เรื่องราวมีอยู่ว่าผมไปซื้อแรมโน๊ตบุ๊ค DDR4 Bus 2400 ที่ Advice สาขา แฟชั่นไอส์แลนด์ แล้วผมดันซื้อผิดบัสมา ซึ่งก่อนหน้าผมก็หาข้อมูลอะไรเรียบร้อยละ ว่าโน๊คบุ๊คผมรองรับที่เท่าไหร่ ก็เลยเปิดโปรแกรมขั้นพื้นฐานอย่าง CPU-Z ดันไม่โชว์ข้อมูลซะงั้น
ผมก็เลยเปิดเว็ปต่างๆหาข้อมูลเรียบร้อย วันที่ 5-8-63 ไปซื้อกับทางสาขาเรียบร้อยกลับบ้าน พอเปิดฝาหลังโน๊คบุ๊คดูแรมเก่าว่าบัสอะไรผลปรากฏว่ามันเป็น Bus 2666 (คิดในใจเอาแล้วตูซวยแล้ว)
วันที่ 6-8-63 ก็เลยรีบโทรไปทางร้านว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง ถ้าจะทำการขอเปลี่ยน ทางร้านแจ้งมาว่าจะขอเช็คของก่อนว่าขั้วมีรอยไหมอะไรไหม แล้วถ้าอยากเปลี่ยนต้องเสีย 5% + ค่าส่วนต่าง ผมก็โอเคยินดี เพราะผมมั่นใจว่ายังไงก็คงให้เปลี่ยน พอไปถึงร้าน ก็ให้ พนง. ตรวจเช็คดูทาง พนง. ก็เอาแรมอีกตัวที่ใหม่ (ซึ่งไม่รู้ว่าใหม่จริงๆไหม เพราะกล่องทุกตัวมีรอยเปิดอยู่แล้ว) มาเทียบกันดู * ขั้วผ่านไม่มีรอย เพราะผมยังไม่ทันได้แตะอะไรเลย
*จุดไคลแม็กซ์ ซึ่งมันเป็นเหตุผลสำหรับผมที่ฟังดูแล้วรู้สึกงง สงสัยมาก โดยทาง พนง. ก็เอานิ้วมือไปลูบๆ ส่วนของมุมของแรม แล้วแจ้งกลับมาว่าส่วนมุมมันไม่คมเหมือนตัวใหม่ ผมก็เลยขอดู ขอสัมผัสบ้าง ซึ่งมันก็ไม่ต่างอะไรเลย แหลมก็แหลมเหมือนกัน ผมพยายามส่องแล้วส่องอีกว่ามันไม่คมหรือบิ่นอะไรไหม ก็ไม่นะ คิดในใจ(อีกแล้ว)ถ้าจะขนาดนี้ต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องแล้วอะ ไม่ก็แว่นส่องพระ ส่องดู ผมนี่โมโหมาก ก็เลยพูดไปว่า " โอเคทีหลังพี่จะตรวจเช็คดีๆ ลูบๆ ดูดีๆก่อนออกจากร้าน " ไม่คิดว่าการซื้อของครั้งแรกกับทาง Advice ครั้งนี้จะเจอเหตุผลอะไรแบบนี้
*ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาที่มาอ่านนะครับ คืออยากจะแชร์หรือเตือนมากกว่า เวลาซื้อของอะไรต้องเช็คดูให้เรียบร้อยจริงๆ ไม่ได้เรียกร้องอะไร *
*ขอบคุณทางพันทิพย์สำหรับพื้นที่ในการแชร์เรื่องราวด้วยครับ
*อีกอย่างอย่าลืมเอาเหตุผลของทางร้านที่ผมเจอไปใช้กันด้วยนะครับเพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง
*ลาแล้วครับ สวัสดีครับ 🙏🙏🙏🙏🙏
*คำถามคือมันมีเหตุผลแบบนี้ด้วยหรอครับ
ปล.กะว่าจะมาแชร์เล่าเรื่องแค่สั้นๆ ทำไมยาวจัง
ประกัน7 วัน กับ เหตุสุดประหลาด Advice
ผมก็เลยเปิดเว็ปต่างๆหาข้อมูลเรียบร้อย วันที่ 5-8-63 ไปซื้อกับทางสาขาเรียบร้อยกลับบ้าน พอเปิดฝาหลังโน๊คบุ๊คดูแรมเก่าว่าบัสอะไรผลปรากฏว่ามันเป็น Bus 2666 (คิดในใจเอาแล้วตูซวยแล้ว)
วันที่ 6-8-63 ก็เลยรีบโทรไปทางร้านว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง ถ้าจะทำการขอเปลี่ยน ทางร้านแจ้งมาว่าจะขอเช็คของก่อนว่าขั้วมีรอยไหมอะไรไหม แล้วถ้าอยากเปลี่ยนต้องเสีย 5% + ค่าส่วนต่าง ผมก็โอเคยินดี เพราะผมมั่นใจว่ายังไงก็คงให้เปลี่ยน พอไปถึงร้าน ก็ให้ พนง. ตรวจเช็คดูทาง พนง. ก็เอาแรมอีกตัวที่ใหม่ (ซึ่งไม่รู้ว่าใหม่จริงๆไหม เพราะกล่องทุกตัวมีรอยเปิดอยู่แล้ว) มาเทียบกันดู * ขั้วผ่านไม่มีรอย เพราะผมยังไม่ทันได้แตะอะไรเลย
*จุดไคลแม็กซ์ ซึ่งมันเป็นเหตุผลสำหรับผมที่ฟังดูแล้วรู้สึกงง สงสัยมาก โดยทาง พนง. ก็เอานิ้วมือไปลูบๆ ส่วนของมุมของแรม แล้วแจ้งกลับมาว่าส่วนมุมมันไม่คมเหมือนตัวใหม่ ผมก็เลยขอดู ขอสัมผัสบ้าง ซึ่งมันก็ไม่ต่างอะไรเลย แหลมก็แหลมเหมือนกัน ผมพยายามส่องแล้วส่องอีกว่ามันไม่คมหรือบิ่นอะไรไหม ก็ไม่นะ คิดในใจ(อีกแล้ว)ถ้าจะขนาดนี้ต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องแล้วอะ ไม่ก็แว่นส่องพระ ส่องดู ผมนี่โมโหมาก ก็เลยพูดไปว่า " โอเคทีหลังพี่จะตรวจเช็คดีๆ ลูบๆ ดูดีๆก่อนออกจากร้าน " ไม่คิดว่าการซื้อของครั้งแรกกับทาง Advice ครั้งนี้จะเจอเหตุผลอะไรแบบนี้
*ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาที่มาอ่านนะครับ คืออยากจะแชร์หรือเตือนมากกว่า เวลาซื้อของอะไรต้องเช็คดูให้เรียบร้อยจริงๆ ไม่ได้เรียกร้องอะไร *
*ขอบคุณทางพันทิพย์สำหรับพื้นที่ในการแชร์เรื่องราวด้วยครับ
*อีกอย่างอย่าลืมเอาเหตุผลของทางร้านที่ผมเจอไปใช้กันด้วยนะครับเพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง
*ลาแล้วครับ สวัสดีครับ 🙏🙏🙏🙏🙏
*คำถามคือมันมีเหตุผลแบบนี้ด้วยหรอครับ
ปล.กะว่าจะมาแชร์เล่าเรื่องแค่สั้นๆ ทำไมยาวจัง