สวัสดีค่ะ เราเป็นผู้ขายใหม่กับลาซาด้า
พึ่งได้รู้ซึ้งว่าการขายของกับลาซาด้ามันปัญหาเยอะ และปวดหัวขนาดนี้
ยากตั้งเเต่ลงสินค้า การจัดการคำสั่งซื้อ ไปจนถึงการจัดการกับขนส่งที่ล่าช้ามาก แล้วยังเจอลูกค้าขอคืนสินค้าเพราะสินค้าล่าช้าบ้าง ได้รับความเสียหายบ้าง
มาขอรีวิว 1 ปัญหาเกี่ยวกับระบบขนส่ง LEX EXPRESS เพราะอยากให้ลาซาด้าปรับปรุงสักทีนะคะ เห็นในกรุ้ป LAZADA HAPPY SELLING ก็มีผู้ขายมาโวยวายเรื่องนี้กันมากมาย ไม่เห็นมีใคร happy อย่างชื่อกรุ้ปเลยค่ะ
เราส่งสินค้าซึ่งเป็นประเภทตู้กับข้าวใบเล็กๆ ขนาด 22 x 62 x 77 ซม. น้ำหนัก 5 กก. ปัญหาที่เจอมี 2 ด้านก็คือ
1. ความล่าช้าในการขนส่ง - ล่าช้าที่สุดที่เจออยู่ ณ ตอนนี้คือ ส่งไปตั้งเเต่ 24/07/2020 ตอนนี้ 01/08/2020 ผ่านไป 9 วัน สินค้ายังไม่ถึง จ.สงขลา เลยค่ะ (ตามรูป คือระบบอัพเดทล่าสุดถึงเเค่ 31/07/2020 นะคะ) เข้าใจว่าเป็นต่างจังหวัด เเต่นี่มันช้าเกินไปไหมคะ เคยส่ง kerry อย่างแย่ก็ 4 วันค่ะ นี่เกินไปมากค่ะ จนลูกค้าทักมาโวยวายขอคืนสินค้า เค้าซื้อตัวใหม่แล้ว จริงๆเค้าซื้อวันที่ 23/07 เราส่งวันที่ 24/07 เลยนะคะ ไม่ใช่ความผิดผู้ขายเลย แต่ก็เข้าใจว่าลูกค้าก็ต้องมาลงที่เราแหละค่ะ แต่ LEX EXPRESS ควรปรับปรุงข้อนี้มากๆเลยนะคะ เห็นคนด่ามาตั้งเเต่ 2017 ผ่านไป 3 ปีแล้ว ทำอะไรอยู่คะ ?
2. การรักษาคุณภาพสินค้า - อีกหนึ่งออเดอร์ที่เจอปัญหาค่ะ ลูกค้ารับสินค้าแล้วพบว่า สินค้าบุบเสียหายตามรูป จะขอคืน เราก็ต้องเป็นตัวกลางทำเรื่องให้ค่ะ แล้วจะให้ LAZADA ชดใช้ค่าเสียหายต้องเปิดข้อพิพาทกันอีก ปวดหัว เสียทั้งลูกค้า ทั้งเวลา ไม่รู้ต้องเสียเงินรับผิดชอบเองด้วยป่าว เสียใดๆก็ไม่เท่าเสียชื่อร้านเนี่ยแหละค่ะ ลูกค้ารีวิว 1 ดาว ไปแล้ว ความผิดก็มาตกที่ร้านค้านะคะ ไม่ใช่ LAZADA แล้วลูกค้าคนต่อๆไปจะมั่นใจในบริการของร้านได้ยังไงคะ เราพยายามหามาตรการในการแพคของมาป้องกันความเสียหายจากขนส่งไปเรื่อยๆนะคะ มีใช้บับเบิ้ลโฟม ห่อกระดาษลังหลายชั้น แต่โดนอย่างงี้มันเฟล และปวดหัวมากค่ะ
ตอนนี้ติดต่อขอออกจากการใช้ LEX EXPRESS แล้วเเต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ และต้องเข้าโปรแกรม Hypercare 1 เดือนค่ะ ก็ไม่เข้าใจว่ามันห่วยอยู่แล้ว เค้าบอกว่าโปรแกรมนี้ LEX จะเข้ามาดูแลเป็นพิเศษในระยะเวลา 1 เดือนแล้วมันจะดีขึ้นจริงๆหรอคะ ห่วยก็คือห่วย
" LAZADA จะบังคับใช้ขนส่งของตัวเองทำไมคะ ถ้าคุณยังควบคุมคุณภาพในการบริการของตัวเองไม่ได้ ก็ควรเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มีตัวเลือกในการใช้บริการขนส่งเจ้าอื่นนะคะ" ฝากให้คิดค่ะ (-:
นี่เป็นเเค่หนึ่งในปัญหาในการขายของกับ LAZADA นะคะ ยังมีด้านอื่นๆเช่น Seller Center ที่ไม่ user friendly เลย, การบัญชี ใครเป็นผู้ขายกับ LAZADA เจอปัญหาเหมือนๆกันบ้างมาเเชร์ให้เค้าปรับปรุงซะทีนะคะ ขายหน้าร้านก็ไม่ดี มาขายออนไลน์ยังเจออะไรแบบนี้อีก
