่ออกมาหรือเปล่า ดูๆอยู่ มันค้างต้องลุกไปปิดเปิดplaybox ทุกครั้งที่ค้าง
หวังว่า ais คงเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหานะครับ ถ้าปัญหาแก้ไม่ได้ ผมคงต้องย้ายกลับไปใช้ 3 BB เหมือนเดิม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่