พอดีว่าอยู่ๆไฟที่บ้านก็มีปัญหาครับ บ้านอยู่ปกติมาเป็นสิบปีไม่มีปัญหาเรื่องไฟฟ้าอะไรเลย พอมาช่วงหนึ่งไม่ได้อยู่บ้าน เหมือนว่าการไฟฟ้าจะมาเปลี่ยนมิเตอร์*ให้ เพราะออกไปดูแล้วเป็นมิเตอร์*ใหม่เลย ละทีนี้คือผมเสียบปลั๊กโน็ตบุ๊ค ไฟทั้งบ้านก็ดับทันทีเลย ซึ่งปกติแล้วไฟไม่เป็นปัญหาแบบนี้มาก่อนเลย (ปกติเสียบเยอะกว่านี้อีก) เลยไปเช็คเบรคเกอร์ดูพบว่าไฟเข้าออกทุกเส้นเลย
(ปกติจะมีสายดินที่ไฟไม่ไหลนะครับ) เลยไปเช็คมิเตอร์*ข้างหน้าบ้านดู
ก็พอว่าไฟไหลทุกเส้นเลย แปลกใจว่าปกตินี่จะมีสายดินด้วยหรือป่าว หรือว่ายังไงเพราะปกติเวลาที่ผมเช็คไฟมันจะมีเส้นที่เป็นสายดิน จะไม่มีไฟไหลผ่าน ผมเลยคิดว่ามันน่าจะไม่ปกติละแบบนี้ เลยลองไปแจ้งการไฟฟ้าดู ที่โทร 1129 ตอนแรกก็ประสานงานกันดีละครับว่าจะมีช่างมาตรวจดูให้ พอดีผมแจ้งไปตั้งแต่ตอนเช้า ประมาณ 8.25 น. เลยคิดว่าจะมีการประสานงานให้ ออกไปทำงานข้างนอกก็แล้วไปไหนมาก็แล้วก็ยังไม่มีช่างมาตรวจสอบให้ จึงโทรไปสอบถาม 1129 อีกครั้ง เลยได้รับคำตอบมาว่า ถ้าไฟดับเป็นวงกว้างถึงจะไปตรวจสอบให้ แต่ถ้าดับเป็นบ้านหลังเดียวก็จะล่าช้าหน่อย(เพราะจะเจาะจงที่วงกว้างก่อน) ควรแจ้งเอกชน. ก็เลยอยากรู้ว่า ถ้าเรามีปัญหาการใช้ไฟฟ้า เราแจ้งการไฟฟ้า แบบนี้แล้วไม่ได้รับการดำเนินเรื่องควรทำยังไงดีครับ รอจนจะหมดวันละยังไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย เริ่มท้อแล้ว
หรือว่าแจ้าการไฟฟ้าไปก็เท่านั้น สุดท้ายก็บอกให้เราไปแจ้งเอกชนอยู่ดี? ละอยู่ๆมาเปลี่ยนมิตเตอร์*ไม่ได้เช็คไฟอะไรเลยหรอครับ ยังไงก็ช่วยอธิบายให้ทีนะครับเกี่ยวกับกระบวนการ การแจ้งปัญหาการใช้ไฟฟ้าครับ ขอบคุณครับ
ถ้าไฟฟ้าดับเฉพาะบ้านของเรา สามารถแจ้งการไฟฟ้าได้หรือป่าวครับ
(ปกติจะมีสายดินที่ไฟไม่ไหลนะครับ) เลยไปเช็คมิเตอร์*ข้างหน้าบ้านดู ก็พอว่าไฟไหลทุกเส้นเลย แปลกใจว่าปกตินี่จะมีสายดินด้วยหรือป่าว หรือว่ายังไงเพราะปกติเวลาที่ผมเช็คไฟมันจะมีเส้นที่เป็นสายดิน จะไม่มีไฟไหลผ่าน ผมเลยคิดว่ามันน่าจะไม่ปกติละแบบนี้ เลยลองไปแจ้งการไฟฟ้าดู ที่โทร 1129 ตอนแรกก็ประสานงานกันดีละครับว่าจะมีช่างมาตรวจดูให้ พอดีผมแจ้งไปตั้งแต่ตอนเช้า ประมาณ 8.25 น. เลยคิดว่าจะมีการประสานงานให้ ออกไปทำงานข้างนอกก็แล้วไปไหนมาก็แล้วก็ยังไม่มีช่างมาตรวจสอบให้ จึงโทรไปสอบถาม 1129 อีกครั้ง เลยได้รับคำตอบมาว่า ถ้าไฟดับเป็นวงกว้างถึงจะไปตรวจสอบให้ แต่ถ้าดับเป็นบ้านหลังเดียวก็จะล่าช้าหน่อย(เพราะจะเจาะจงที่วงกว้างก่อน) ควรแจ้งเอกชน. ก็เลยอยากรู้ว่า ถ้าเรามีปัญหาการใช้ไฟฟ้า เราแจ้งการไฟฟ้า แบบนี้แล้วไม่ได้รับการดำเนินเรื่องควรทำยังไงดีครับ รอจนจะหมดวันละยังไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย เริ่มท้อแล้ว
หรือว่าแจ้าการไฟฟ้าไปก็เท่านั้น สุดท้ายก็บอกให้เราไปแจ้งเอกชนอยู่ดี? ละอยู่ๆมาเปลี่ยนมิตเตอร์*ไม่ได้เช็คไฟอะไรเลยหรอครับ ยังไงก็ช่วยอธิบายให้ทีนะครับเกี่ยวกับกระบวนการ การแจ้งปัญหาการใช้ไฟฟ้าครับ ขอบคุณครับ