ช่วงก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้วที่ทางทรูได้ออกโปรลดราคาโทรศัพท์หลายรุ่น ซึ่งมีรุ่นที่ผมเล็งไว้คือ samsung galaxy s10+ 128gb เป็นเครื่องไม่ติดสัญญาใดๆ ในราคา 13950 บาท ซึ่งผมว่าราคานี้คุ้มมาก แต่ปรากฏว่าพอโปรนี้ออกมาคนก็ไปหาซื้อกันแล้วส่วนใหญ่ก็จะไม่มีของ จริงๆแล้วสินค้ามีคับแต่ถูกตามร้านตู้ล็อคเอาไปหมด ซึ่งคนทั่วไปจะไปหาซื้อทำให้หาซื้อได้ยากหรืออาจได้แค่เพียงบางคน ที่นี้มาเข้าเรื่องที่ผมเจอกันครับ
พอสินค้าไม่มีเราอยากได้สินค้าตัวนี้ก็ไปหาใน shopee ซึ่งมีร้านนึงขอไม่เอ่ยชื่อนะครับ ขายในราคา 16980 บาท ซึ่งทางผมก็ได้คุยทางไลน์กับทางร้านทางร้านแจ้งว่าสินค้าล๊อตนี้เป็นประกันศูนย์ 1 ปีเต็ม ทางผมก็เลยได้สั่งซื้อสินค้าไปแล้วกดเลือกเป็นรับสินค้าหน้าร้าน พอไปถึงร้านก็ตรวจรับเครื่องตามปกติ แต่เครื่องนี้จะซื้อให้เป็นวันเกิดแฟน เลยแค่ตรวจสอบภายในแล้วเช็คอื่นๆ เล็กๆน้อยๆ แล้วรับเครื่องมา ผมซื้อมาวันที่ 25/7/63 ซึ่งทางร้านบอกว่าลงทะเบียนให้แล้วเป็นประกัน 1 ปี แล้วก็ให้ผมดูว่าเลขอีมีนี้นะซึ่งตรงกับข้างกล่อง รับประกัน 1 ปีแล้ว ซึ่งดูผิวเผินก็รับประกัน 1 ปีจริงคับ แต่พอเอาเครื่องกลับมาบ้านทำการอัพเดตซอฟแวร์แล้วทำการถ่ายข้อมูล แล้วก็ทำการกรอกข้อมูลใน samsung member ปรากฏว่า่ใน samsung member หมดประกัน 30/9/63 อ่าวงานเข้าแล้วมั้ยหละ ผมก็เลยโทรสอบทางทาง Samsung Butler ซื่งอันนี้ขอชมเชยทาง samsung มาก ผมโทรไปหลายครั้งพนักงานทุกคนให้บริการดีมากแล้วช่วยหาข้อมูลต่างๆให้ ซึ่งทางพนักงานแจ้งว่าการลงทะเบียนในระบบสามารถลงได้ประกันจะขึ้นเลย 1 ปี แต่จะต้องมีแนบใบเสร็จที่ซื้อซึ่งจะต้องเป็นใบกำกับภาษีมาด้วย ถ้าทาง shop ตรวจสอบแล้วไม่มีใบกำกับภาษีแนบ ทาง shop ก็จะยึดวันหมดอายุตาม serial no. ซึ่งทางร้านไม่ได้ส่งให้ทาง samsung butler แจ้งว่าทางร้านส่งเป็นเอกสารที่เขียนมือมาซึ่งใช้ไม่ได้
ผม : จะต้องทำอย่างไรคับ
Samsung Butler : ให้ขอใบกำกับภาษีทางร้านมา ถ้าได้ใบนี้มาก็จบ ประกันจะนับ 1 ปี
ผม : ขอทางร้านแล้วทางร้านบอกให้ไม่ได้ เนื่องจากมีของลูกค้าอื่นอยู่ด้วย
Samsung Butler: บอกถ้าไม่ได้ก็จะต้องนับประกันตามเดิม คือหมดวันที่ 30/9/63
ผม : โทรหาที่ร้านว่าจะเอายังไงดี
ร้านค้า : เดี๋ยวผมจัดการให้จะส่งใบเสร็จให้วันนี้เลย
ผม : ถ้าส่งได้ทำไมให้ผมไม่ได้
