ขอสอบถามประสบการณ์ชาวคอนโด

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ขออนุญาตสอบถามเกี่ยวกับเหตฺการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ

ขอเกริ่นก่อนว่าตอนที่เราซื้อคอนโดที่นี่
เราจำได้ว่า มีการจ่ายค่ามัดจำมิเตอร์ไฟฟ้า
รวมถึงค่าส่วนกลาง กองทุนกลาง ค่ามิเตอร์น้ำ
ก่อนการโอนและก่อนเข้ามาอยู่ที่คอนโดแห่งนี้

หลังจากการโอนเรียบร้อย เรายังไม่เข้ามาอยู่ทันทีค่ะ
และไม่ได้ตั้งหักบัญชีหรือบัตรเครดิตอัตโนมัติไว้สำหรับค่าไฟฟ้า จนทำให้บางเดือนจ่ายช้า
หรือถูกตัดไปบ้าง แต่พอทราบว่าถูกตัดไฟฟ้า
จะรีบดำเนินการจ่ายทันทีค่ะ

จนเราย้ายเข้ามาอยู่แบบจริงจังทำให้เราสังเกตุว่า
บิลค่าไฟฟ้ายังเป็นชื่อของโครงการที่เราซื้อมาอยู่
และยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นชื่อเรา เราจึงไปสอบถาม
กับทางนิติบุคคลซึ่งทางนิติแจ้งว่าให้เราจ่ายเงิน
จำนวน 2 พันบาท เราจึงถามว่าจ่ายค่าอะไร
แล้วทำไมเราต้องจ่ายในเมื่อเราได้ทำการจ่ายกับโครงการไปแล้วในช่วงโอนห้องที่กรมที่ดิน

ทางนิติจึงขอกลับไปปรึกษากันและโทรมาแจ้งเราใหม่
ว่า ทางนิติได้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อไฟฟ้าให้ใหม่แล้ว
และแจ้งหมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้ามาใหม่ทดแทนอันเก่า ที่ไม่ได้เปลี่ยนให้ตั้งแต่ทีแรกตอนโอนห้องใหม่ ๆเนื่องจากเรามีค้างชำระค่าไฟฟ้า จึงไม่สามารถเปลี่ยนชื่อให้ได้

จนทางรัฐบาลมีโครงการคืนค่ามัดจำมิเตอร์ไฟฟ้า
เราจึงทำเรื่องขอคืนค่ามัดจำแต่ไม่สามารถคืนได้
เราจึงโทรไปที่การไฟฟ้า จึงทราบว่า มิเตอร์เราไม่ได้มีการมัดจำค่ามิเตอร์ไว้

เราอยากสอบถามว่า กรณีแบบนี้เราสามารถไปรับเงินค่ามัดจำมิเตอร์ไฟฟ้าจากที่ไหน โครงการหรือนิติบุคคล เพราะนิติแจ้งว่า เราต้องไปทวงถามกับทางโครงการเอง แต่โครงการแจ้งว่า เราต้องไปทวงที่นิติบุคคลเนื่องจากตอนที่ส่งมอบห้องทุกอย่างไปที่นิติหมดแล้ว

ขอบคุณมากๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่