LEX EXPRESS ส่งสินค้าช้ามากกกกกก แล้วทำสินค้าเสียหายด้วย เมื่อไหร่ LAZADA จะเลิกบังคับผู้ขายให้ใช้ LEX EXPRESS คะ
พึ่งได้รู้ซึ้งว่าการขายของกับลาซาด้ามันปัญหาเยอะ และปวดหัวขนาดนี้
ยากตั้งเเต่ลงสินค้า การจัดการคำสั่งซื้อ ไปจนถึงการจัดการกับขนส่งที่ล่าช้ามาก แล้วยังเจอลูกค้าขอคืนสินค้าเพราะสินค้าล่าช้าบ้าง ได้รับความเสียหายบ้าง
มาขอรีวิว 1 ปัญหาเกี่ยวกับระบบขนส่ง LEX EXPRESS เพราะอยากให้ลาซาด้าปรับปรุงสักทีนะคะ เห็นในกรุ้ป LAZADA HAPPY SELLING ก็มีผู้ขายมาโวยวายเรื่องนี้กันมากมาย ไม่เห็นมีใคร happy อย่างชื่อกรุ้ปเลยค่ะ
เราส่งสินค้าซึ่งเป็นประเภทตู้กับข้าวใบเล็กๆ ขนาด 22 x 62 x 77 ซม. น้ำหนัก 5 กก. ปัญหาที่เจอมี 2 ด้านก็คือ
1. ความล่าช้าในการขนส่ง - ล่าช้าที่สุดที่เจออยู่ ณ ตอนนี้คือ ส่งไปตั้งเเต่ 24/07/2020 ตอนนี้ 01/08/2020 ผ่านไป 9 วัน สินค้ายังไม่ถึง จ.สงขลา เลยค่ะ (ตามรูป คือระบบอัพเดทล่าสุดถึงเเค่ 31/07/2020 นะคะ) เข้าใจว่าเป็นต่างจังหวัด เเต่นี่มันช้าเกินไปไหมคะ เคยส่ง kerry อย่างแย่ก็ 4 วันค่ะ นี่เกินไปมากค่ะ จนลูกค้าทักมาโวยวายขอคืนสินค้า เค้าซื้อตัวใหม่แล้ว จริงๆเค้าซื้อวันที่ 23/07 เราส่งวันที่ 24/07 เลยนะคะ ไม่ใช่ความผิดผู้ขายเลย แต่ก็เข้าใจว่าลูกค้าก็ต้องมาลงที่เราแหละค่ะ แต่ LEX EXPRESS ควรปรับปรุงข้อนี้มากๆเลยนะคะ เห็นคนด่ามาตั้งเเต่ 2017 ผ่านไป 3 ปีแล้ว ทำอะไรอยู่คะ ?
2. การรักษาคุณภาพสินค้า - อีกหนึ่งออเดอร์ที่เจอปัญหาค่ะ ลูกค้ารับสินค้าแล้วพบว่า สินค้าบุบเสียหายตามรูป จะขอคืน เราก็ต้องเป็นตัวกลางทำเรื่องให้ค่ะ แล้วจะให้ LAZADA ชดใช้ค่าเสียหายต้องเปิดข้อพิพาทกันอีก ปวดหัว เสียทั้งลูกค้า ทั้งเวลา ไม่รู้ต้องเสียเงินรับผิดชอบเองด้วยป่าว เสียใดๆก็ไม่เท่าเสียชื่อร้านเนี่ยแหละค่ะ ลูกค้ารีวิว 1 ดาว ไปแล้ว ความผิดก็มาตกที่ร้านค้านะคะ ไม่ใช่ LAZADA แล้วลูกค้าคนต่อๆไปจะมั่นใจในบริการของร้านได้ยังไงคะ เราพยายามหามาตรการในการแพคของมาป้องกันความเสียหายจากขนส่งไปเรื่อยๆนะคะ มีใช้บับเบิ้ลโฟม ห่อกระดาษลังหลายชั้น แต่โดนอย่างงี้มันเฟล และปวดหัวมากค่ะ
ตอนนี้ติดต่อขอออกจากการใช้ LEX EXPRESS แล้วเเต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ และต้องเข้าโปรแกรม Hypercare 1 เดือนค่ะ ก็ไม่เข้าใจว่ามันห่วยอยู่แล้ว เค้าบอกว่าโปรแกรมนี้ LEX จะเข้ามาดูแลเป็นพิเศษในระยะเวลา 1 เดือนแล้วมันจะดีขึ้นจริงๆหรอคะ ห่วยก็คือห่วย
" LAZADA จะบังคับใช้ขนส่งของตัวเองทำไมคะ ถ้าคุณยังควบคุมคุณภาพในการบริการของตัวเองไม่ได้ ก็ควรเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มีตัวเลือกในการใช้บริการขนส่งเจ้าอื่นนะคะ" ฝากให้คิดค่ะ (-:
นี่เป็นเเค่หนึ่งในปัญหาในการขายของกับ LAZADA นะคะ ยังมีด้านอื่นๆเช่น Seller Center ที่ไม่ user friendly เลย, การบัญชี ใครเป็นผู้ขายกับ LAZADA เจอปัญหาเหมือนๆกันบ้างมาเเชร์ให้เค้าปรับปรุงซะทีนะคะ ขายหน้าร้านก็ไม่ดี มาขายออนไลน์ยังเจออะไรแบบนี้อีก