ร้านค้า : ให้ไม่ได้จริงๆ เนื่องจากมีของลูกค้าอื่นอยู่ด้วย (อันนี้ร้านค้าโกหก มีเฉลยตอนท้าย) หลังจากนั้นซัก 10 นาที ร้านค้าแจ้งว่าส่งแล้ว พร้อมทั้งแคป หน้าจอว่าประกันหมดเดือน 7 ปี 2021 มาให้
ผม : โทรหา samsung butler ว่าได้เอกสารหรือยัง ทาง samsung ตรวจแล้วแล้วบอกเหมือนเดิมไม่มีเอกสารใดๆ ผมเลยแจ้งร้านค้า
ร้านค้า : เอางี้เอาเครื่องมาเปลี่ยนใหม่ (อันนี้ข้อดีของร้านก็ยังมีอยู่สามารถให้เปลี่ยนเครื่องได้)
ผม : เลยถามกับ samsung ว่าเคสนี้ถ้าผมเข้าไปเปลี่ยนสามารถตรวจสอบให้ผมเลยได้มั้ยวันที่ผมไปรับเครื่องจะโทรหา ซึ่งทาง samsung ก็บอกว่าได้
หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ผมเอาเครื่องเข้าไปเปลี่ยน และจะขอใบเสร็จทางร้าน ซึ่งทางร้านไม่ให้อยู่ดี บอกส่งให้แล้ว ผมเลยโทรเช็ค samsung
Samsung Butler: บอกว่า ok มีข้อมูลแล้ว เครื่องคุณรับประกัน 1 ปีแล้ว
ผม : รับเครื่องมาแล้วเกิดเอะใจอีก เลยถือเครื่องไปที่ shop samsung มาบุญครอง ว่าเช็คให้หน่อยว่าหมดประกันเมื่อไร
Samsung มาบุญครอง : แจ้งหมดประกัน 30/9/63 อีกแล้วอ่าวยังไงละทีนี้
ผม : ก็เลยบอกว่าเมื่อซักครู่ติดต่อกับ samsung bulter ไว้แล้วทางนั้นแจ้งว่าหมด 27/7/64 นะ ทาง Samsung มาบุญครองบอกไม่มีข้อมูล ผมเลยต้อง
โทรหา samsumg bulter อีกครั้งเพื่อให้คุยกับทางศูนย์ สุดท้ายมันมีข้อมูลในระบบแล้วแต่มันอยู่อีกที่ทาง Shop มาบุญครอง เลย print ใบเสร็จ
ออกมาให้ผม บอกให้เก็บใบนี้ไว้เป็นหลักฐาน เผื่อเวลาเข้าศูนย์อื่นแล้วเช็คไม่เจอให้เอาใบนี้ยื่นได้เลย
โป๊ะแตกฮะ ใบเสร็จที่ได้เป็นของ ทรู คอปอเรชั่น ซื้อจาก บิ๊กซีสาขาแพร่ แล้วในใบเสร็จก็มีแค่เลขอีมีเครื่องของผมเครื่องเดียว ที่ทางร้านบอกให้ไม่ได้เพราะว่ามันเป็นใบเสร็จของทรู ซื้อมาในราคา 13950 ตามที่แจ้งไว้ข้างต้น
สรุปนะครับ 1.ใครที่จะซื้อตามร้านตู้ถ้าไม่มีใบกำกับภาษีหรือทางร้านออกให้ไม่ได้ เราจะไม่ได้ประกันตามที่ร้านแจ้งนะครับ ประกันจะนับจาก serial no ซึ่ง มันจะใกล้หมดอายุแล้วในเครื่องที่เป็นรุ่นเก่านะครับ
2.ถ้าทางร้านบอกลงให้แล้วให้ตรวจสอบกับทาง samsung อีกครั้งเพื่อผลประโยชน์ของเราเอง
สุดท้าย ขอขอบคุณทาง samsung bulter ซึ่งดูแลเคสเป็นอย่างดี รีบประสานงานให้ตลอด อันนี้ชื่นชมจากใจ ส่วนร้านที่ผมซื้อก็เป็นร้านที่แฟร์อยู่นะครับซึ่งสามารถให้เปลี่ยนเครื่องได้โดยไม่อิดออดอะไร แล้วผมถามกับทางร้านว่าเครื่องเก่าทำไม่ทำไม่ได้ถึงต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งทางร้านแจ้งว่าน้องลงทะเบียนให้ผิดเลยใช้ไม่ได้ อันนี้ไม่รู้จริงๆ ว่าเป็นแบบนี้จริงหรือร้านโกหกผม
