ที่ TMB สาขาBig C แจ้งวัฒนะ ใครมีปสก.อย่างผมบ้าง?
แย่ครับ ! (ที่ดีเขาก็อาจมีอยู่)
แต่เคสนี้ผมว่าแย่จริงๆ
เรื่องเป็นอย่างนี้ครับ...
วันนี้สักห้าโมงกว่าๆตอนเย็น ได้ไปใช้บริการที่นั่นเพื่อเบิกเงิน และต้องการเหรียญที่ขาดอยู่สักเล็กน้อย
ตอนนั้นมีลูกค้าเพียงคนเดียว และผมเป็นคนที่สอง ส่วนพนง.เห็นมีอยู่4คน
เมื่อได้คิวบริการก็แจ้งหน้าเคาท์เตอร์ว่า ต้องการเบิกเงินสองพันแต่
ขอเหรียญสิบหนึ่งร้อยบาท
จนท.ก็ทำตามขั้นตอนแล้วจ่ายธนบัตรมาให้1,900บาท และเหรียญสิบ4เหรียญกับแบงค์ยี่สิบ3ใบ !!!
แล้วก็เอ่ยขึ้นมาว่า...
Highlight#1 ตอนนี้เรามีเหรียญสิบแค่4เหรียญ
OMG !!?? ผมก็อึ้ง ไม่นึกไม่ฝันมาก่อน ไม่เคยเจอจริงๆในชีวิต สาบานได้
นี่ผมอยู่ที่ธนาคารหรือไรวะเนี่ย ทั้งสาขามีเหรียญสิบ4เหรียญ !!!
Highlight#2 ไม่ถึงสามวิ จนท.ระดับหัวหน้าที่อยู่ข้างๆก็ให้คำแนะนำ..
"คุณลูกค้าก็ไปแลกธนาคารข้างๆก็ได้นะคะ(ออมสิน) เพราะเรายังไม่มีลูกค้ามาเข้าเป็นเหรียญ เราเลยมีอยู่แค่นี้"
เบิ้ดคำสิเว้า !!
เจ้าคือสิบ่มีการวางแผน เตรียมฟามพร้อมหยังเลยบ๊อออออ หัวหน่าาาา (คิดอยู่ในใจ)
My comment นี่คือการแก้ปัญหาของจนท.ระดับผู้บังคับบัญชาหรือครับ?
ถ้าเป็นเด็กนศ.ฝึกงานก็ว่าไปอย่าง เพราะปสก.vision หรือเพดานบินยังต่ำ.
Servicemind มีไหม ทางองค์กรเคยให้การอบรมแก่พนง.บ้างไหมครับ?
ใช้ให้ลูกค้าไปแลกเองที่ธนาคารข้างๆ
ทั้งที่ผมเป็นลูกค้าคุณนะ !?
หรือนี่เองคือที่มาของสโลแกน"TMB Make the Difference"
สุดท้ายพนง.หน้าเคาท์เตอร์เดินไปแลกมาให้อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณ
ที่ TMB สาขาBig C แจ้งวัฒนะ ใครมีปสก.อย่างผมบ้าง?
แย่ครับ ! (ที่ดีเขาก็อาจมีอยู่)
แต่เคสนี้ผมว่าแย่จริงๆ
เรื่องเป็นอย่างนี้ครับ...
วันนี้สักห้าโมงกว่าๆตอนเย็น ได้ไปใช้บริการที่นั่นเพื่อเบิกเงิน และต้องการเหรียญที่ขาดอยู่สักเล็กน้อย
ตอนนั้นมีลูกค้าเพียงคนเดียว และผมเป็นคนที่สอง ส่วนพนง.เห็นมีอยู่4คน
เมื่อได้คิวบริการก็แจ้งหน้าเคาท์เตอร์ว่า ต้องการเบิกเงินสองพันแต่ขอเหรียญสิบหนึ่งร้อยบาท
จนท.ก็ทำตามขั้นตอนแล้วจ่ายธนบัตรมาให้1,900บาท และเหรียญสิบ4เหรียญกับแบงค์ยี่สิบ3ใบ !!!
แล้วก็เอ่ยขึ้นมาว่า...
Highlight#1 ตอนนี้เรามีเหรียญสิบแค่4เหรียญ
OMG !!?? ผมก็อึ้ง ไม่นึกไม่ฝันมาก่อน ไม่เคยเจอจริงๆในชีวิต สาบานได้
นี่ผมอยู่ที่ธนาคารหรือไรวะเนี่ย ทั้งสาขามีเหรียญสิบ4เหรียญ !!!
Highlight#2 ไม่ถึงสามวิ จนท.ระดับหัวหน้าที่อยู่ข้างๆก็ให้คำแนะนำ..
"คุณลูกค้าก็ไปแลกธนาคารข้างๆก็ได้นะคะ(ออมสิน) เพราะเรายังไม่มีลูกค้ามาเข้าเป็นเหรียญ เราเลยมีอยู่แค่นี้"
เบิ้ดคำสิเว้า !!
เจ้าคือสิบ่มีการวางแผน เตรียมฟามพร้อมหยังเลยบ๊อออออ หัวหน่าาาา (คิดอยู่ในใจ)
My comment นี่คือการแก้ปัญหาของจนท.ระดับผู้บังคับบัญชาหรือครับ?
ถ้าเป็นเด็กนศ.ฝึกงานก็ว่าไปอย่าง เพราะปสก.vision หรือเพดานบินยังต่ำ.
Servicemind มีไหม ทางองค์กรเคยให้การอบรมแก่พนง.บ้างไหมครับ?
ใช้ให้ลูกค้าไปแลกเองที่ธนาคารข้างๆ ทั้งที่ผมเป็นลูกค้าคุณนะ !?
หรือนี่เองคือที่มาของสโลแกน"TMB Make the Difference"
สุดท้ายพนง.หน้าเคาท์เตอร์เดินไปแลกมาให้อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณ