สวัสดีค่ะเพื่อนๆ คือเราลงคอร์สคลินิคทำทรีทเม้นหน้า ที่คลินิคเสริมความงามแห่งนึง
ตอนเราทำทรีทเม้น ยอมรับว่าสบายหน้ามากค่ะ แล้วก็รู้สึกผ่อนคลาย
ทุกอย่างกำลังไปได้ดี แล้วก็มี sale เดินเข้ามาขาย ตอนที่เรากำลังรับบริการอยู่
ตอนนั้นกำลังมาร์คหน้า นอนอยู่ แล้วต้องมาฟัง คือใจอยากลุกหนีมาก แต่หนีไม่ได้
เพราะทำหน้าอยู่ต้องฟังเขาสาธยายเพื่อขายคอร์ส นั้นนี้ แต่เราเริ่มไม่โอเคละ เลยปฏิเสธไป
แต่ประเด็นคือ เอ้ะ ยังจะพูดต่อ คือพูดเชิงเสียงดัง แล้วโน้มน้าว ไม่จบไม่สิ้น
เราปฏิเสธไป 6-7 รอบ เขาก็ยังยืนอยู่ โน้มน้าวต่อ คือเราเสียอารมณ์มากกก
ตอนแรกก็เข้าใจว่าขาย แต่นี้ออกแนวบังคับ พูดโน้มน้าว ไม่ไปสักที
ปฏิเสธ ก็ยังไม่ไป ยังจะพูดว่าทำเถอะๆ เราก็บอกว้ายังไม่ทำดีกว่าค่ะ
ทั้งบอกว่าไม่มีเงินแล้วค่า เก็บเงินก่อน ช่วงนี้เศรษฐกิจแย่ ก็ยังจะขาย จะให้เราผ่อนบัตร
คือจะขายเอาเงินให้ตัวเองอย่างเดียว จนไม่สนใจชีวิตคนอื่นเลยหรอค่ะ
และนี่ถ้าเป็นแค่วันแรกที่มาทำ ยังพอเข้าใจได้ค่ะ แต่เล่นมาขายทุกครั้งที่มาทำทรีทเม้น
คือมันทำเราไม่อยากจะมาทำอีกเลย ขี้เกียจมาฟัง แต่ก็เสียดายเงินที่จ่ายไปแล้ว
เหมือนมาทำหน้า ต้องมาฟังอะไรแบบนี้ทุกครั้ง อยากทำทรีทเม้นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย
แต่นี้ต้องมาหลับตาฟัง ทรีทเม้นก็ต้องทำ ต้องมานอนฟังอีก ลุกไม่ได้อีก 5555555 😂😂
ปฏิเสธก็ไม่ไป ยังจะพูดต่อ เห้อๆ
เข้าใจนะคะว่าเป็นงาน แต่คุณจะขายตอนทำหน้าเสร็จ ก็ไม่ว่านะคะ ทำไมต้องเข้ามาพูด
มาโน้มน้าวตอนนอนทำหน้าอยู่ คือควรเน้นการบริการก่อนไหมค่ะในจังหวะนั้น
ถึงเราจะลุกหนีไม่ได้ แต่มันทำให้เราไม่อยากทำคลินิคนี้ต่อไปอีก
แล้วถ้าลูกค้าปฏิเสธเป็น10 รอบว่าไม่ทำ ทำไมถึงต้องพูด ออกแนวทำเถอะ นะๆ จะมาเอาบัตรเครดิตเรา
แต่เราไม่ทำค่ะ และไม่ให้ คือควรจบ ไม่ใช่แบบนี้ มันทำให้เราไม่อยากไปที่นั้นอีกเลย
แต่ก็จ่ายเงินไปแล้วอ่ะเนอะ
***เราอยากถามความเห็นเพื่อนๆว่า คลินิคส่วนใหญ่ เป็นแบบนี้ไหมค่ะ หรือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว?? หรือมีแค่คลินิคเรา 🤣
แล้วเราสามารถ complain ได้ไหม หรือไม่ก็เอาเงินคืนเลย ไม่อยากไปทำแล้ว คืนบางส่วนมาก็ได้ค่ะ**
ความคิดเรา เรารู้สึกว่ามันคือการโน้มน้าวใจ การขายโดนไม่ดู ความสบายใจของลูกค้าเป็นหลัก
เพราะในเมื่อเรามาทำคลินิคนี้แล้ว เราคือลูกค้าแล้ว ควรใส่ใจในการให้บริการด้วย ไม่ใช่จะขายอย่างเดียว
หาจังหวะตอนเรานอนทำทรีทเม้น แล้วเดินเข้ามาขาย แถมยังออกแนวพูดไม่รุ้จักจบจักสิ้น ทั้งที่ปฏิเสธ ไปสิบรอบบ
ปล. เราไม่ได้ดูถูกอาชีพนะคะ ความคิดเรา เราว่าขายได้นะ โน้มน้าวได้ แบบเหตุและผล
ไม่ใช่จะขายๆ โดยไม่สนอะไรเลย ควรให้เกียรติ ให้ความสบายใจแก่ลูกค้าเป็นหลักด้วยค่ะ
เพราะถ้าเป็นแบบนี้ มันไม่ได้ทำให้เราอยากซื้อคอร์สของพวกคุณต่อเลยจริงๆ
ผิดพลาดประการใด ขอโทษด้วยนะคะ กระทู้แรก 😁
การขายของ sale คลินิคเสริมความงาม เป็นแบบนี้หมดไหม?
ตอนเราทำทรีทเม้น ยอมรับว่าสบายหน้ามากค่ะ แล้วก็รู้สึกผ่อนคลาย
ทุกอย่างกำลังไปได้ดี แล้วก็มี sale เดินเข้ามาขาย ตอนที่เรากำลังรับบริการอยู่
ตอนนั้นกำลังมาร์คหน้า นอนอยู่ แล้วต้องมาฟัง คือใจอยากลุกหนีมาก แต่หนีไม่ได้
เพราะทำหน้าอยู่ต้องฟังเขาสาธยายเพื่อขายคอร์ส นั้นนี้ แต่เราเริ่มไม่โอเคละ เลยปฏิเสธไป
แต่ประเด็นคือ เอ้ะ ยังจะพูดต่อ คือพูดเชิงเสียงดัง แล้วโน้มน้าว ไม่จบไม่สิ้น
เราปฏิเสธไป 6-7 รอบ เขาก็ยังยืนอยู่ โน้มน้าวต่อ คือเราเสียอารมณ์มากกก
ตอนแรกก็เข้าใจว่าขาย แต่นี้ออกแนวบังคับ พูดโน้มน้าว ไม่ไปสักที
ปฏิเสธ ก็ยังไม่ไป ยังจะพูดว่าทำเถอะๆ เราก็บอกว้ายังไม่ทำดีกว่าค่ะ
ทั้งบอกว่าไม่มีเงินแล้วค่า เก็บเงินก่อน ช่วงนี้เศรษฐกิจแย่ ก็ยังจะขาย จะให้เราผ่อนบัตร
คือจะขายเอาเงินให้ตัวเองอย่างเดียว จนไม่สนใจชีวิตคนอื่นเลยหรอค่ะ
และนี่ถ้าเป็นแค่วันแรกที่มาทำ ยังพอเข้าใจได้ค่ะ แต่เล่นมาขายทุกครั้งที่มาทำทรีทเม้น
คือมันทำเราไม่อยากจะมาทำอีกเลย ขี้เกียจมาฟัง แต่ก็เสียดายเงินที่จ่ายไปแล้ว
เหมือนมาทำหน้า ต้องมาฟังอะไรแบบนี้ทุกครั้ง อยากทำทรีทเม้นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย
แต่นี้ต้องมาหลับตาฟัง ทรีทเม้นก็ต้องทำ ต้องมานอนฟังอีก ลุกไม่ได้อีก 5555555 😂😂
ปฏิเสธก็ไม่ไป ยังจะพูดต่อ เห้อๆ
เข้าใจนะคะว่าเป็นงาน แต่คุณจะขายตอนทำหน้าเสร็จ ก็ไม่ว่านะคะ ทำไมต้องเข้ามาพูด
มาโน้มน้าวตอนนอนทำหน้าอยู่ คือควรเน้นการบริการก่อนไหมค่ะในจังหวะนั้น
ถึงเราจะลุกหนีไม่ได้ แต่มันทำให้เราไม่อยากทำคลินิคนี้ต่อไปอีก
แล้วถ้าลูกค้าปฏิเสธเป็น10 รอบว่าไม่ทำ ทำไมถึงต้องพูด ออกแนวทำเถอะ นะๆ จะมาเอาบัตรเครดิตเรา
แต่เราไม่ทำค่ะ และไม่ให้ คือควรจบ ไม่ใช่แบบนี้ มันทำให้เราไม่อยากไปที่นั้นอีกเลย
แต่ก็จ่ายเงินไปแล้วอ่ะเนอะ
***เราอยากถามความเห็นเพื่อนๆว่า คลินิคส่วนใหญ่ เป็นแบบนี้ไหมค่ะ หรือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว?? หรือมีแค่คลินิคเรา 🤣
แล้วเราสามารถ complain ได้ไหม หรือไม่ก็เอาเงินคืนเลย ไม่อยากไปทำแล้ว คืนบางส่วนมาก็ได้ค่ะ**
ความคิดเรา เรารู้สึกว่ามันคือการโน้มน้าวใจ การขายโดนไม่ดู ความสบายใจของลูกค้าเป็นหลัก
เพราะในเมื่อเรามาทำคลินิคนี้แล้ว เราคือลูกค้าแล้ว ควรใส่ใจในการให้บริการด้วย ไม่ใช่จะขายอย่างเดียว
หาจังหวะตอนเรานอนทำทรีทเม้น แล้วเดินเข้ามาขาย แถมยังออกแนวพูดไม่รุ้จักจบจักสิ้น ทั้งที่ปฏิเสธ ไปสิบรอบบ
ปล. เราไม่ได้ดูถูกอาชีพนะคะ ความคิดเรา เราว่าขายได้นะ โน้มน้าวได้ แบบเหตุและผล
ไม่ใช่จะขายๆ โดยไม่สนอะไรเลย ควรให้เกียรติ ให้ความสบายใจแก่ลูกค้าเป็นหลักด้วยค่ะ
เพราะถ้าเป็นแบบนี้ มันไม่ได้ทำให้เราอยากซื้อคอร์สของพวกคุณต่อเลยจริงๆ
ผิดพลาดประการใด ขอโทษด้วยนะคะ กระทู้แรก 😁