ข้อควรระวังในการซื้อโทรศัพท์ร้านตู้มาบุญครอง (เกี่ยวกับประกันศูนย์)
พอสินค้าไม่มีเราอยากได้สินค้าตัวนี้ก็ไปหาใน shopee ซึ่งมีร้านนึงขอไม่เอ่ยชื่อนะครับ ขายในราคา 16980 บาท ซึ่งทางผมก็ได้คุยทางไลน์กับทางร้านทางร้านแจ้งว่าสินค้าล๊อตนี้เป็นประกันศูนย์ 1 ปีเต็ม ทางผมก็เลยได้สั่งซื้อสินค้าไปแล้วกดเลือกเป็นรับสินค้าหน้าร้าน พอไปถึงร้านก็ตรวจรับเครื่องตามปกติ แต่เครื่องนี้จะซื้อให้เป็นวันเกิดแฟน เลยแค่ตรวจสอบภายในแล้วเช็คอื่นๆ เล็กๆน้อยๆ แล้วรับเครื่องมา ผมซื้อมาวันที่ 25/7/63 ซึ่งทางร้านบอกว่าลงทะเบียนให้แล้วเป็นประกัน 1 ปี แล้วก็ให้ผมดูว่าเลขอีมีนี้นะซึ่งตรงกับข้างกล่อง รับประกัน 1 ปีแล้ว ซึ่งดูผิวเผินก็รับประกัน 1 ปีจริงคับ แต่พอเอาเครื่องกลับมาบ้านทำการอัพเดตซอฟแวร์แล้วทำการถ่ายข้อมูล แล้วก็ทำการกรอกข้อมูลใน samsung member ปรากฏว่า่ใน samsung member หมดประกัน 30/9/63 อ่าวงานเข้าแล้วมั้ยหละ ผมก็เลยโทรสอบทางทาง Samsung Butler ซื่งอันนี้ขอชมเชยทาง samsung มาก ผมโทรไปหลายครั้งพนักงานทุกคนให้บริการดีมากแล้วช่วยหาข้อมูลต่างๆให้ ซึ่งทางพนักงานแจ้งว่าการลงทะเบียนในระบบสามารถลงได้ประกันจะขึ้นเลย 1 ปี แต่จะต้องมีแนบใบเสร็จที่ซื้อซึ่งจะต้องเป็นใบกำกับภาษีมาด้วย ถ้าทาง shop ตรวจสอบแล้วไม่มีใบกำกับภาษีแนบ ทาง shop ก็จะยึดวันหมดอายุตาม serial no. ซึ่งทางร้านไม่ได้ส่งให้ทาง samsung butler แจ้งว่าทางร้านส่งเป็นเอกสารที่เขียนมือมาซึ่งใช้ไม่ได้
ผม : จะต้องทำอย่างไรคับ
Samsung Butler : ให้ขอใบกำกับภาษีทางร้านมา ถ้าได้ใบนี้มาก็จบ ประกันจะนับ 1 ปี
ผม : ขอทางร้านแล้วทางร้านบอกให้ไม่ได้ เนื่องจากมีของลูกค้าอื่นอยู่ด้วย
Samsung Butler: บอกถ้าไม่ได้ก็จะต้องนับประกันตามเดิม คือหมดวันที่ 30/9/63
ผม : โทรหาที่ร้านว่าจะเอายังไงดี
ร้านค้า : เดี๋ยวผมจัดการให้จะส่งใบเสร็จให้วันนี้เลย
ผม : ถ้าส่งได้ทำไมให้ผมไม่ได้
ร้านค้า : ให้ไม่ได้จริงๆ เนื่องจากมีของลูกค้าอื่นอยู่ด้วย (อันนี้ร้านค้าโกหก มีเฉลยตอนท้าย) หลังจากนั้นซัก 10 นาที ร้านค้าแจ้งว่าส่งแล้ว พร้อมทั้งแคป หน้าจอว่าประกันหมดเดือน 7 ปี 2021 มาให้
ผม : โทรหา samsung butler ว่าได้เอกสารหรือยัง ทาง samsung ตรวจแล้วแล้วบอกเหมือนเดิมไม่มีเอกสารใดๆ ผมเลยแจ้งร้านค้า
ร้านค้า : เอางี้เอาเครื่องมาเปลี่ยนใหม่ (อันนี้ข้อดีของร้านก็ยังมีอยู่สามารถให้เปลี่ยนเครื่องได้)
ผม : เลยถามกับ samsung ว่าเคสนี้ถ้าผมเข้าไปเปลี่ยนสามารถตรวจสอบให้ผมเลยได้มั้ยวันที่ผมไปรับเครื่องจะโทรหา ซึ่งทาง samsung ก็บอกว่าได้
หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ผมเอาเครื่องเข้าไปเปลี่ยน และจะขอใบเสร็จทางร้าน ซึ่งทางร้านไม่ให้อยู่ดี บอกส่งให้แล้ว ผมเลยโทรเช็ค samsung
Samsung Butler: บอกว่า ok มีข้อมูลแล้ว เครื่องคุณรับประกัน 1 ปีแล้ว
ผม : รับเครื่องมาแล้วเกิดเอะใจอีก เลยถือเครื่องไปที่ shop samsung มาบุญครอง ว่าเช็คให้หน่อยว่าหมดประกันเมื่อไร
Samsung มาบุญครอง : แจ้งหมดประกัน 30/9/63 อีกแล้วอ่าวยังไงละทีนี้
ผม : ก็เลยบอกว่าเมื่อซักครู่ติดต่อกับ samsung bulter ไว้แล้วทางนั้นแจ้งว่าหมด 27/7/64 นะ ทาง Samsung มาบุญครองบอกไม่มีข้อมูล ผมเลยต้อง
โทรหา samsumg bulter อีกครั้งเพื่อให้คุยกับทางศูนย์ สุดท้ายมันมีข้อมูลในระบบแล้วแต่มันอยู่อีกที่ทาง Shop มาบุญครอง เลย print ใบเสร็จ
ออกมาให้ผม บอกให้เก็บใบนี้ไว้เป็นหลักฐาน เผื่อเวลาเข้าศูนย์อื่นแล้วเช็คไม่เจอให้เอาใบนี้ยื่นได้เลย
โป๊ะแตกฮะ ใบเสร็จที่ได้เป็นของ ทรู คอปอเรชั่น ซื้อจาก บิ๊กซีสาขาแพร่ แล้วในใบเสร็จก็มีแค่เลขอีมีเครื่องของผมเครื่องเดียว ที่ทางร้านบอกให้ไม่ได้เพราะว่ามันเป็นใบเสร็จของทรู ซื้อมาในราคา 13950 ตามที่แจ้งไว้ข้างต้น
สรุปนะครับ 1.ใครที่จะซื้อตามร้านตู้ถ้าไม่มีใบกำกับภาษีหรือทางร้านออกให้ไม่ได้ เราจะไม่ได้ประกันตามที่ร้านแจ้งนะครับ ประกันจะนับจาก serial no ซึ่ง มันจะใกล้หมดอายุแล้วในเครื่องที่เป็นรุ่นเก่านะครับ
2.ถ้าทางร้านบอกลงให้แล้วให้ตรวจสอบกับทาง samsung อีกครั้งเพื่อผลประโยชน์ของเราเอง
สุดท้าย ขอขอบคุณทาง samsung bulter ซึ่งดูแลเคสเป็นอย่างดี รีบประสานงานให้ตลอด อันนี้ชื่นชมจากใจ ส่วนร้านที่ผมซื้อก็เป็นร้านที่แฟร์อยู่นะครับซึ่งสามารถให้เปลี่ยนเครื่องได้โดยไม่อิดออดอะไร แล้วผมถามกับทางร้านว่าเครื่องเก่าทำไม่ทำไม่ได้ถึงต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งทางร้านแจ้งว่าน้องลงทะเบียนให้ผิดเลยใช้ไม่ได้ อันนี้ไม่รู้จริงๆ ว่าเป็นแบบนี้จริงหรือร้านโกหกผม